CHAPTER 5 (NICOLE ECHAVEZ MEETS JACK ROMERO)

26 4 0
                                    

NICOLE POV'S


Sa corridor habang naglalakad kami ni Anna dito.


 "Whaaaaa! Jack I love you!." sigaw ng babae, seriously? artista ba siya para tilian?.

"Jack will you marry me?." Isa pa tong kasama niya ee. Baliktad na nga ang mundo kasi babae na ang naghahabol sa lalaki nangyon. 

"Jack kiss me baby!"

"Jack mahal ko!."


Arrrgg! ano ba yan grabe naman sila makatili wagas. Parang di nasisikatan ng mga araw. Ang lalandi naman oh. Kulang na lang sabihin ng mga flirt girls na Jackie? Jack? eh ewan kung sino man yan na "ikama mo na ako."  like duh! ew, estie? sino ba yang tinitilian ng mga girls? tanong ko, curious na ako eh.


"Bestie? kilala mo ba yang si Jack?." tanong ko sa kaniya.

"Bestie? di mo kilala yan?" gulat niyang sabi, di makapaniwala na hindi ko kilala yung Jack na yun.

"Bakit sa tingin mo magtatanong ba ako sayo kung kilala ko yan? sympre hindi diba?." pabara kong tanong sa kaniya.

 "Naku! bestie, yan lang naman ang anak ng nagmamay-ari ng school natin .Ang gwapo niya diba bestie?."

"Ouch!" siya yan, binatukan ko nga, tanghaling tapat nag-iilusyon pati ba naman siya lalandi? like duh?! 

"Woossh! ang hot naman niya? ang gwapo nga niya  package na." hirit pa niya.



(Booogggggsssshhhh!) "Aray! kainis? ano bang pro-?" tumingin ako sa kapreng bumangga sa akin. Opps! Speechless.


"Ano ba miss tumingin ka din sa daanan pag may time, hindi yung tulala ka sa dadaanan ko. Tapos ikaw pa ang may ganag magalit ngayon? di mo ba ako kilala?." mayabang na sabi sa akin ng kapreng bumangga sa akin.

"Really?  hindi kita kilala at sino ka para kilalanin ko?." bastos na kung bastos.

"Ouch! dude? sino ka daw para kilalanin niya?." asar sa kaniya ng kasama niya na mukhang magnanakaw.

 "SHUT UP UR FUCKING MOUTH!" sigaw niya sa kasama niya, at mukhang natakot sa kaniya.



Ooopppssss!! wrong words na naman. Hala! galit na siya, pero bakit ganun? lalo siyang gumagawapo pag nagagalit siya tulad na lang ngayon.



"What did you say Ms.? hindi mo ako kilala? baka gusto mo magpakilala pa ako sayo?." kitang-kita mo na galit na galit na siya.

"Ahh-eehh Romero, so-so-soorry sa nasabi ng kaibigan ko di niya sinasadya."  paghingi niya ng sorry sa lalaking Jack pala ang pangalan, di kaya siya yung sinasabi ni Anna.

"Tumigil ka nga Anna? bat ka nagso-sorry sa hinayupak na to? bakit santo ba siya? hindi naman diba?." sorry sa mga bad words, sumusobra na aksi siya ee.

"Bestie, tumigil ka na please mapapahiya ka lang at masisira ang image mo dito sa ginagawa mo ngayon eh."

"Hoy Ms. walang modo? watch your words?." sigaw sa akin ni Jack, kalalaking tao pumapatol sa babae.

"Hoy ka din, wag mo nga ako ma-hoy, hoy dyan? pwede? may pangalan ako noh? anong watch your words ka dyan? bakit nakikita ba ang salita?." oh di ba? ganyan dapat.

"Anong pangalan mo? askal na aso?." sabay smirk.

"Whats meaning of askal na aso I can't understand?." sabi ko sa kaniya upang pagtawanan ako, wrong move.

"Bwahahaha! meaning of askal na aso? you don't know? poor little girl tsk.

"How dare you!." naiiyak na ako dito.

"How dare you-hin mo yang mukha mo! sumusubra ka na ah? bastos?." nakalayo na siya sa akin, pero sumigaw pa rin siya,

 "Bastos? ang bastos yung naghuhubad? bwahahahaha!."  nagtawanan ang mga students na nakapalibot sa paligid namin. Naiiyak na ako dito I swear, masyado ng masakit magsalita tong ulol na to! leche siya! bwesit! "Anong kaguluhan ang nagaganap dito tanong."  ni Ms. Romero.




Oo tama kayo ng narinig ate nga ng ulol na to. "Both of you Ms. Echavez and Mr. Romero come to my office after class."



"Yes ma'am! yes ate!." sabay naming sagot.

"Excuse Mr. Romero andito tayo sa school at wala sa bahay kaya wag mo akong tawaging ate inteindes?." mataray na sabi ng ate niya kay jack. Wala pa siya pagdating sa ate niya tiklop siya.

"Oo na ma'am." inis na sabi ni Jack, omg! my pinagmanahan pala itong ulol na to ! I see.

"Hoy Ms. askal na aso? narinig mo sabi ng ate ko? come to office daw after class." Paalala sa akin ng kumag na to.

"Hayysssss!!! oo na oo na." sabi ko na lang.

I'm yours and you're mine  (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon