Trong suốt khoảng thời gian tập luyện sau đó, Tsukishima gần như là người trên mây, cậu không chủ tâm vào việc chắn bóng khi cả đội đấu tập kiểu 3-3, lúc khởi động thì cũng làm qua loa có lệ. Không hiểu tại sao dù không hoạt động gì quá nhiều từ lúc sáng đến chiều nhưng cơ thể của Tsukishima lại rất mệt mỏi, dễ mất sức khiến cậu xin nghỉ liên tục để ra sân nạp lại nước khoáng và socola.
Huấn luyện viên Ukai thấy có điều bất thường ở Tsukishima nên quay sang hỏi Daichi "Này hôm nay nhóc mắt kinh đó sao vậy? Trạng thái của cậu ta chẳng ổn chút nào. Đây là lần thứ ba nhóc ấy xin ra sân rồi đấy" Ukai vừa nói vừa hướng ánh mắt về phía bên kia sân tập, nơi Tsukishima đang đứng và uống nước khoáng. Daichi thực ra cũng thấy Tsukishima hôm nay rất lạ. Dù quả thực bình thường thể lực của cậu so với hai thằng nhóc Hinata và Kageyama có phần yếu hơn một chút nhưng cũng chẳng tệ đến nỗi vừa mới khởi động xong là vả mồ hôi như bây giờ. Daichi nhăn mặt, thầm suy nghĩ 'Trời ạ, có lẽ mình đã bỏ lỡ chuyện gì rất quan trọng rồi'.
Yamaguchi thấy cậu bạn thân của mình có vẻ mệt mỏi hơn thường ngày nên quýnh quán hết cả lên, cứ liên tục hỏi "Tsuki cậu sao thế?!", "Cậu mệt lắm sao?!", "Tsuki cậu bị đau ở đâu?!", "Tsuki cậu có ổn không?!", và cứ 'Tsuki', 'Tsuki' mãi cho đến khi Tsukishima không thể chịu đựng thêm bất kì một tiếng 'Tsuki' nào nữa, cậu liếc ánh mắt sắc lẹn về hướng Yamaguchi - người gần như đang trong trạng thái hoảng loạn. Nhờ thế mà cậu bạn tàn nhang im bật và không dám hó hé nữa lời nào cho đến hết buổi tập.
Sau khi nạp lại chút năng lượng ít ỏi qua việc ăn nữa thanh socola đen, Tsukishima tiếp tục vào sân đấu tập chắn bóng cùng cả đội, việc quan sát, chạy lấy đà và chắn những cú đập nhanh như cắt của cặp đôi ồn ào Hinata và Kageyama khiến đầu óc của Tsukishima cứ quay mòng mòng, đôi chân cậu mỏi nhừ, mồ hôi nhễ nhại thấm ướt cả một mảng áo thun trắng. Chính cậu ấy cũng phát giác rằng hôm nay mình sao lại mệt hơn bình thường. Có lẽ việc không ăn tối và thức trắng đêm qua đã làm tiêu tồn thể lực của cậu ấy rất nhiều. Thêm việc sáng nay Tsukishima chỉ ăn mỗi chiếc sandwich khô khan cùng ít sữa tươi. Qua thêm tầm 30p, Tsukishima lại tiếp tục xin tạm dừng, cậu đi chầm chậm ra ngoài biên uống nước khoáng. Yachi đã phải chạy đi lấy thêm nước, socola cho Tsukishima vì hôm nay cậu ấy uống nhiều nước hơn mọi ngày. Từ đầu buổi tập, cô bé đã nhận ra Tsukishima rất lạ, có vẻ cậu ấy đang có chuyện buồn nhỉ?
Đỉnh điểm cho buổi tập hôm đó là khi thằng nhóc Hinata với tài năng phát bóng đi vào lòng đất của mình, cậu nhóc đang cố tị nạnh với Kageyama vì cậu ta có thể phát bóng cao tay. Kageyama luôn mỉa mai sự ngu đần trong việc phát bóng của Hinata. Và có vẻ cậu nhóc quả quýt chẳng thể kiềm lại sự tức giận, cậu nghiến chặt răng và sau đó từ phía biên bên kia chạy đà, nhảy lên và phát một cú giao bóng cao tay thần sầu. Quả thật không may, một Tsukishima đờ đần đã trở thành nạn nhân đầu tiên của Hinata.
Dù biết rằng Hinata không có khả năng phát một cú bóng cao tay chất lượng nhưng vì cậu nhóc đã dành một khoảnh thời gian dài luyện tập cơ tay lẫn sức mạnh nên dù đường bóng không được coi là chuẩn xác thì nó vẫn bay qua được phía sân bên kia với một lực và độ xoáy nhất định. Tsukishima ăn trọn quả bóng vào mặt. Tiếng 'bộp, bộp' vang lên giòn giã cộng thêm tiếng la thất thanh của Yamaguchi "Tsukiiiiii!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[KRTK fanfic] Rắc rối của Tsukishima
FanficTrong một lần lặn lội từ Miyagi lên Tokyo, Tsukishima đã nhìn thấy một cảnh tượng không nên thấy. Và có vẻ là nó sẽ thay đổi cuộc đời cậu theo một hướng mà cậu chẳng ngờ tới. Couple: Kuroo Tetsurou x Tsukishima Kei Author: Jammie