Chapter 4

82 6 2
                                    

Anong nangyari?

Tulala akong nakatingin sa labas ng bahay, maaga akong bumangon dahil sa lamig ng hangin at malakas na ulan. Umuulan parin ngayon. Nakanood din ako ng news kanina may bagyo nga kaya baka maabutan ako ng isang linggo dito.

Gusto ko ng umuwi pero napakalakas ng bagyo. Hindi ko na siya ginising, naghanap nalang ako kanina ng lulutin para kapag gumising siya nakahanda na ang pagkain. Pasalamat ko lang ito dahil dito muna ako habang hindi pa umaalis ang bagyo. Yun din ang pinag usapan namin bago ako pumunta sa kwarto ko kagabi.

Hanggang ngayon malayo akong nakatingin sa bench na katabi ng puno. Napakalakas ng ulan.

Napasipsip ako ng kape ko habang nakatingin doon.

'Good night black'

Napalunok ako habang iniisip ang nangyari kagabi.

Hinalikan niya ako sa noo. Bakit? At paano niya nalaman na may Black ako sa pangalan ko?

Oo first time ko kaya hindi ako makapaniwala kasi hindi ko naman siya kaano ano at kakakilala ko lang sa kanya.

Tss

Agad akong napatingin.

"Good morning little girl" masayang sambit niya na nagsisingkitan ang mga mata niya.

Tumabi siya sa inuupuan ko. Ihandaan ko rin siya ng kape niya.

"Is this mine?"

Tangong-tangong sabi ko habang sumisipsip ng kape ko.

"Thanks little girl"

"Tss"

"Hindi mo ba gusto na tawagin kitang little girl? bagay naman sayo ah" nakangising aniya.

He's looks so fresh wearing white long sleeve tucked into his black pants and a eyeglass inserted in his polo. He's also has a watch. Napakabango niya tingnan. I bet his working in the office or something.

"I'm going to school"

Agad akong napatingin. Kunot-noo ko siyang tiningnan.

Akala ko ba graduate na siya?

"I thought you're..."

"I'm still studying..."aniya

"Ha? Akala ko tapos kana?"

"Yes in college but I still need to go to school so I could finish my medicine"

"Magdodoctor ka? Bakit?"

"Anong bakit? it's my passion"nakangising aniya.

"Wala lang eh bumabagyo papasok ka po?"

"tss nagpopo kana ah? good girl ka pala eh"he smirked.

"Eh mas matanda ka sakin eh"sabi ko habang nakatingin sa mug ko.

"For me age doesn't matter but it's good na you know what the difference between the gaps" tango tango lang ako.

"So ano kuya kita?"

"No fuck don't call me that, I'm oppa"

"Anong linguahe ya? Chinese?"

"No, you know you're cute, kaya dapat ka mag aral"natatawang aniya.

"Oppa? ano yan?"

"It means older brother in Korean"

"Ahhh ok oppa? Ganon ba? wag nalang siguro hindi naman ako korean eh"

"It's ok na Ice lang itawag mo sakin, I don't care what you call me but call me by my name arrasseo?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 08, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love Compass Where stories live. Discover now