Huỳnh Công Hiếu nắm tay cậu bước trên con đường mọc đầy cỏ dại , ánh hoàng hôn phủ lên bóng lưng họ . Chân cậu mỏi nhừ , người thì rệu rã . Cậu nào có nghĩ đường đến nhà hắn lại xa đằng đẵng thế này . Mồ hôi chảy đầy hai bên thái dương , cũng muốn mở miệng than mệt nhưng khi quay qua thấy hắn tay xách hai ba túi đồ , miệng thở hổn hển , lời muốn nói lại đành nuốt ngược vào trong .
Khoảng khắc hắn dừng lại trước một căn nhà , cậu mừng muốn khóc , chỉ muốn lập tức lao vào phòng tắm , gột rửa hết những nhem nhuốc trên tay chân . Thế nhưng , bước vào cửa , thấy nhị vị phụ huynh đang đứng ngóng ra cổng nhìn , cậu lại kiềm lại ước muốn trong lòng . Họ mong cậu như thế , cậu không thể không nở nụ cười thật tươi . Họ bảo cậu vào tắm rửa , để hai người dọn mâm ra trước . Đức Trí hai mắt rưng rưng , ấm lòng thật đấy , họ không những không kì thị , không cấm cản mà còn quan tâm cậu như thế , đời này , cậu nhất định sẽ làm con dâu họ .
Bước ra khỏi phòng tắm , Trí rón rén bước lại gần chỗ mẹ hắn , ngỏ lời muốn giúp bà ấy nấu ăn .
" Thôi , con ra kia ngồi đi "
Cậu lắc đầu nguầy nguậy nhất định muốn nấu .
" Dạ thôi , con đang rảnh lắm , vả lại ngồi một chỗ cũng chán . Nhìn con vậy thôi chứ con nấu cũng không đến nỗi nào , nên bác cứ để con giúp bác chuẩn bị bữa tối ạ ! "
Bà thở dài . Đứa trẻ này cũng thật cứng đầu , kì kèo nãy giờ cũng nhất định dành nấu cho bằng được . Thôi thì coi như thử sức con dâu một chút , có gì biết đâu lại đem đi khoe với hội bạn già .
" Vậy con thái mấy củ cà rốt , khoai tây với rửa xương đi , lát mình làm canh hầm nhé ! "
Đức Trí cười , gật đầu lia lịa . Gì chứ đây là món tủ của cậu . Hồi mới lên thành phố học , cứ cách tuần là mẹ lại làm một ít canh hầm như vậy đem lên , thế nên cậu cũng học lỏm được công thức ấy của mẹ .
__________________________
Trí bước vào phòng với một ngón tay còn rướm máu . Hắn nghe tiếng mở cửa cũng ngóc đầu lên ngó .
Hiếu vội lấy ít bông y tế với băng cá nhân cho cậu . Vừa sát trùng vừa làu bàu .
" Em vừa vào bếp với mẹ hả , sao bất cẩn thế , suốt ngày để bị đứt tay thôi "
" Vào giúp bác thái ít rau củ thôi . Anh suốt ngày quát tao "
" Không có "
" Im , rõ ràng vừa quát xong "
Cậu trợn mắt , bặm môi ra vẻ như đáng sợ lắm .
" Thôi , tao xin lỗi được chưa ? "
Trí bĩu môi
" Không có tí thành tâm nào hết "
" Ừ , tao xin lỗi "
Trí nhăn nhó
" Xin lỗi mà còn xưng tao , ghét nhau thì nói không phải thái độ "
BẠN ĐANG ĐỌC
DickDT | Có muốn yêu người như anh không ?
Romanzi rosa / ChickLityêu và được yêu là một cảm giác vô cùng tuyệt vời . Nó còn trọn vẹn hơn nếu ta bên nhau suốt đời . ... mong em cũng có được một tình yêu thật trọn vẹn . bắt đầu | 3.8.2023 | kết thúc | 12.12.2024 |