Tại trên Thiên Đường
Aziraphale bận bịu với công việc của một tổng lãnh thiên thần. Vai vị cao và phức tạp hơn so với đầu óc thích đơn giản của y. Y lật sang một tờ giấy khác, nó ghi về chuyện một con quỷ ở địa ngục đã được đề cử lên nhằm thay chức của Crowley ở địa cầu.
Y đã nhìn nó một lúc, tâm trạng bồi hồi, thổn thức. Y đã nhớ về bạn y, rất nhiều. Y đã lắng lo về chuyện không được gặp hắn, hắn sống thế nào sau khi cả hai chia xa nhau. Hắn vẫn ổn đúng không? Y mong là vậy. Y chưa từng muốn hắn gặp bất kì rắc rối nào.
Kể cả khi không còn gặp mặt. Lòng y ngơ ngẩn về chuyện của hồi 20 năm trước. Y đã rất tỉnh táo để đưa ra một quyết định, từ bỏ và tha thứ. Khi trái tim y treo lơ lửng và ánh mắt chẳng sáng trong được như hồi nào nữa.
Và y nghĩ rằng Crowley sẽ ổn. Và biết đâu hắn sẽ tìm được một người-nào-đó-khác để yêu đương. Đều là ác quỷ và...
Y có hơi bồn chồn một chút.
"Anh đang xem cái vụ Quỷ Crowley quen bồ mới hả?" Một vị trợ thủ của Aziraphale hỏi."Dù sao ông ta cũng từ chố, à ừ lời mời của anh. Chắc cũng chẳng tốt lành.."
"Thôi đi." Aziraphale cắt lời ngay lặp tức."Tôi không muốn nghe anh nói xấu về Crowley đâu.. được chứ? Ông ấy là một người.. quan trọng với tôi và rất đáng tin cậy. Tôi sẽ.. không nhắc lại đâu."
Anh ta im lặng khó chịu nhìn vào tờ giấy trong tay của y."Tôi chẳng hiểu tại sao.. ông ấy lại từ chối một cơ hội tốt như vậy. Được ở Thiên Đàng, được tin cậy và theo dõi bầy con chiên của Chúa. Vâng lời ngài và ừ, thực hiện nhiệm vụ vinh hạnh ngài giao cho chúng ta."
"Ông ấy có quan điểm riêng của ông ấy, tôi không muốn nghe bất kì câu nói xấu nào về Crowley ở trước mặt đâu." Y nghiêm túc lắm, với gương mặt hiền lành chất phác quanh năm suốt tháng( chính xác là 6000 năm qua) thì bỗng sẽ khiến người khác biết sợ. Dù y vẫn hiền chán.
Anh ta làm thinh cũng không có đôi co với Aziraphale. Một hồi thì một thiên thần khác đi đến chỗ làm việc của y. Là một thiên thần truyền tin tức. Hắn nhìn sang trợ lí của y - Malfrew. Thoạt tiên, hắn trầm giọng:"Người được Satan gửi lên trái đất có chút đáng nghi. Anh không định xem xét thật sao? Người đó có gương mặt y hệt anh. Có vẻ như Crowley, hắn ta chẳng hề tôn trọng anh một chút nào cả. Hắn ta định tìm một ác quỷ và định nhúng chàm cô ta."
Từ từ.
Y đang cố tập trung vào câu chuyện vô lí này. Hoặc là không. Y không tập trung được.
"Anh thấy chưa, tôi đã nói sai đâu." Malfrew cợt nhã. Anh ta không nhìn thấy gương mặt ngơ ngác của y. Mang theo một loại cảm xúc gì đó thiệt là lạ lùng.
"Đừng nhắc về chuyện này nữa, tôi tin là Crowley có lí do của ông ấy." Y lặp lại thì thào như đang tự nói chuyện với chính bản thân y. Khi mà lòng tin của y bỗng có chút lung lay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic GO][CrowAzi] Sa Ngã
FanfictionTác Giả: Nguyễn Ân Thịnh Couple: Crowley x Aziraphale *CHẮC CHẮN HE Thể loại: Fanfic, ngược tâm, boylove, ngọt nhẹ,... Giới thiệu: Lấy bối cảnh của 20 năm sau khi Crowley và Aziraphale từ biệt nhau. Và một cô gái giống hệt với Aziraphale xuất hiện...