CHAPTER 4: BONDING WITH MY FRIENDS.
FRENZEL'S POV
" Mom, Pasok Na po ako Nandyan na si Rayleigh hinihintay ako sa Labas," Sabi ni Chany Kay Mom Nya. " Sige, Chany Ingat Ka Sa Pasok mo! " Sigaw ng Mommy nya." I will Mom! " Sigaw Ni Chany Pabalik Kay Tita.
Bago muna ako Mag Simula Ng POV ko, Ako nga Pala Si Frenzel Raine Lewis Freshmen Of Luxelle University I'm also a Grade 12 student Of Perseverance, Kahit Na Isa Akong Multo Ngayon, Ay Patuloy parin ako Di Sumusuko sa Sarili ko. Gusto ko pang Mabuhay Bilang Isang Tao! Kung Bibigyan ako Ng isang Chance Para Tumira at Mabuhay Ulit Rito sa Mundo, Ayoko na Ulit Maging Multo! Boring! Wala tuloy ako makausap! kasi Wala naman sakin nakakakita ni Kahit sa Ibang Tao. Pero Sa Pamilya Ni Chany Ay Nakikita Nila ako, Kahit Narin Si Sander, Tito Sian, Tita Lillian.
Isa yan sa Mga Hiling ko, Sana Nga Matupad! Magpapakita sana Ako Kay Chany Kaso Wala ng Oras, Busy Yun Palagi sa School Kasama mga Kaibigan Nya. Sina Aile,Lou at Rayleigh ang mga Naging Kaibigan Ko, Pero Nauna ko pang Makilala si Chany Kesa sa Sakanilang Tatlo, Rinig ko nga rin ang Usapan Ni Chany at Ni Tito Sian Tungkol sakin.
Paano ko naman sya Makakalimutan? Ehh..Matagal ko na syang Kilala Simula Bata pa kami, Mas Magulang Ako sakanya Ng Dalawang Taon Mga 21 yrs.old Na ako ngayon At Si Chany Naman ay 19 yrs.old, Mas Bata pa sya Sakin.
Nandito nga ako ngayon sa Kwarto Ni Chany, Pagala-gala lang ako rito kase Wala naman akong Mapuntahang Lugar rito! kaya Boring Tuloy ako! Kapag Si Chany ang Kausap ko ay! Di na ako boring nyan, Kase sya ang Gusto kong Kausapin. Tinignan ko ang Mga Picture nya Nung Bata pa sya, Ang Cute Talaga nya! Mas Lalong syang Gumaganda ngayong Dalaga na sya, Pinagmasdan ko Rin Ang mga Picture nya Ngayong Lumaki sya, Nung Nanalo sa Sa Spelling Bee Competition, Graduation picture Nya nung High School pa sya.
May nakita rin akong Isang Picture sa Ibaba ng Kama nya agad kung Pinulot Eto, Nakita ko ang Sarili ko sa Picture Na kasama ko pa sila Tito Sian ,Tita Lillian At Sander Pati Narin Si Chany Na Katabi ko Syempre, Pinagmasdan Ko Lang Dito Ang Sarili ko Nung Bata pa ko Mga 5 yrs old Pa ako Neto Tas si Chany 3 yrs.old At Si Sander Naman ay 6 yrs.old Mas Magulang Sakin Si Sander Ng Isang Taon.
Malungkot ang Nararamdaman ko ngayon, Kase Isang Multo Na ako ngayon, Eh Gusto ko pang Mabuhay Sa Mundong Ito at Maging Isang tao narin. Kahit Na Isang Akong Multo Pero May Nararamdaman Akong Kakaiba, Kala ko ba Walang Nararamdaman Ang Multo Pambihira Talaga itong Utak at Puso't ko.
Binalik ko na ang Picture Sa Isang Box Na nakapatong sa Cabinet Ni Chany, At Doon Ko Nilagay. Pero May Nahulog Na Isang Papel Sa Sahig Kaya Agad ko itong Pinulot, Liham ko pala eto Nung Bata pako Para kay Chany' Bago Pa ako Kuhanin Ng Mga Magulang ko, Buti nga Tinago nya itong Sinulat ko para Sakanya, 5 yrs.old pako neto ng Maisulat ko Ito.
Ramdam ko din Noong Napunta sina Aile, Lou,Rayleigh at Si Chany sa Louville Hospital Para Bisitahin Ang Katawan ko na naka Comatose, Doon Ko rin Unang Nakita Si Chany Nung Sumulpot ako sa Likuran nya Gulat pa nga sya Roon. Kaya Bigla nalang ako Nag Laho At Pumunta nalang ako sa Bahay nila At Umupo sa Harapang Bintana ng Kwarto nya, Doon ko rin Pinagmasdan Ang Katawan ko! Ewan bakit Di ako makabalik Sa Katawang Lupa ko! Naawa rin ako Sa Nakita kong Mukha Ni Chany Na Malungkot ito At Parang Gusto nya Narin Akong Bumalik sa Katawang Lupa ko.
Doon ko rin yun Narinig Habang Pinaguusapan Nila Kasama nya si Rayleigh Tungkol Sa Nangyare sakin Noong Nauwi kami Ni Mommy Sa Aksidente Noong Isang Gabi Bago kami Umuwi galing Luxelle University.
Gagawan ko ito ng Paraan Kung Paano ako Makabalik sa Katawang Lupa ko, Para Makita Ako Ni Chany Sana Kilala nya pako Hanggang Ngayon Di Naman nya alam Na Multo Na ko Ngayon Dahil sa Aksidente haha:)
YOU ARE READING
When I See You
Ciencia FicciónThere was this Girl Named Chantal Leia Celeiro She Was A Teenager Na Malapit ng Mag College Her Favorite Subject Is Science Nadopt nya ito simula bata pa sya,Kaya napagisipan nyang Mag Stay muna sya sa Kuya nya kasi Wala mag aalaga sakanya She Can A...