CHAPTER 4 (rehearsal and practice for ms.and mr.)

15 4 0
                                    

NICOLE POV'S


Haynaku! andito kami ngayon sa gym para magpractice ng Mr and Ms na eklabush na yan. Diba nila alam na sawang-sawa na akong rumampa ng ganito? sabi ko nga di nila alam. Ang hirap pala ng ganito noh? yung may tinatakasan ka? tsk.



AFTER REHEARSAL


"Bestie?." tawag sa akin ni Annah.

 "Oh? ano naman ang kailangan ng napakaganda kong kaibigan na si ANNA VILLAREAL?." sabay tawa ko.

"Recess tayo? punta tayo sa canteen?." pagyaya niya sa akin.

"Oh? sige yun lang pala ee." at pumunta na kami sa canteen. 



CANTEEN


While walking in canteen biglang may lumapit sa amin na boy and he said. "Ah-ms.?." nanginginig niyang sabi.

"Ms. Echavez." nakangiti kong sabi sa lalaking lumapit sa amin.

"Pwede po ba magpapicture sayo?." sabay yuko niya, nahihiya pa siya.

"Ah oh sure, no problem." tapos pumwesto ako sa tabi sabay akbay sa balikat niya (click) yan ang tunog nung camera. 

"Thank you Nicole." tuwang-tuwa yung lalaki.

"Your welcome." humble kong sabi.

"Omayyggad bestie? bat di ka na lang mag-artista?." parang tanga lang tong si Anna matagal na kaya ako sa mundo ng showbiz na yan.

"Huh? hello bestie? artista? alam mo ba kung anong pinagsasabi mo? kung mag-aartista ako, mas gugustuhin kong bumalik sa korea atleast doon kilala na ako, ee' and here in phillipines? hindi ako masyadong kilala. So bat ko ilalagay yung posisyon ko sa baba? kung pwede naman nasa taas na ako, sawa na ako sa atensyon na binibigay ng tao sa akin." mahaba kong paliwanag.

"So, wala ka ng balak bumalik sa korea?." biglang natanong ni Anna, wala ba talaga akong balak na bumalik don?.

"Alam mo bestie pumapasok na rin yang tanong na yan sa utak ko." sabi ko sa kaniya. "Kung babalik pa ba ako sa korea o hindi na. But, I admit I missed my life in korea, my family, studies, friends and of course my career. Pero tska na yan atleast ngayon na eenjoy ko ang buhay ko." sabay subo ko ng pagkain.


When we finished our food and chika, we left.

I'm yours and you're mine  (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon