Amara POV
Habang nasasakyan ako diko parin maiwasang isipin yung mag ina. I don't know why I'm feeling like this. Naiisip ko pa lang yung mukha nya bumibilis ang tibok ng puso ko na para bang nakipagkarera ako.
Naputol ang pag iisip ko ng nagsalita ang driver ko.
"Nak saan ko pala ikaw ihahatid?"
Ngumiti muna ako bago sumagot " Sa Penthouse ko na lang Tay"
Nagtataka siguro kayo kung bakit Tatay ang tawag ko sa kanya. Well, driver na kasi namin sya ng kambal ko since nung pumasok na kami. So meaning naking malapit narin kami sa kanya ng sobra, kaya naman itunuring namin syang para naming tunay na Tatay.
After 20 minutes ng byahe nakarating din kami sa XAGF . Isa itong condominium with 70 floors. Hindi sa pagmamayabang i own this building. Sariling pagod at tiyaga ang naging puhunan ko para dito. Proud na proud ako sa sarili ko dahil at the age of 18 i got my own building.
Tinulungan nalang ako ni Tatay na dalhin ang mga gamit ko. Since ako may ari nito , i also have my own elevator. Ako lang ang pwedeng gumamit nito dahil pinasadya ko talaga ito para lang sa akin.
Pinindut ko ang Top floor.
Pagdating ko sa Top Floor, I used my thumbmark to open the room, pagkabukas agad akong pumasok sa Penthouse ko.
Pag kapasok ko agad akong nagpasalamat kay Tatay. Inilagay nya na rin sa loob ang lahat ng gamit ko
"Salamat Tay" nakangiti kong sabi sa kanya
" Walang anuman anak, masaya ako na makita ka muli" sabi nya ,sabay yakap " Oh Pano aalis na ako"
" Sige Tay, Ingat ka po"
Pag kaalis ni Tatay agad kong nilibot ang paningin ko.
It's nice to be Back.
Wala paring pinagbago, halatang alagang alaga sa linis . Ang mga gamit kung saan ko iniwan noon ay hanggang ngayon ay nandito parin. Parang hindi ako nawala ng matagal na panahon. Namiss ko ang lugar na ito. It serve as may comfort and safe zone noong nandito pa ako sa Pilipinas. Ito ang kaisa isang bagay na naipundar ko bago ako nagpuntang ibang bansa.
Muli kong nilibot ko ang paningin ko.
Pagpasok mo makikita mo agad ang living room, may malaking TV. Ito yung favorite part ko dito sa bahay. Bakit? Simple lang dahil pwede kong gawin dito ang lahat ng gusto ko, kumain, matulog at marami pang iba.
Sa kaliwa andun ang kusina, pero minsan ko lang syang gamitin since hindi ako fan ng pagluluto. Itlog, bacon at hotdog lang ang kaya kong lutuin. Yung kambal ko ang mahilig sa pagluluto kaya naman sya ang madalas na makikita mo sa kusina. The kitchen have a combination of black and white color since i'm a fan of the those colors.
Dito sa first floor may dalawang kwarto, isang music room at ang paint room . Kung ang kambal ko ay mahilig sa pagluluto talent ko naman ang pagtugtog at pagpipinta. Pangarap kong makapagbukas someday ng art gallery.
Sa second floor naman ay may 4 rooms. My room, Amari's room and 2 guestrooms. Medyo marami yung room dito sa 2nd floor kasi minsan dito natutulog yung iba kung Pinsan kahit naman meron silang mga sariling condo dito sa building . Ang palagi nilang sinasabi ay mas masarap matulog dito sa penthouse ko. Well, diko naman sila masisisi because they just telling the truth.
My room is just a typical room. Katulad ng kitchen my room is a combination of white and black colors.
And my favorite part is, the veranda which is over looking ang city. Perfect view din dito ang sunset. I love sunset because Sunsets are proof that no matter what happens, every day can end beautifully. Ewan ko lang pero sa tuwing nakakakita ako ng sunset pakiramdam ko safe ako. It also give me comfort.
Sa kabilang banda naman ay andun ang swimming pool.
Tapos ko na ayusin yung mga gamit ko , tapos na rin ako maligo, pinapatuyo ko nalang ang buhok ko bago ako matulog. Hindi na ako kakain mamaya nalang sigurong dinner since pagod pa talaga ako sa byahe kaya kailangan ko munang matulog.
Diko alam kung bakit hanggang ngayon iniisip ko parin silang dalawa. At sa tuwing naiisip ko sya andun parin talaga ang pagbilis ng tibok ng puso ko at tila may mga paru-parong nagsisiliparan sa tiyan ko. In my 21 years of existence ay ngayon ko lang naramdaman to. Para bang may tumutulak sa sarili kong hanapin sila.
Ay ewan ko......Itutulog ko nalang siguro muna ito, baka pagod lang, baka paggising ko malilimutan ko din sila.....
_______________
Hi Sorry , now lang nakapag update, medyo busy lang , malapit na kasi pasukan e.
Wag kayong mag alala itatry ko na araw-araw mag update......
Salamat sa support, love you allllllllllllllllllllllllllllllllll...............
YOU ARE READING
BETRAYER OF MY HEART [Prof x Student]
RomanceSINGLE MOM SERIES #1: BETRAYER OF MY HEART Xia Amara Garcia Flores x Ellie Maddison Vergara "I trusted you , but now your words mean nothing to me , because your actions spoke the truth, and believing you was the worst thing I've ever done"