16.
Yêu tinh chỉ có một ngày duy nhất là mất sức mạnh, đó là vào đêm Trung Thu. Vì vậy tổ tiên đã ra luật cấm kị yêu tinh ra khỏi nhà vào ngày hôm đó. Nếu ai bước ra khỏi nhà, cho dù lý do khẩn cấp hay vô tình quên, nhất định sẽ có chuyện xảy ra.
Thẩm Tuyền Duệ và Chương Hạo mấy trăm năm nay lúc nào cũng nhắc nhau mỗi khi đến ngày, không ra ngoài đồng nghĩa với việc ăn đồ ăn cũ của hôm qua cả ngày. Nhưng sau này có Kim Gyuvin, cậu sẽ tự động đi chợ nấu cơm hầu hạ bọn họ cả ngày. Chương Hạo nhìn con trai bé bỏng mình nuôi lớn biết nấu ăn mà mừng rớt nước mắt, yêu cầu đủ thứ món để Kim Gyuvin nấu.
Vậy mà năm đầu tiên không có Chương Hạo bên cạnh, Thẩm Tuyền Duệ lại quên mất.
Kim Gyuvin dạo này cũng bận việc ở bệnh viện. Tốt nghiệp rồi thực tập rồi giờ là đi làm. Kim Gyuvin thật sự rất có tố chất của một bác sĩ, tài năng là một chuyện, nhưng cậu cũng rất chăm chỉ hết lòng vì công việc, một lần đến đưa cơm trưa cho Kim Gyuvin ở bệnh viện, Thẩm Tuyền Duệ đã nghe viện trưởng nói với cậu như vậy, còn nói anh có cậu em trai rất hoàn hảo. Kim Gyuvin cúi đầu cảm ơn ông ấy, còn Thẩm Tuyền Duệ cũng chỉ cười gượng, anh rất muốn nói Kim Gyuvin không phải em trai tôi.
Hôm nay cũng vậy, Kim Gyuvin có một ca cấp cứu cần phẫu thuật gấp nên lỡ hẹn với Thẩm Tuyền Duệ. Chỉ kịp gọi điện một cuộc xin lỗi anh rồi nói anh hãy ăn cơm trước đừng chờ mình rồi vội vàng mặc áo chạy vào phòng phẫu thuật, chính bản thân cậu cũng quên hôm nay là Trung Thu.
Thẩm Tuyền Duệ ở đầu dây bên kia nghe thấy giọng nói hối hả của Kim Gyuvin, anh chưa kịp trả lời cậu đã dập máy. Thẩm Tuyền Duệ cũng chỉ biết thở dài nhìn điện thoại. Giận thì giận thật đấy nhưng mà biết làm sao bây giờ. Người bị cấp cứu quan trọng hơn là đi ăn, Thẩm Tuyền Duệ sống trăm năm nay trước khi Kim Gyuvin xuất hiện thì cũng cô đơn quen rồi.
Vậy nên Thẩm Tuyền Duệ quyết định mặc kệ Kim Gyuvin, không đi ăn nữa mà đến luôn quán bar ở ngoại ô uống rượu.
Kim Gyuvin bước ra khỏi phòng phẫu thuật đã rút điện thoại ra nhắn tin cho Thẩm Tuyền Duệ hỏi xem anh ăn uống thế nào. Đang nhìn chăm chú vào màn hình chờ anh trả lời thì một đồng nghiệp khoa Nhi cầm một thứ đồ lỉnh kỉnh đi ngang qua. Nào là búp bê, siêu nhân, mặt nạ, trượng phép thuật,... Kim Gyuvin thắc mắc hỏi:
"Bác sĩ Jung mua đồ chơi cho con hả? Mà anh có mấy đứa con vậy mà đặt lắm đồ chơi thế?"
"Tôi chưa có vợ bác sĩ Kim. Bữa nay Trung Thu nên khoa Nhi tổ chức cho mấy em nhỏ không được về nha." Bác sĩ Jung cau có nhìn cậu, người ta ế lâu năm không có bạn gái đi chơi Trung Thu nên mới phải ở lại trực tối nay, giờ lại còn gặp phải cái tên chọc vào nỗi đau nữa.
"À...à tôi xin lỗi, tôi thật sự không cố ý. Vậy anh chơi với trẻ con vui nha, mấy đứa nhỏ thích Trung Th-" Kim Gyuvin im bật, nhận ra có cái gì đó không đúng lắm. Cậu vội vàng mở lịch ra xem, quả nhiên hôm nay là Trung Thu, bảo sao Thẩm Tuyền Duệ hẹn cậu đi ăn.
Kim Gyuvin không kịp nghĩ nhiều, chạy thật nhanh xuống hầm để lái xe đi tìm Thẩm Tuyền Duệ. Bỏ lại đồng nghiệp với tiếng gọi ngạc nhiên phía sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
GYURICKY || in the midst of the crowd
Fanfic"Surely it was a good way to die, in the place of someone else, someone I loved." _Twilight "Đấy chắc chắn là một cách tuyệt vời để chết đi, bên cạnh một ai đó, người mà tôi yêu." ...