1.

754 80 13
                                    

"Anh đã đi chu du lâu vậy rồi còn không định quay lại làm việc hả? Crowley. Ngài Satan cần một tận thế mới. Tốt nhất là anh nên xử lí.. thằng bạn quái.. à.." Gã người phát ngôn của Satan trèo ở trong xe khi muốn nói chuyện gần hơn.

"Im miệng đi." Crowley không mấy thoải mái. Hắn nhếch mày, dừng cái bản nhạc cũ ở trong chiếc xe lâu đời của hắn."Tôi sẽ không làm thêm cái tận thế nào nữa đâu. Hiểu rồi chứ."

"Satan đang có bất mãn với anh đấy Crowley. Anh không thể làm vậy. Oh, không, Cow.."

Hắn đạp bàn lái và phóng cái vèo để cho gã phải bị bỏ mất hút ở đằng sau. Hắn chẳng trông mong gì gã ấy sẽ hiểu những cảm xúc chán chường của hắn. Bọn người dưới địa ngục( cả thiên đàng). Bọn họ chán ngắt. Chỉ biết sống vì tận thế và chết vì tận thế. Sau đó là trải ngày dài vô tận. Rồi cũng sẽ quay lại tận thế nếu có một tên thiên thần nào khác sa ngã.

Hắn không biết là Chúa nghĩ gì, hắn cũng không rảnh để đi phỏng đoán Chúa muốn gì và mưu tính cái chuyện gì. Hắn đã bỏ xa cái khu phố sách của Aziraphale. Suốt 20 năm qua, một khoảng ngắn.

Hắn đã định đi ngủ như hồi thế kỉ 17,18 mà hắn đã làm. Sau đó thì dậy đi tè lại ngủ phè ra. Không cần biết. Hắn chán quá.

Nhưng nhắm mắt hắn cứ nghĩ tới Aziraphale. Thật chết tiệt. Hắn không hiểu tại sao, y đã từng yêu cái tiệm sách đó vô bờ bến, yêu mấy đĩa nhạc tiệm của cô gái da trắng yêu say đắm cô gái da đen bán cà phê. Lại có thể từ bỏ quyết liệt như vậy sau một cuộc nói chuyện với Metatron.

"Lão chết bầm." Hắn chửi rủa một câu. Hắn đã vật vã thoát khỏi cảm giác trốn chạy và giờ phải đập hết đồ đạc. Hắn đi đâu vậy? Hắn không biết và hắn nghĩ là hắn không cần biết. Hoặc là hắn sẽ đi tìm thứ gì đó hoặc đại-đại-loại.

Sau đó vài ngày, Chúa Satan thân mến đã chẳng còn kiên nhẫn dành cho hắn. Thân là một con quỷ có thời gian lâu, lâu lắc lâu ơ gì đấy. Hắn ngồi trong xe, nghe đài phát thanh phát ra tiếng của Satan.

"Cowley, hãy quay lại làm việc." Satan nói."Ta không muốn phải nhắc lại đâu. Cowley thân ái."

"Tôi đã rời bỏ địa ngục từ lâu." Hắn nói.

"Được rồi, chuyện rất đơn giản. Ngươi chỉ cần mang theo một cô gái này, chỉ cô ta cách sống ở thế giới loài người. Đây là sự kiên nhẫn cuối cùng ta dành cho người, Crowley."

Rẹt.. rẹt..

Hắn không muốn điên đâu nhưng tức quá. Hắn ghét cảm giác bị bắt phải làm mấy chuyện mà hắn không muốn làm chút nào. Hắn đập vô lăng xe và tức xì khói. Hắn muốn kể chuyện này cho y. Nhưng hắn phải tìm y ở đâu đây?

Có một cô gái đã đến tìm hắn. Crowley-say-đắm-đắm-Aziraphale đã phải thất thần vài giây ngay sau đó. Cô ta giống Aziraphale y đúc. Giống y từ nụ cười chân chất, cái mũi hơi hểnh và đôi mắt tròn xoe trong sáng. Da trắng tóc trắng.

"Cô là ai?" Hắn hỏi, hắn đã nghi ngờ về quỷ Satan mưu mô. Đưa một cô gái giống hệt Aziraphale đến chỗ hắn làm gì chẳng biết. Chẳng lẽ định dùng cô ta dụ hắn? Satan kể từ khi nào lại chán như vậy.

[Fanfic GO][CrowAzi] Sa NgãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ