CHAPTER 10
NAPAKUNOT ang nuo ni Elona at nang mag tama ang paningin nila ng binata ay agad niya itong inirapan ngunit wala naman siyang natanggap na reaction mula rito.
"Please take care love!"
Pahabol ng kaniyang ina at muli siyang niyakap.Kennan opened the door for her at agad naman siyang pumasok. Umikot ito sa driver seat at agad na pinaandar ang sasakyan.
"TV7 building"
Aniya at kinalikot ang kaniyang cellphone.Ni hindi man lang ito sumagot sa kaniya kaya mas lalo siyang nainis.
Siya ang guest ngayong araw sa isang morning talkshow na Good morning, Marites sa isang sikat na TV channel at paniguradong babatuhin nanaman siya ng mga tanong na wala namang sense.
"Just send me your schedule for everyday, so I can adjust mine."
"Adjust yours? Aren't you a full time bodyguard?" Pang iinis niya rito ngunit tinitigan lang siya nito sa rareview mirror.
"I'm a lawyer miss."
"I know, kaya't nagtataka ako kung bakit ka nag apply."
She leered at him and crossed her legs."I didn't came as an applicant. I came as a volunteer."
Wika nito sa malamig na boses na tila bang may ibang ibig sabihin."For what?"
"Because your life is in danger?"
Kahit na hindi masyadong halata sa boses nito ay alam niyang sarkastiko ang pagkakasabi niyon."Well, thats not an acceptable reason for you to set aside your job as a lawyer and be a bodyguard."
And unexpectedly hindi na ito muling nagsalita kaya't napatitig nalang siya sa malapad nitong balikat.
Well, she could live with this kind of view everyday. She smiled at that thought."Okay, I'll send you my schedule."
Wika niya ngunit hindi ito sumagot.He's a lawyer! Dapat ay hindi siya ganiyan, paano niya ma dedepensahan ang clients niya if he's that cold at parang ayaw magsalita!
Dahil sa inis niya rito ay hindi niya ito pinansin hanggang sa makarating sila sa building. Nang buksan nito ang pinto ay agad siyang bumaba at inirapan ito.
"Good morning po"
Agad na bati sa kaniya ng ibang mga staffs at ang iba naman ay agad na kumuha ng pictures niya ngunit napansin niya ang ibang nagbubulong-bulongan, she's aware that marami siyang haters pero she's sure as hell na hindi siya ang topiko nito kundi ang lalakeng nakasunod sa kaniya. Nakarinig siya ng mga tili mula sa mga kababaihan na akala mo ay mga teenagers lang kaya't tumigil siya sa paglalakad at nilingon si Kennan na napahinto rin at napatingin sa kaniya."What?"
Kumunot ang nuo ng binata kaya't inirapan niya ito at agad na nagpatuloy sa paglalakad.The girls are literally drooling over Kennan Monteverde hanggang sa makarating sila sa distenasyon. Agad naman siyang sinalubong ng ibang kilalang artista, nakipagbeso naman siya sa mga ito kahit na ang paplastik ng pakikipag-usap ng mga ito sa kaniya.
Well, the sad truth is, her brother is loved by many people while she is hated by many. It's not like she's complaining, honestly, she likes it. She likes the attention that the crowd is giving to her kahit na ang iba ay galit, she doesn't care as long as it's attention.
Well, kung kasalanan ang pagiging habulin at pagiging maganda ay guilty siya.
Hindi na siya nagpa retouch at dumiretso na sa staffs na nag aantay sa kaniya at maya maya ay pa ay sinalubong siya ng host, si Marites.
YOU ARE READING
OBSESSED 3 : Kennan Monteverde
Romance𝗢𝗕𝗦𝗘𝗦𝗦𝗘𝗗 𝗠𝗘𝗡 𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 : Ill Kennan Nikolai Monteverde isn't just a silent and mysterious kind of guy but he's also a cold and ruthless beast when it comes to business world. He's a son of a well-known businessman, the sole heir of his...