CHAPTER 7: IT'S HIM AGAIN.
CHANTAL'S POV
" Tumayo kana dyan," Naiangat ko Ulit ang Tingin ko Sa Itaas Ng Magsalita sya, Nilahad nya ang Isang Kamay nya Sakin.Tinulugan nya ako Tumayo Pero Di Tumagos? Paano nangyare yun, " Thank you," Sabi ko Sakanya He Just Gave me A Small Smile, Bigla nalang Nawala ang Ngiti ko ng Marealize ko...Bat...Bat sya Nandito sa Cr ng Girls! Hindi Ko Na Magawang Sumigaw kase Kilala ko ang Multong Ito At Baka Mapahiya naman ako Rito sa School, Private Toh Ehh!
" Alis nako," Pag paalam ko kay Frenzel, Tumalikod nako at Sinimulan ko na Lumakad Palabas Sa Girls Room, Bigla nalang may Lumapit sakin Na Babae At Tinanong ako, " Ate, Sino po yung Kausap mo Kanina sa Loob Ng CR? Kanina pa kase kayo Nag Sasalita Dun Ng Mag Isa," Sabi Saken Ng Babae, " Ahh...Eh...Wala yun!Uhm...Nag Rerehears Lang Ako Dun sa CR kase Wala dun Masyado Tao Kaya yun! " Pagpapalusot ko, Alam ko na Di ko naman yun Ginagwa sa Loob Ng CR Ehh Kausap ko nga Si Frenzel! Ayan tuloy pinagkamalan naman akong Baliw! Kase Nag Sasalita nako ng Mag-Isa Hays...!
" Ahh...Ganun ba Ate, Salamat po Una na po ako," Sambit sakin ng Babae, Ng Umalis na ang Babae ay Nakahinga Na ako ng Maluwag At Biglang Sumulpot Si Frenzel sa Likuran ko, " Ayy Jusme! " Nagtinginan lahat Ang Mga Studyante sakin Habang Gulat Na Gulat Ako! Langya Talaga Si Frenzel! Mangugulat! Ayan Tuloy Napahiya ako sa Harap ng Mga Studyante Agrhhhhh!!!!
Rinig ko ang Tawa ni Frenzel Habang Humugas ako Ng Aking Kamay sa Faucet sa Girls Room, Lumabas kaagad ako at At Kinausap sya, " Bat Kasi Sulpot ka ng Sulpot!? Hindi mo ba Magawang Mag pakita lang sakin Hindi yung Ganun! " Inis na sabi ko, Napayuko nalang ako Dahil sa Hiya! " Sorry, I Didn't mean to do That," Sabi nya sakin. Kitang-kita kona na Lumalakad sya Palapit sakin At Niyakap ako, Ramdam ko ang Malamig nitong Kamay Na Naka Lagay sa Aking Bewang, At Yung isa nitong kamay Ay Nasa Ulohan ko' Hinahaplos pa nya para tumigil ako sa Pag-iyak.
" Don't Cry," Tipid nitong Sabi, Naiangat ko ang Tingin ko sakanya, Nakatingin ito sa Mga Mata ko At Ningitian ako, Ramdam ko ang Bilis ng Kabog Ng Puso ko at Tila' may Kumikirot Na Paro-paro sa Tiyan ko, At Ramdam ko rin ang Pag iinit ng Mukha ko, Kalma Puso! Si Frenzel Lang yan Kalma!
Hindi ko na kinaya ang Titigan nya sakin, Agad ako Umiwas ng Tingin At Umiwas rin sya Ng Tingin Sakin, " Alis na ako, Hinihintay nako Nila Lou,Lourie,Rayleigh,Aile, At Cy, " Sabi ko sakanya, Tumango naman ito At Iniwasan na rin ako Yakapin, " Sige, I'll See you later At your Home, And I'm Sorry Again," Sabi nito Habang Namumula ang Tenga Neto, Cute naman! At Tumalikod na ito at Lumakad na Paalis, Ako rin.
Nang Makaalis Ako, Ramdam ko parin ang Bilis ng Kabog ng Puso ko,At Pag Init ng Mukha ko, Feel ko rin Nung Niyakap nya ako Para Talaga syang Buhay na Tao! Hindi Multo, Pero Multo sya! Bakita Ganito ang Nararamdaman Ko? Bigla ko nalang sya Naaalala Pag Wala akong Kausap, Naririnig Ko rin ang Boses nya Sa Utak ko Kahit Di ko sya Kasama, Mang-aasar rin,Gentleman,Gwapo Syempre, Masungit Minsan, Minsan Mabait,Bakit Kaya Ganun? bakit...Pag Wala sya Lagi ko sya Hinahanap? Pero Pag Kasama ko sya...Gusto ko syang Paalisin, Tapos Tuwing Nag Kikita Kami, Iba ang Nararamdaman ko, Tuwing Magkalapit kami, Bigla nalang Tumitibok Ang Puso ko ng Mabilis Na Sasabog na Parang Nuclear Bomb!
Hindi ko talaga Maintindihan ang Sarili Ko? Kung Bakit Ganito Ang Nararamdaman ko, Ayy! Ewan Hayaan mo muna Puso Hanapin sya!
Nag lakad Nako Patungo Kina Aile,Lou,Lourie,Rayleigh,at Cy nag Tatawan sila Habang Kumakain ng Lunch nila. Hindi ko nalang pinansin ang Paligid ko Baka Mapahiya pa ko tuloy Kagaya kanina Sa Girls Room!
" Oh Chany, Nandito kana Pala," Sabi Ni Lou, " ayy! Hindi wala ako rito," Sabi ko naman sakanya Pabalik, " Chany! Bat ang Tagal Mo pala sa CR? Anong ginawa mo? " Tanong Sakin Ni Cy, Sasabihin ko sana sakanila ang Totoo Na Nakikita ko Si Frenzel Kaso Hindi nalang baka Di Sila Maniwala At Baka Magmumukhang Baliw ako neto sa Harap nila.
YOU ARE READING
When I See You
Science FictionThere was this Girl Named Chantal Leia Celeiro She Was A Teenager Na Malapit ng Mag College Her Favorite Subject Is Science Nadopt nya ito simula bata pa sya,Kaya napagisipan nyang Mag Stay muna sya sa Kuya nya kasi Wala mag aalaga sakanya She Can A...