Chapter 8: Charlee ❤️

6 1 0
                                    

---
Sobrang imposible talaga netong itsura ko e. Ganda ganda ko na. Diba sa ibang story matagal pa gumanda? E dito kasi napaaga. My fate has a different plan for me, or should we say God has a BETTER plan for me.

"Anak? My Charlee?"

Narinig ko ang isang malumanay na boses sa likod ko. Teka,teka! Charlee? Si Papa lang ang tumatawag sakin non ah? Lumingon ako sa likuran ko. I saw my daddy, smiling at me and waving happily. Is this real?

"P.....Pa.....Papa?"

"It's me.. Did you miss me?"

"You... You're in heaven right now.. Why are you here?"

"Because I promised that after my death, I will visit you in your dreams."

"This is just a dream? But it felt so real."

"Anak I'm so sorry because I cannot make it on your prom. But I will always be watching you from above."

"Sana di ka na lang naaksidente 'no? Miss na miss na kita."

"It's okay Charlee.... But I have to go."

"Ang bilis dad, don't leave me!"

"I already did, Charlee. Naiwan ko na kayo ng mama mo. Namatay na ako. And it's your prom. Don't you like it?"

"I like it if you are with us.."

"Good bye"

Hinalikan ako ni dad sa noo.

"Isabelle!"

"Aaaaah!"

Bigla kaming nagkauntugan ni Trench at napahiga siya sa sahig. Heyy, don't give me that kind of face. Stop making me inlove.

Kasi kahit hate na hate ko si Lester, mahal ko pa din siya. I know.. Someday... Destiny will make a way.

"Panget mo naman. Tayo dyan. Kakalinis lang ng sahig eh."

"Wow. Porket dyosa ka na."

"Hay nako. Kase naman ang aga aga mo nandito. Para kang spy. Alam mo 'yon ha? Ang ganda ganda na nga ng panaginip ko tas guguluhin mo pa. Tadyakan ko pugo mo, e."

"Kadiri."

"Teka, wala ka pala non."

"Weh, paano mo nalaman? Nakita mo na ba?"

"Hindi. Leche. Bat ka ba nandito ha?"

"Eh.. Naisip ko na ako maghatid sayo sa prom."

"Maaga pa hoy. Matutulog ulit ako. Sige layas dito. Shoo. Layas. Layas. Layaas!"

Sabi ko sa kanya habang nilalabas siya sa kwarto ko.

I really want to talk to my father again. I'm going back to sleep.

Its 12:45 pm.

"Mam? Mam gising na po. Aayusan na po kayo."

"Ay, eh ganun ba? Sige po ligo lang ako."

Naligo agad ako at tsaka ako finacial. Dudumi at maiinfect daw kasi ang mukha mo kapag hindi ka nag fafacial every year.

After the facial, I went in my room
Since I had nothing to do, tinignan ko ang sarili ko sa salamin. Pinikit ko ang mata ko at inisip ang taong dapat na mahalin ko.

Pagkamulat ko ng mata ko, ang nakita ko ay.. isang lalaking medyo singkit, buhok na ma-ala Daniel Padilla, mapungay na mata at isang lalaking.... katulad ni....

"Lester!"

Nagulat ako nang pumasok bigla itong loka lokang Alyssa na'to. Wow. Gumanda siya. Pero onti lang. Kaso makakawala sa ganda niya yung pagiging hingal niya.

Destiny's MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon