MR. LOZADO
"It's simple, be my prey..." Nagsitaasan ang bahalibo ko sa katawan matapos niyang sabihin iyon. Pero dahil ata sa epekto ng alak ay nagagawa kong maging matapang at maglakas ng loob.
"Sure. I will be yours." Nakangisi kong saad sa kanya na siyang kinangisi niya. Anak ng alak!! Bakit ang guwapo niya?!! Ngayon ko lang napuna ang mukha ng kausap ko!! Or baka lasing lang ako kaya ganito nakikita ko. Pero kahit guni-guni ko lang toh o totoo ang nakikita ko, ay napakaguwapo talaga niya. Para siyang mafia boss at prince charming sa mga fictional books.
Pero di lang mukha niya ang nagustuhan ko kundi ang buhok niya!! Grabe ang ganda at ang shiny, pang comercial ng shampoo. Medyo nakaipit ito ngayon pero sigurado ako kapag binagsak niya is sobrang ganda. Lalo na ang ganda ng kukay ng buhok niya kulay chestnut.
Nagulat ako ng bigla niya akong halikan sa labi!! Grabe!! Ang bilis naman ng galawan niya.
"Fuck!!" Mura niya pagkatapos niya akong halikan. Teka!! Di naman mabaho ang hininga ko, amoy alak lang pero makapagmura naman akala mo di ako ninakawan ng first kiss!! Kainis!! Makainom na nga lang ulit. May isa namang bote ng alak ang napagdiskitahan ko. Kaya walang ano-ano ininom ko yun dahil sa inis.
"Stop!! I said stop drinking alcohol too much!!" Naiinis na wika ng lalaking kasama ko pero di ako tumigil sa paginom. Naiinis ako sa lahat ng nangyayari. Sana pala di na lang ako sumama kung ganito rin lang pala ang mangyayari. Eh di sana di pa nakukuha yung first kiss ko ng kung sino-sino lang. Parang gusto ko na lang umiiyak dahil pumayag pa akong pumunta para lang pala mahalikan.
Napasinghap ako ng may kumaha sa bote na hawak ko. Akin yun eh!! Kainis naman, bakit niyo kinuha yon eh akin yon. Pero wait basta-basta ko na lang kinuha yon. Hindi akin pa rin yon. Tinitigan ko siya habang bahagyang nakakunot ang noo.
"Are you drunk??" Kanino boses yon? Bakit ang hinahon at nakakaakit pakinggan. Napakurap-kurap ako dahil parang nagdadalawa na yung paningin ko. Medyo nahihilo na rin ako. Nakailan na ba akong shots?? Teka nasa langit na ba ako?? Bakit ang guwapo ng kaharap ko ngayon parang anghel? Ah gagi lasing na ba ako?
Naramadaman kong may humawak sa mukha ko. Ramadam ko ang pagtitig niya sa mukha ako. Pero tinawanan ko lang siya sa ginagawa niya. Sobrang lasing na talaga ako.
"Hey... Ava. Tell me where is your cottage so I bring you there." Mahinanon parin ang boses ng anghel nasa harapan ko. Bakit pa niya ako ibabalik eh patay na ata ako diba?? Wala naman ganitong tao nageexist. Grabe naman ilang shot lang pala mapupunta na ako sa langit.
"U-up t-there." Sagot ko kasabay non ang pagturo ko sa langit gamit ang aking hintuturo. Sasama na ako sayong umakyat sa langit. Yaw ko na dito ang papangit ng mga tao. Buti pa ata sa langit ang guguwapo ng mga anghel.
"You seems wasted." Narinig ko ang pagbuntong-hininga niya. Mayamaya pa ay naramdaman kong tumaas ako sa ere. Mabilis akong yumakap kung saan ako pwedng makakayakap. Grabe lumipad na ako.
"Let's go. It's getting late. And let's called it a night." Wika niya bago ako nilamon ng antok.
The sky is bright with the millions of stars up above.
Two nightingales are singing in tune with love.
Their lips are touched... the moon shines.
Could these two bodies be intertwined as one...
Kinabukasan ay nagising ko mula sa liwanag na galing sa labas. Sinong nagbukas ng ilaw?? Ang aga-aga pa eh. Kahit gusto ko pang matulog ay di na ako makatulog dahil nagising na ako. Nahihirapan akong makatulog ulit kapag nagising na ako.
BINABASA MO ANG
Lies behind your Face
RomanceIt's a one stormy night when everything has changed. She was her prey, and he was her predator. 13125-06-2023 -