05. Nước mắt chảy ngược vào tim

1.4K 211 19
                                    

      Đức Trí nhẹ nhàng đặt điện thoại xuống chiếc bàn ở đầu giường tránh làm người bên cạnh thức giấc . Bây giờ cũng đã hơn 1 giờ , vậy mà cậu không tài nào ngủ được .

      Cậu thở dài , cứ nhắm mắt vào là được chứ gì . Nói vậy thôi , chứ cậu đã thử mấy lần rồi , kết quả vẫn là bức bối mà mở mắt rồi trằn trọc mãi . Đức Trí nhìn trần nhà , chỉ có chút ánh sáng mờ mờ của đèn ngủ chiếu lên . Những suy nghĩ về cuộc hội thoại hơn 2 tiếng trước lại một lần nữa được cậu lật lại để mổ xẻ .

      Trí đã nghĩ rất nhiều . Cậu không biết vì sao bản thân lại không hài lòng với mọi cử chỉ của hắn dành cho em nhỏ đó . Cậu quen hắn được gần 3 năm , cũng chưa tính là lâu nhưng đủ để thân thiết . 3 năm đó , hắn có có 2 mối tình , đều không đến đâu . Chuyện yêu đương của hắn cậu biết cũng không ít , vậy mà , chẳng có bất kì câu chuyện nào hắn kể về em nhỏ kia . Không biết vì sao hắn lại giấu cậu . 

      Giữa lúc hằn học về chuyện tình của hắn , Trí thấy người bên cạnh quay sang nhìn cậu .

      " Không ngủ được à ? " .

      Hắn dùng chất giọng ngái ngủ nói với cậu .

      Cậu gật đầu , rồi như thầm thì với hắn .

      " Sao vậy , làm phiền mày thức giấc à ? " .

    Cậu biết hắn vừa lên giường đã đánh được một giấc , đâu phải ai cũng suy nghĩ nhiều như cậu .

      " Không , tự nhiên thức , không buồn ngủ nữa . Sao đấy , đang nghĩ gì à ? " .

      Huỳnh Công Hiếu những lúc vừa thức giấc luôn như vậy , luôn rất dịu dàng và tinh ý .

     " Tao đang nghĩ , sao mày không kể cho tao về em nhỏ người yêu cũ kia của mày " .

      Đức Trí thấy hắn trầm ngâm lúc lâu , lòng lại vô thức trùng xuống . Cậu không hiểu vì sao bản thân lại hỏi thẳng về điều ấy , thực lòng không biết . Cũng không biết vì sao luôn muốn là người đầu tiên hắn tâm sự cùng , người duy nhất khiến hắn luôn nói lời thành thực .

      " Không có gì để kể cả , dù sao tao cũng không muốn kể " .

     Tuy không muốn nói vậy , nhưng chẳng hiểu sao , từng lời cứ tự bật thốt ra khỏi miệng . Vừa nói xong hắn liền quay qua nhìn cậu , thấy cậu đã nhắm mắt ngủ , hắn lại thở dài , không biết đã nghe thấy hay chưa nhưng hắn thật sự vô cùng hối hận .

     Đau chết mất , mi mắt khẽ khép lại , vờ như đã ngủ . Chờ cho hắn quay sang hướng khác , cậu mới hé mắt . Hắn nói như vậy chẳng phải nói cậu đừng quan tâm sao ? Muốn nói cậu đừng xía mũi vào việc của hắn . Lời nói giống như một gáo nước lạnh vậy . Tạt một phát liền tỉnh , khiến người ta lạnh lòng mãi sau .

     Cậu nằm ngửa , nước mắt cứ như chảy ngược vào trong , cuống họng thoáng cảm thấy mặn chát .

DickDT | Có muốn yêu người như anh không ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ