Fourth tạm biệt Mark trước cửa toà nhà, hắn tiếc rẻ không thể dẫn cậu đi ăn tối do đã có hẹn trước với các sếp lớn trong công ty."Cảm ơn anh nhé, hôm nay em vui lắm."
Cậu đã nói vậy với hắn trước khi cửa kính vội đóng lại, vô tình biến Mark Pakin trở thành người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian.
Bây giờ Fourth mới có thời gian lượn một vòng quanh thế giới hoà nhập cộng đồng. Hôm nay cuối tuần nhưng im ắng quá, giới giải trí xem chừng cũng muốn nghỉ ngơi thư thái. Vòng bạn bè đăng story trên Instagram đều thấy mọi người chui vào một góc nào đó tránh nắng ba mươi bảy độ rót vào đầu, bên cạnh đặt ly nước nhiều đá, có thể là cà phê hoặc trà hoa quả.
Sếp Mark Pakin cũng đăng ảnh. Tấm vé xem phim ma, bữa ăn trưa sang trọng trong nhà hàng khách sạn, chiếc cốc vẽ nguệch ngoạc như trẻ con nhưng đều chỉ chụp cái của bản thân, âm thầm giấu việc mình đi cùng một người khác, người mình thương từ lâu. Cũng đúng thôi, hắn vẫn chưa nói thích thẳng thắn nên không dám tuỳ tiện đăng ảnh đối phương lên, vừa nghĩ cho mình và cho người, vừa đủ tinh tế.
Thật kì lạ khi Instagram xếp story của Mark Pakin ngay đằng trước của Gemini. Cậu mới theo dõi anh lại gần đây do Gemini gửi yêu cầu trước và với Fourth, nếu chỉ coi nhau là bạn bè thì không việc gì phải né tránh.
Gemini đăng vào buổi trưa, chụp một tô hủ tiếu không rau, nhiều thịt băm, chan nước xương nhạt nhẽo không thêm ớt, tiêu hay chanh, chuẩn khẩu vị của bọn trẻ con mẫu giáo, ở góc ảnh phải có gói da heo chiên giòn đang mở.
Fourth nhấn vào khung gửi tin nhắn hỏi:
"Anh lại ăn hủ tiếu ở quán mẹ vợ à?"
Rất nhanh nhận được phản hồi, hình như anh không thấy được cụm "mẹ vợ", chỉ thấy lấp lánh ngôi sao sáu cánh viền đỏ bo tròn trong đầu
"Ừ. Anh không có tiền ăn Michelin."
Nghe cứ bị hờn dỗi...
"Anh có ý gì đó?"
Hai cặp lông mày của cậu đã muốn dính tịt vào nhau, chuẩn bị mở khoá thả hổ dữ ra xâu xé. May mắn anh mang bình cứu hoả theo người thường xuyên, kịp thời chữa cháy thành công cứu sống bản thân, đùa chút thôi xin em đừng làm căng lên, anh còn muốn mình thân nhau dài dài.
"Nay vui không?"
Gemini lái vội sang hướng khác, cũng liên quan nhưng giọng đầy thiện chí hơn, rồi chăm chỉ bàn luận sôi nổi:
"Cái vụ phim ma thì hơi xui. Em có sợ quá rồi ôm lấy người ta không đấy?"
"Nhà hàng cao cấp đúng ý em quá rồi còn gì, bù lỗ vụ ăn tối hôm trước nhé."
"Anh thấy hai người đi vẽ gốm, chắc em thích lắm. Thành quả về nhớ đăng lên khoe, lâu rồi không được thấy em vẽ tay."
Fourth khẽ chớp mắt, đọc rồi không giấu được tiếng thở dài.
Anh người yêu cũ thể hiện trình độ hiểu biết cộng quan tâm cậu bằng những dòng nhắn tin dài liên tục nổ trên màn hình, xuất sắc đeo giày đế cao nhảy múa tưng bừng trong bụng cậu. Nói rằng chúng ta xa nhau hai năm rồi anh không còn tự tin hiểu về em như trước nhưng đến cuối cùng, anh vẫn nhớ rõ ràng em sợ gì, thích gì, nghĩ gì, tính toán thiệt hơn ra sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
geminifourth | anh không yêu em đâu
Fanfictionmột câu chuyện vui tôi viết nối tiếp theo nhịp, chẳng nghĩ ngợi gì nhiều nhặn lắm. mọi người đọc giải trí nha. còn nếu mọi người muốn tìm chút văn thơ chau chuốt, trong nhà tôi có "bảy ngày bên bàn chải xanh" tôi rất tâm huyết gọt mài con chữ. truyệ...