một kẻ đào mỏ

1K 96 16
                                    


"Vậy là anh người yêu cũ đầu tiên và duy nhất của mày đã trở lại?"

Phuwin lật dở miếng thịt trên vỉ nướng trong khi Fourth cứ khuấy rau trong nồi lẩu nhúng từ chín xanh thành nhão nát, nó ngứa mắt lấy đuôi đũa đánh tay thằng bạn một phát.

Kể ra Phuwin không lạ mặt Gemini, thậm chí còn gặp anh trước cả cậu.

Bạn thân dấu của Fourth nhập viện do say rượu tông vào cột điện ngất giữa đường, Gemini là người nhặt cái xác chảy nước đó về để bác sĩ chăm lo. Cậu đến quầy lễ tân bệnh viện tìm người, liền bị một anh tóc bới tung như nắm rơm đặt lên đầu, mặc áo bệnh nhân túm lại, hỏi ra mới biết đây là ân nhân cứu người, đồng thời tra được tội tình của thằng bạn quý hoá: mửa hết thức ăn tiêu hoá dở, rượu và các dịch mật khác lên chiếc áo sơ mi trắng mặc lần đầu của người ta nên phải mượn đồ bệnh viện. Fourth chịu trách nhiệm thay bệnh nhân đem đống hỗn độn vàng khè chua ngoét đó về giặt sạch sẽ để trả lại chính chủ. Câu chuyện bắt đầu từ giây phút đó.

Nói đi nói lại một cách công tâm thì Phuwin chính là thầy mai bất đắc dĩ cho mối tình đầu của Fourth.

"Mày sợ đối mặt đến thế cơ à? Hai năm qua... tao tưởng mày hết yêu người ta rồi?"

Miếng bò trong miệng nướng hơi quá lửa dai nhoách ảnh hưởng trải nghiệm ăn uống của Phuwin, hàm trên dưới chệu chạo chật vật nghiền nát phần thịt dính gân rần rần nổi lên như đường dây điện loằng ngoằng chạy dọc cánh tay nam nhân.

"Tao hết yêu rồi."

Phuwin gật gật đầu, vẫn đang nhai sậm sựt.

"Xong anh ấy làm tao rung động lại..."

Miếng thịt bò bỗng nhiên sống lại mọc bốn chân nhảy khỏi miệng Phuwin.

Fourth thành công cứu bộ răng trắng sứ sáng bóng đắt đỏ của Phuwin khỏi tình trạng bong tróc lớp tráng men và nguy cơ tương lai bị móm. Không biết là may hay rủi nhưng miếng thịt bị phun ra không đáp vào mặt cậu, chỉ rơi trên màn hình cảm ứng điện thoại.

"Mẹ cái thằng nghiệp chướng này!"

Cậu giật một đống giấy ăn ước chừng nửa hộp chỉ để nhấc miếng thịt nhai dở đẫm nước bọt ra khỏi, nếu không phải trong quán ăn chắc thằng bạn cậu xuống bắt cá ở suối vàng lâu rồi.

Phuwin uống vội mấy ngụm bia xuống cổ họng giúp tiêu hoá tất cả những từ ngữ ban nãy, rõ ràng là tiếng mẹ đẻ nhưng rất khó nghe.

"Mày nói... thật không đấy!?"

Cặp lông mày chau lại trong câu hỏi nghi vấn thốt ra đầy ngỡ ngàng, trái ngược với Fourth rướn mày thản nhiên gắp miếng cải ngồng bỏ vào miệng, vừa nhai vừa trả lời

"Ừm..."

Vị bia đắng nhạt dần quẩn quanh trong cuống họng, mắt Phuwin không thấy có bốn năm ảnh phân thân của Fourth, chỉ độc một con sâu ăn lá to cao mét bảy tám vừa bày tỏ nó đang thích lại người yêu cũ chỉ trong chưa đầy tuần lễ.

"Mày có bị thần kinh không? Lúc chia tay dứt khoát dễ dàng, hai năm qua cũng chưa từng một lần nhắc đến. Thế mà chỉ mới bốn ngày!" - Phuwin đặc biệt nhấn mạnh cụm bốn ngày.

geminifourth | anh không yêu em đâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ