CHAPTER 1: new school

75 9 0
                                    

PROLOGUE:


Para sa inyo whats the meaning of BREAK UP? if you asking me, my answer is for me break up is not the END of a RELATIONSHIP! it is the TEST. Which mean, pag bumalik siya MAHAL ka talaga nia, pero pag hindi na accept the fact! both of you are not meant to be for each other. But, how to accepting? kung sa hinaba-haba ng panahon na nawala at hindi na kayo nagkikita ee' UMAASA ka pa rin! yun nga lang umaasa sa wala! dvah? masakit? pero ito lang sasabihin ko sa inyo AASA ako hanggang may bukas CHAAARRR!!! oo na, ako na ang reyna ng mga taong umaasa, umaasa sa wala haha! by the way, hindi pa pala ako nagpapakilala sa inyo baka isipin nyo na nababaliw na ako dito but well, malapit na.


NICOLE POV'S

Let me introduce myself to all of you.

"ANNYEONGHASEYO! JEOIREUMEU-LOVELEEIMNIDA"NICOLE ECHAVEZ-IMNIDA (hello! my name is NICOLE ECHAVEZ). 1st year high school in YOLO ACADEMY. Half korean and half filipino ako. I'm 16 years old, yeah. Tama ang iniisip nyo na ang bata ko pa oh? well wala tayo magagawa kasi ganyan talaga ang buhay. Yeah! you right again sa mga nabasa nyo all about me rich girl, prettiest girl in the world, campus queen, sexy, very intelligent and valedictorian. hindi sa nagmamayabang hahahahaha! slight lang.

"Arayo! Arayo!"(I know. I know!) nagtataka kayo, kung bakit alam kong magsalita ng tagalog noh?. Oh! well, when I was in korea pag nasa bahay kami kinakausap ako ni mama ng tagalog kasi daw, dapat alam ko daw yung language nila. Kasi daw, what if daw maisipan kong magbakasyon dito di na daw ako mahihirapan pang makipagcommunicate hahahaha. Napuno na ng DAW ung paliwanag noh? pasensya, trip lang whahahaha.



And do you know bakit ako umuwi ng philippines? because, my friend she told me na its more fun in the philippines. Hindi nga siya nagkamali, its more fun talaga dahil, maraming kidna-FUN, carna-FUN, holda-FUNN and etc kaya sobrang FUN. Joke lang but, honestly I like very much the philippines, because I want to try the foods, I want to know the differences of Korea and Philippines culture and syempre ang mga tao sa pilipinas. Isa na rin doon ang pagtatago ko sa publiko hindi sa may kasalanan ako sa taong bayan . Gusto ko lang mamuhay ng normal. Abnormal kasi ang buhay ko sa korea ee' hahaha! kidding, kaya sa pilipinas ko napiling magtago dahil bukod ito ang place ng pinamamahal kong mother ee.



CHAPTER 1



First day of school yeheey! excited na ako pumasok, pagbangon ko sa kama ko ang una kong ginawa syempre naligo, nagbihis at sympre kumain pero take note: coco crunch lang ang kinakain ko sa umaga, kasi naman diet ako ee.



 SA SCHOOL


Yes! andito na ako sa new school ko, grabe may dumi ba ako sa mukha? kung makatingin sila parang ganito well geureodeunga,maldeunga? (Who cares?) mamatay sila sa inggit. Lord patawad kung kasalanan ang maging maganda. Pero ikaw naman ang nagbigay nito sa akin diba? diba lord? thank you po. 



Lakad-lakad para hanapin ang section ko, ooppsss! nakalimutan ko di na pala kailangan, kasi naman alam kong section A ako. Pagkapasok ko, lahat ng mga mata nila ay nasa akin na.



"Ehem." si sir pala. "Ms.?--" hindi matuloy-tuloy yung sasabihin niya kasi di niya ako kilala. 

"Ahh-ehh- Ms. Echavez po." magalang kong sabi.  "Okey, Ms. Echavez what can I do for you." tanong ni sir sa akin.

"Excuse me sir? ito po ba ang classroom ng section A?." tanong ko naman sa kaniya.

"Yes !and why?." tanong din niya sa akin. "Ahh thank you sir, may I come in?." sabi ko kay sir.

"Yes! of course."-si sir.

"Thank you again sir?."-ako.




Wala na akong ibang narinig galing sa mga new classmates ko kundi,

"Oy! sis? ang ganda naman niya oh?" girl 1.

"Oo nga! saan kaya siya galing?" girl 2.

"Bommmbeellss ka." girl 3.




Haynaku! anong problema nung isang girl na yun? sa kabila naman ganito ang sinasabi nila.



"Pare, hanep sa ganda ni Echavez." sabi nung mukhang manyak na lalaki. 

"Pare, baka may syota na siya." sabi naman nung kasama niyang cute, ano? syota? wala pa akong nagiging boyfriend.

"Hoy, mga pare? pwede tigilan nyo na siya? nananahimik yung tao ginugulo nyo! mahiya naman kayo ng konti wag nyo ipakita yung mga masasahol nyong ugali." sabi nung lalaking mysterious type lang ang pegg.

"Ows? pare ikaw ba yan? bigla nag-iba ang hihip ng hangin." sabi nung manyakis at sabay tawa.




Wow! na touch naman ako sa boy na yun ang bait naman niya. Hay! sana lahat ng tao dito kagaya niya. Pero sa kamalas-malasan nga naman  hindi lahat kagaya niya. Ano kaya name ng boy na yon?.



"Ehem! ehem." si sir ulit yan. "Okey class? let introduce yourself one by one in a front of your classmates blah! blah! blah!."



After 102020918127 years. ako na ang susunod.



Tumayo na ako sa harapan at nagpakilala na "Annyeonghasseyo guys? a pleasant morning to all of you and of course to our handsome adviser teacher Mr. Francia,  but, first let me introduce myself to all of you! JEOIREUMEU-LOVELEEIMNIDA NICOLE ECHAVEZ-IMNIDA. 16 years old and i'm half filipina and koreana. "BAN GAP SEUMNIDA guys!" (nice too meet you?, my mother is filipino and my father is koreano. I know some of you are curious in my personal life but, sorry my personal life is very private i came from KFA SCHOOL (KOREA FOUNDATION ACADEMY) and--"

"Excuse me Ms. Echavez?." di ko natapos yungsasabihin ko ng biglang magsalita si sir. "I heard to my other co-teachers they said you are the prettiest girl in the world and you are the one of famous top model in whole world." ako di na ako makagalaw sa harapan, nakita siguro ni sir na di ako comportable kaya pinaupo na niya ako. "You may seat down Ms. Echavez."

I'm yours and you're mine  (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon