KYLE POV'S
Hi guys! I'm Kyle Villarreal i'm glad to know I'm me and I hope you're not angry with me ah? friends were by ourselves, right? Thanks to our guys ah? the beauty of Nicole was really no? After all, half Korean and half Filipino, her strange beauty. The best yet nothing beats the beauty of him. Especially continuous excitement I know who he really was, accompany me I know him thoroughly ah?
"Good afternoon class?." bati sa amin ng advicer namin, actually pati si ma'am maganda din kaso taken na ee.
"Good afternoon Ms. Ellah?." bati namin sa kaniya.
"Sige maupo kayo, may ia-anounce lang ako sa inyo alam nyo namang malapit na ang nutrition month natin and next month na diba? kaya pipili ako sa inyo ng magiging candidates natin okey?."
" Yes, ma'am basta po kayo." sigaw ni Josh. Tingnan mo tong lalaking to' pati si Ma'am pinagdidiskitahan.
"Haynaku Josh, ikaw ah? napakababaero mo talaga pati si ma'am pinapatos mo eh." -sigaw ng classmate ko na nali-link sa kaniya.
"Ayeeeeih! Josh, selos si Liza oh?" kantchaw sa kaniya ng mga classmates namin.
"Okey ang napili ko sa babae ay si M. Shofia and ang Mr. ay si Jack Romero." straight to the point na sabi ni ma'am.
" But, I'm sorry ma'am I don't want to join." sabi ni Jack.
" But, Mr. Romero ikaw ang gusto ng mga classmates mo." sabat naman ni ma'am sa kaniya.
"I don't care ma'am." wala talaga siyang pakialam sa mga bagay-bagay, palibhasa anak ng may-ari ng school kaya iba kung umasta.
"Ee hindi ko po gusto. Humanap ka na lang ng iba dyan. Total marami namang may gusto dyan na maging candidates at nakakasawa na rin, excuse ma'am?!." sabay tayo niya at lumabas siya ng classroom. Naiintindihan ko naman siya kasi last year siya ang pambato ng section din nila at siya rin ang panalo.
"Okey guys iba na lang ang ilaban natin at mukhang ayaw talaga ni Romero kaya ikaw na lang Mr. Villareal kung pwede lang?." pakiusap ni ma'am sa akin.
"Huh? ako po? sigurado po kayo?." sagot ko.
"Hahaha! oo naman? bakit sa tingin mo nagbibiro ako? at ayaw mo ba?."- si ma'am.
"Ayy, hindi po. Este gusto ko po but, ma'am can I ask you something?."
"Oh sure what is it Mr. Villreal?."-si ma'am.
"In the section A sino po ang candidates nila sa ms?." alinlangan kong tanong sa kaniya.
"Sa ms? sa pagkaka-alam ko yung new students dito sa yolo, bukod sa maganda siya ee' matalino rin siya and why did you ask?." nakangiti niyang tanong sa akin, kaya naman nakaramdam ako ng konting hiya.
"Wala ma'am friend ko po kasi siya ee." palusot ko.
"Okey! akala ko nililigawan mo ee." sabay tawa si ma'am.
LEISURE ROOM
"Dude? bat mo naman tinaggihan yung alok sayo ni ma'am? sayang kaya." andito kami sa leisure room, at ito si Josh hindi ako tinatantanan sa desisyon kong pagtanggi kanina.
" Sayang? ee di sana nagvolunter ka na ikaw ang ilaban?!." inis kong sabi, ang kulit. Konti na lang masasapak ko na siya.
"Pero dude? sayang talaga malay mo ang ilaban sa other section ee' si Nicole." sabay lungkot ng mukha niya.
"Nicole?." bigla kong tanong sa kaniya.
"Oo dude? bakit kilala mo na ba siya?." tanong din sa akin ni Josh.
"Hindi pa." tipid kong sagot.
"Ee bakit ganyan ka maka-react ng marinig mo pangalan niya? ayan na nga ba sinasabi ko sayo ee' pangalan pa nga lang nakanganga kana what more pa kaya if you see her? baka laglag panga mo sa harap niya." sabay tawa niya ng malakas.
"Wala akong pakialam kong sino man yang Nicole na yan ano ba ang iba sa kanya? tao lang din naman siya na kagaya natin." makahulugan kong sabi.
"Kaya nga ee' tao na biniyayaan ng magandang mukha." ewan ko sa kaniya, ang lakas ng tama niya sa babaeng yun.
"Pwede ba Josh? tigilan mo ko sa Nicole na yan? at pwede rin ba lumayas-layas ka sa harapan ko? kasi matutulog ako?." sabay higa ko sa mahabang sofa.
"Okey, okey fine! lalabas na ako, bahala ka dyan sa buhay mo." at sinara niya ng malaks ang pinto.
Pero teka nga? sino kaya yan si Nicole? kasi simula lumipat yan dito at nakita ni Josh. Talagang humanga ito sa kagandahan nito. Baka nga tama siya, maganda nga ito. Haynaku Jack pati ba naman ikaw? nadadala kay Josh? makatulog na nga? atleast makapagpahinga na.
BINABASA MO ANG
I'm yours and you're mine (On-going)
Teen FictionTinakasan niya ang buhay niya sa korea, at pumunta sa pilipinas upang mamuhay ng tahimik. She's NICOLE ECHAVEZ ang binansagang prettiest girl in the world. Makakahanap kaya siya dito ng mga true friends? NBSB (No Boyfriend Since Birth) siya, kaya di...