MISSY POV'S
Hi everyone! maybe even know you that I am right? I'm Missy Romero. Yes, you are mistaken, my brother Jack Romero. I'm here in my office while I wait for their arrival. Did they turn to shouting in the hallway? my god! humiliating his students there, hardly the university they attended public schools. Thank them because I do not like others to punish them suspended 1 month. And I also can torture Jack. Yes, troublemaker, arrogant, ill-mannered, but my brother still him. He did not know that his true character may be shy to show him the poor.
"Ma'am andito na po ang kapatid mo at si Echavez." sabi sa akin ng assistant ko.
"Okey, papasukin mo na sila." utos ko sa kaniya.
"Yes ma'am." agad naman siya sumunod sa akin.
"Sir, ma'am? pasok na daw po kayo." rinig kong sabi ng assistant ko sa kanila.
"Ehem! please seat down." utos ko sa kanila, andito na sila sa harap ko at halatang nag-aaway pa rin sila hanggang ngayon.
"Thank you ma'am." magalang na sabi ni Nicole, at sa kapatid ko ayun nakahiga na sa sofa, feel at home siya.
"Ano ba ang ginawa nyo kanina? tama ba na mag-away kayo sa harapan ng mga studyante? oh my god! nakakahiya makakasira sa pangalan ng mga eskwelahan natin alam nyo ba yun?." panimulang sermon ko sa kanila.
"But, ma'am? nauna naman itong kapatid nyo." sisi ni Nicole kay Jack.
"So? ako pa ang nauna? ikaw kaya." pagtatanggol ni Jack sa sarili niya.
"Ikaw kaya noh?." si Nicole na naman.
"Hindi , ikaw kaya! bleeeh!." at nagawa pang mang-asar ng kapatid ko ang galing, galing talaga niya.
"Shut up both of you! hindi ba talaga kayo titigil? dahil dyan I punish both of you." inis kong sabi sa kanila.
"But ate? wala akong ginagawa. ikaw ang gumawa niyan, responsibilidad mo yan." pasigaw na sabi ni Jack.
(PAAAKK!) Nabigla ako sa ginawa ng ate niya, sinampal lang naman si Jack.
"Ganyan ka na ba ka walang respeto Jack at mismo ako na ate mo nagawa mong sigawan ah?"
"Sorry ate."-si Jack.
"Dyan mun kayo wag muna kayong umalis dito . Babalik ako in a couple of minutes stay here lalo ka na my beloved brother." sabay sara sa pinto ni Ms. Missy.
" Ja-Jack? sorry! nga pala kanina hindi ko sinasadya." ako na ang bumasag sa katahimikan na namamagitan sa amin.
"Hindi mo sinasadya? hindi mo nakita na nagalit na ang ate ko sa akin? tapos sasabihin mong sorry? bakit anong magagawang sorry mong yan?." galit na sabi ni Jack sa akin.
"Ikaw naman ang may kasalanan eh!." sabi ko sa kaniya.
"Ako? pwede ba wag mo na akong kausapin salot ka!" ouch! ang sakit nun ah?.
BINABASA MO ANG
I'm yours and you're mine (On-going)
Fiksi RemajaTinakasan niya ang buhay niya sa korea, at pumunta sa pilipinas upang mamuhay ng tahimik. She's NICOLE ECHAVEZ ang binansagang prettiest girl in the world. Makakahanap kaya siya dito ng mga true friends? NBSB (No Boyfriend Since Birth) siya, kaya di...