Lê Quỳnh Như là tên đầy đủ của tôi, tôi năm nay lên lớp 11, và đang học ở một ngôi trường không mấy nổi danh ở TP HCM.
Mỗi năm khi mùa hè đến là trường tôi sẽ phát động chiến dịch " Hoa Phương Đỏ" cho các bạn học sinh khối 10 và 11.
Chị ruột tôi, Huỳnh Hương, là 1 trong 3 anh chị khối 12 được phân cho công đoạn giới thiệu và chia sẽ những kỷ niệm và cảm xúc sau khi tham gia nhiều hoạt động trong chiến dịch Hoa Phượng Đỏ.
Hôm ấy tôi ngồi ở hội trường A, cùng với các bạn khác có đăng ký tham gia chiến dịch. Chị tôi thì chủ yếu kể về những lần đi tham gia hoạt động, các việc mà tụi tôi sẽ được làm và tham gia trong thời gian sắp tới. Bên cạnh nghe ở trường tôi cũng có hỏi thêm khi về nhà.
" Tui có nên đi không, cái HPĐ ấy"
" Tùy Ni, đi cái đó mệt thì mệt thiệt nhưng mà vui cũng vui thiệt, Na khuyên là nên đi, đi cho biết thôi cũng được."
" Okayy "
Và thế là tôi quyết định đi! Vì khi ấy tôi nghĩ là đi cái này có thể giúp mình chút ít trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai hay là biết thêm một chút về bản thân. Như kiểu tôi có thể đi cái về thiếu nhi để xem mình có thích trẻ con không, có giao tiếp được với chúng không, có thể sáng tạo ra trò chơi cho chúng không, bla bla.
Hơn thế nữa là tôi nghĩ đi thì cũng không mất gì, nên ngu gì mà không đi=)
Và ngày hôm ấy, cũng là ngày đầu tiên tôi thấy chị, chị crush trong lòng tôi.
--
Lúc ấy thì tôi chưa nghĩ là sau này mình sẽ thích chị đâu, tại tôi chỉ nhìn sơ qua chị vài lần, hai người cũng không nói chuyện với nhau nên tôi không có ấn tượng gì về chị hết.
À đúng rồi, giới thiệu với mọi người, chị ấy là Bí thư của trường tôi, chị tên T.
--
Bẵng đi một thời gian, thì hoạt động đầu tiên của chiến dịch được thông báo.
Mặc dù ban đầu tôi đã quyết định sẽ tham gia chiến dịch, nhưng khi thấy có thông báo thì vẫn là hơn vân phân không biết có nên đi không.
Có lẽ là bởi vì lúc đó bạn tôi không cùng tham gia, nên nó làm tôi hơi lo lắng. Tôi đã sợ là sẽ bị một mình, bị lạc lõng, và không có ai nói chuyện chung này kia.
Nhưng mà đấy lại là một phần lí do tôi muốn tham gia chiến dịch, tôi muốn có thể độc lập, có thể vui mà không cần bạn bè thân thiết ở bên, có thể đi ra khỏi vùng an toàn của mình, kết thêm bạn mới, nói chuyện với người lạ và không bị phụ thuộc vào ai hết.
Sau vài tiếng suy nghĩ thì tôi chốt là ghi danh vào danh sách đăng ký.
Địa điểm tổ chức gần nhà nên đi lại cũng tiện. Lúc mới vô tôi nghĩ mình sẽ đi một mình thật, hên sao mà trong đó có mấy bạn cũ hồi lớp 9, tôi bắt chuyện được với 1-2 người bạn đó, và đứng gần với mọi người, nó làm tôi đỡ lo hơn.
Ngay sau đó thì chị T tới, chị bắt đầu điểm danh mọi người, lúc đó không biết sao mà chị đứng kế tôi luôn.
Tụi tôi bu lại thành vòng tròn đọc tên cho chị ghi vô điện thoại, lúc đó là tôi đứng hơn sau lưng chị rồi.
" Lê Quỳnh Như. "
" ủa phải em của Huỳnh Hương không? "
" dạ đúng rồi "
" ời ơi hèn chi nãy giờ thấy quen quen, mà còn đứng đằng sau chọt chọt nữa chứ, chị tưởng đâu e là Huỳnh Hương không á. "
Tôi đáp lại chị bằng một nụ cười hơi ngượng một chút, việc bị nhầm lẫn với chị thì tôi đã quen lâu rồi, gặp ai mà không biết thì cứ bị lộn miết, nhất là lúc hai chị em tôi đeo khẩu trang ấy, y chang nhau à. Có điều chị tôi trắng hơn tôi thôi.
Điểm danh xong chị chia tụi tôi theo nhóm 3 người, bạn tôi, tôi và một bạn khác là một đội. Tụi tôi chịu trách nhiệm cho trò bowling, đơn giản là tổ chức cho tụi nhỏ chơi rồi phát bánh thôi.
Trò của tôi khá dễ nên mấy đứa con nít cứ xếp hàng ở đó chơi quài luôn, mà mỗi lần tụi nó thẩy xong tôi phải xếp lại, hơi mệt với cực lúc đó nha.
Không thể tin được là tôi đã đổ mổ hôi trán với tay quá trời luôn ấy, chắc tại trời ít gió với phải cúi xuống xếp nhiều lần nên vậy.
Trò của tôi làm tí là hết, tôi đi ngồi nghỉ ở ghế đá chỗ mấy người bạn tôi quen, tôi ngồi đó một mình một băng ghế.
Lúc đó là hơi hơi một mình rồi đó, nhưng mà không sao tôi vẫn ổn, ngồi thẩn ra một lúc thì chị crush của tôi đi tới, chị ngồi kế bên tôi luôn, cách ra một khoảng.
Tôi nhớ rõ lúc đó mình cũng hơi bất ngờ, nhưng vì vẫn là người lạ nên tôi không có nói gì nhiều hết. Hai đứa tôi ngồi đó im lặng vậy thôi à.
" ủa cái này nào mới xong vậy chị? "
" chị cũng không biết nữa em, nào chơi xong hết bánh thì về á. "
" àa. "
Lại im lặng.
Được lúc sau thì chị lấy điện thoại trong túi ra.
" Thôi chị đi chụp hình nha, để không có hình báo cáo cô."
" Dạ. "
Và thế là tôi để chị ấy đi, tôi ngồi lại đó một chút nữa thì được rủ qua chỗ mấy trò kia chơi, tôi đi theo chơi chung với với mọi người, cũng vui lắm nha, lúc đó là tôi hòa vô được nhịp với mọi người rồi.
Và đó là kết thúc của lần thứ 2 tôi và chị gặp nhau.
dmfu.
BẠN ĐANG ĐỌC
summer fling • dmfu x crush
Romancesummer fling: mối quan hệ tình cảm ngắn, diễn ra và kết thúc trong mùa hè. " mùa hè năm nay là lần đầu tiên tôi được gặp chị, có lẽ nó sẽ là kỉ niệm duy nhất mà đôi ta có với nhau. tôi không biết sau đợt hè này mình sẽ là gì của nhau nữa, và tôi cũ...