WISY 5: I See Him

2 0 0
                                    

CHAPTER 5: I SEE HIM

LOURIE'S POV

" May Tao Ba Rito? " Tanong ko Bago ako Pumasok Sa CR, Tila Walang Sumagot Kaya Pumasok nalang ako Total Wala naman Tao rito, Tumingin muna ako sa Paligid At Nilibot ko ang Tingin ko Grabe! Ang Laki Tas Ang Lawak ng CR Rito Sa LU. Hinahanap ko ang Mga Basahan kung nasaan ito nakalagay, Agad ko naman ito nakita At Inabot yun kaso, Di ko Maabot Kase Di Naman ako Masyado Matangkad! Lilingon na sana ako Paalis ng CR Ng May Bumungad Sakin Sa Harap ko tas Nakaharang Pa ito.

" Gusto mo ako Na lang Kumuha ng Basahan," Napa angat ako ng Tingin Ng Magulat ako Kung Sino! Si Rayleigh! " Ahh...Oo Pwede Pakiabot sakin," Sagot ko sakanya.Tumango naman ito At Inabot ang Isang Basahan At Ibinigay sakin," Salamat Rayleigh," Pag Sasalamat ko sakanya, " No Problem With That, Sige Na Hinihintay kapa Ni Chany." Sabi sakin. " Sige, Salamat Uli' Una nako." Sabi ko naman sakanya. Tuluyan nakong Umalis Sa CR Hayss...Salamat Nakahinga nako ng Maluwag At Pumasok nako sa Room Para Tulungan Si Chany Mag Linis Ng mga Bintana.

" Bat pala Ang tagal mo roon Sa CR? " Tanong kaagad sakin ni Ate Chany, Napalunok naman ako Ng Laway Dahil sa Sinabi nya, " Ahh...Bat ako natagalan roon sa Loob Ng CR Ang Problema kase Diko Maabot anh Basahan Pero Inabot sakin ni Rayleigh yun," Sagot ko sakanya, Bigla Sya Napatigil sa Pag Linis ng Bintana at Tumingin sakin na Parang Ikinugulat nya! " Bat ganyan ka Ate Chany Makatingin...? " Tanong ko sakanya. Tumatawa naman eto sa Sinabi ko, Bat Sya Tumatawa?! Wala naman akong Joke Na Sinabi?! Ano na naman nakakatawa roon sa Sinabi ko?

" Ikaw ahh! " Sabi kaagad sakin Ni Ate Chany, Habang Nag Lilinis sya ng Bintana At Tila Nakangiti ito, " Bakit?! Nga! " Sagot ko. " Ikaw ahh! Rayleigh pala ahh! " Pang aasar sakin ni Ate Chany," Anong Rayleigh...Sya lng naman Pumunta roon sa CR Para Abutin ako ng isang Basahan. Ano naman Masama dun? " Sabi ko kay Ate Chany. " Wala...Wala," Sabi Ni Ate Chany. Asarin talagang Ito Si Ate Chany, Baka Isipin nya May Gusto ako Kay Rayleigh Kaya Ganun ang Nangyare sakin, Ehh Parang Kakaiba Na nga rin ang Nararamdaman ko Dahil Sa kakaasar Ni Ate Chany. Sya rin kaya Babawi ako! Aasarin ko sya kay Kuya Frenzel, Na Nakacomatose sa Louville Universal Hospital. Kala nya huh!

Tsaka,18 yrs.old palang ako Kaya masasabi ko sa Sarili Ko Na Teenager ako, Di ko nga Alam Kung Ilang Taon Si Rayleigh I mean...!? Di ko Natapos ang Sinabi ko, Di ko rin akalahin na Sabahin ko yun!? Bat Nababanggit Ko Na Tuloy Si Rayleigh!?!! Ehh Wala naman akong Gusto Sakanya! Bigla Nlang ako Nakaramdaman Nang Pag Bilis ng Tibok ng Puso ko Tanging Tibok lng ng Puso ko ang Naririnig ko Sa Puso ko! May Crush na ba talaga ako sakanya! O Infatuated lng? Di ko talaga makausap ng Matino ang Sarili kung Ano Talaga ang Nararamdaman ko, Dahil Alam ko Mabait yun si Rayleigh. Matalino,Sya Pa President Ng Section Namin, Magaling, Gwapo,Matangkad,Maputi Rin, Maitim buhok,Magaling sa Lahat na Subject Kahit rin Si Kuya Frenzel Kasing Talino rin Ni Rayleigh,Magkaibigan kase sila! Pero Si Kuya Frenzel palang ang Kilala ko Dahil kay Ate Chany Bago pa si Rayleigh Pero Alam ko Mag Magkaibigan sila! At Tsaka Maporma Rin.

Naalala ko pa nga yung Sinabi sakin ni Kuya Frenzel Na May Gusto Raw sya Kay Ate Chany! Noong First Day of School Palang, Tumatak yun bigla sa Isip ko At Sabi pa nya Namiss nya rin Si Ate Chany Kase Matagal na rin Sila Di Nag Kikitang Dalawa. Pero Sabi sakin Wag ko na raw sabihin kay Ate Chany Sya nalang daw sasabi Sakanya Ng Nararamdaman nya Para Kay Ate Chany! Ako una nakaalam Sa nangyare kay Frenzel at Kay Mom Nya.

FLASHBACK:

WHAT HAPPENED TO FRENZEL?

FRENZEL'S POV

" Frenzel Bro! " Sambit sakin Ni Rayleigh.

" What's up Rayleigh,Uuwi ka na ba'Gabi na Eh? " Sabi ko naman kay Rayleigh.

" Not Sure, Wala pa naman sina Mom At Dad, Hihintayin ko pa sila." Sagot nya.

" Ahh...Ganun Sige Rayleigh, Una Na Kami Ni Mom! " Pagpapaalam ko.

When I See You Where stories live. Discover now