CHAPTER 1

1K 26 2
                                    

CHAPTER 1

"COME ON, Elona!"
Elona rolled her eyes when she heard Austin's voice in another line.

"I said no, we are never getting back together, Austin. I'm done. We're done." She smirked and sipped on her wine.

"But Elona-"

"Bye"
Agad niyang pinatay ang tawag at hinagis ang phone niya sa kaniyang kama.

Wala pang isang linggo ang relasyon nilang dalawa pero agad na niyang pinutol dahil ayaw niya na itong paasahin pa.

Well, Austin is fine...

He is a famous actor and model, tinitilian ng mga kababaihan, mayaman at guwapo- pero hindi ganon ka gwapo para manatili siya rito.

In other words... Nasa kaniya ang problema.

Aayusin na sana niya ang kaniyang mga unan nang bigla nanaman siyang naka rinig ng ring kaya agad niyang dinampot ang kaniyang cellphone para i-block sana ang numero ni Austin ngunit nakita niyang hindi ang lalake ang tumatawag kundi ang kaniyang manager.

"Hey babe! Are you free tonight? Sv tayo?"
Napanguso siya nang marinig ang boses nito.

"Oh goodness, Nate! Manager parin ba talaga kita. You don't act like one na."

Nate chuckled and she heard some foot steps.
"Ako parin 'to, my friend. Ano game ka?"

"I'm not in the mood, babe. Austin and I just broke up."
Aniya at sinuklay ang straight na buhok gamit ang darili.

"Well... Hindi na ako dapat magulat...
Pero, what the hell?! Elona tatlong araw palang simula ng date ninyo! Alam pa ng media na jowa mo na si 'The Hottest Star Austin Limbert'
tapos ngayon sasabihin mo na break na kayo?! What the suka and chicharon naman besh! Tatadtarin ka nanaman ng mga bashers niyan panigurado!"

Mas lalong napanguso si Elona na mahabang reaksyon ng kaibigan at padabog na naupo sa kama.

"You know that I don't fucking care about those good for nothing people, right? They can bash me! Make lait to me at kung ano pa. Hindi naman nila iyon ikakaganda."

Nate on the other line sighed.
"Basta ako ha! Sinasabi ko sa'yo babe, Mabuti ng wala silang reklamo sa iyo."

"Eh, palit kaya kami, babantayan ko din ang buhay nila at ipagkakalat sa internet. Ano ba ang pake nila sa kung ano ang gusto kong gawin? I'm not born to please those fuckers and lalo na I'm not born to be controlled by those people."
She rolled her eyes and kicked her pillow.

"Babe, You're a Velasco, para sa mga katulad mo, normal lang na magkaroon ng mga taong interesado sa buhay mo."

"Whatever."
She rolled her eyes again and massage her temple.

"Ok... Ok... Wag mo na lang muna isipin iyon. Mabuti pa mag ayos ka na. Susunduin kita."
Sa boses nito ay para bang pinapakalma siya kaya para hindi na humaba ay hindi na niya dinugtungan pa ang mga salitang gustong bitawan.

"Ok. Pero wag mo na akong sunduin. I'll use my car, hintayin mo nalang ako doon sa loob."
Aniya at nagpaalam na kay Nate.

Nang matapos ang tawag ay agad siyang kumilos upang mag ayos.
She put light make up on her face ngunit pulang pula na lipstick ang kaniyang nilagay sa kaniyang labi.
She likes it that way.
Red is her color.

She wore a black backless short dress at pinaresan ng kulay pulang stiletto.
Hinayaan lang niyang bumagsak ang kaniyang buhok at inipit ng silver hair pin sa gilid.

OBSESSED 3 : Kennan MonteverdeWhere stories live. Discover now