(AN: SORRY PU SA MATAGAL NA UPDATE T__T super busy napo sa school and yknow lazyness hehe..)
***********************************
Library
Rain's POV
"Tito kelan ako makakabalik?" i changed the topic.
"I'm sorry pero sa tingin ko mababa ang chance na makakabalik kapa." My jaw almost dropped from i what i heard just now.
"What the hell-"
"Rain someone knows about us." Putol n'ya sa'kin na nagpalaglag na nang tuluyan ng baba ko.
Shit
Shit?
Should i be worried? I think yeah.. I'm in the plan eh.
Fuck my life I just want her to be happy.
"W-what should we do tito?" I looked at him seryosong seryoso ang mukha habang tinutungga ang malaking bote ng alak.
I took a sip from my redwine while waiting for his answer.
"I don't know what's his plans are but it's better to stop this muna."
Nilapag n'ya ang boteng hawak n'ya at napa hawak sa sintido.
Angel's POV
Umaga nanaman at kailangan na magsunog ng kilay. Andito ako ngayon sa library upang mag review ng mga past lessons.
"It's the method of measuring...hmm?"
Madali lang 'to!!
" ah!! It's continuous random vari-"
Hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang may bumangga ng upuan ko.
Napaangat ang tingin ko sa lalaking bumangga. Nakatalikod s'ya sa'kin at naglalakad.
Mukhang nakidaan lang.Pero bakit kailangan mamangga? Di ba n'ya alam pano mag excuse me?
Anu ba yan parang ewan ang laki laki ng space sa daanan, sa malapit sa upuan ko pa dumaan.
Wala ba siyang hiya? Ako meron.
Hindi ko nalang s'ya pinansin at ibinaling ang tingin ko sa ginagawa. Wala pang ilang minuto may malakas na tunog nanaman akong narinig. Nilingon ko iyon at nakita ang mga librong nahulog sa may "C" aisle ng mga libro
Nilapag ko sa table ang librong binabasa ko at pinuntahan kung saan nanggaling ang tunog. Ang daming librong nahulog kaya lumingalinga ako sa paligid kung sino ang may gawa. Psh wala namang tao.
Bahagyang lumuhod ako upang kunin ang mga nahulog na libro. Dinampot ko sila isa isa.
"Care...Creepy.... Crystal.. Puro C ah"
malamang C aisle nga yan ate.
"C-car?..."
Tinaas ko ang libro upang makita ng maayos ang nakasulat dahil sa kulay ng pagkasulat na hindi nakikita kapag maliwanag.
"Carnation!!"
Ang ganda ng libro na'to dahil ito ay kakaiba sa ibang mga libro. May invisible in the light kuno pa sa title.
Habang nakataas ang kamay ko, biglang may taong nasa harap ko at hinablot yung libro.
Hindi ko maaninang ang mukha n'ya dahil nakatapat ako sa ilaw.
BINABASA MO ANG
Ikigai
FanfictionA story where a girl struggles dealing with her past traumas that caused of her anxiety and depression and trust issues. She has a big battle to fight. Will she find her safe place or will she find her safe person? This contains topics that are not...