Hi guys! Sorry po kung late update! Medyo busy na po ako kasi school time na. Anyway, yung Point Of View nila Trench at Lester maybe sa mga susunod pang update. Sa ngayon, si Isabelle na lang muna. Yun lang. God bless you all! 😃
---------"Isabelle? I love you!"
Narinig kong sabi sakin ni Lester.
Omg. I can't breathe. I need oxygen. Ano ba naman?
Kinikilig ako.
"I love you too!"
Lumapit siya sakin at nilapit ang mukha niya. O my ghas. O my ghaaas.
His lips, oh and his handsome face. It's like, he's trying to kiss me.
Eto na. Moment ko na to. Rakrakan na Lester."Anak! Nananaginip ka nanaman!"
Damn it.
Oo na panaginip na. Ano, hanggang panaginip na lang? Ayoko na ng panaginip gusto ko yung totoo na! Pucha palagi na lang panaginip! So dapat pala Panaginip Charlotte Ramirez ang pangalan ko.
"Oh dear, it's all about Lester again, isn't?"
Mom asked with a smiling face.
How did my mama know?
"How come you knew everything about my dreams, mom?"
"Eh palagi naman siya napapanaginipan mo nung bata ka pa. Ikaw pa nga nag kekwento sakin. It's just a dream, baby. Let's take breakfast na. You have to go to school and I need to go to work."
Bumaba na ako para mag-almusal.
While taking our breakfast, mom's phone rang. I heard it's all about business nanaman. Can my mommy get a break so we can bond together?
"Oh, anak. I have to go now. Look, my boss is calling. I'll catch you up later. Bye"
She kissed me on my forehead.
Palagi na lang ganito. Hindi niya ako sinasabayan kumain. Ang huling sabay niya sa akin ay nung mga time na buhay pa si Daddy. Hay nako ma. Sinabi ko kay yaya sumabay na siya. Para naman may kasabay ako no. Ano, multo lang kasabay ko ganun?
Pagtapos ko kumain, same routine lang din ang ginawa ko.
Ligo, bihis, tapos!
Hindi yata ako sinundo ni Trench ngayon? Bat ganun.
Siguro nag tampo yung bespren kong yun. Charot!
Nagpahatid na lang ako kay Manong Fred at pinasundo ko na sa kanya si Alyssa. Pagkasundo namin sa baboy na yun este kay Alyssa, pumasok na kami.
"Friend? Alam mo na ba?"
"Alyssa, common sense, wala akong alam."
"Kasi friend..."
Tsk. Mabibigwasan ko na tong baboy na to eh.
"Ano! Ano meron?"
"How can I say this... Um,"
Punyeta nabibwiset na ko. Kanina pa kami dito sa may campus hallway.
"Ano nga?!"
I shouted, para naman magulat siya at sumagot na siya.
"Taken na si Lester mo!"
"Ah yun lang pala. Wait, what?!"
"Oo friend. Kahapon pa! Sinagot na siya nung dyosang 2 years na niya nililigawan. Hay, ayan ka nanaman, di ka nanaman updated!"
"Ah, si Pink Williams? Yung amerikanang na meet niya nung nag vacation siya sa U.S.A?"
"Naman! Tumpak!"
BINABASA MO ANG
Destiny's Mistake
Teen Fiction"We make our own destiny" -Percy Jackson, Sea of Monsters Destiny decides who you meet in life. But it is only your heart that can decide who gets to stay in your life. Si Isabelle Charlotte Ramirez, 17 years old. Siya ang sinasabing UGLY DUCKLING...