CHAPTER 5
"I'M SO GLAD na hindi ka napano hija" Her mother sobbed while hugging her.
"I'm fine na po"
Elona glared at her brother. Ayaw na niya sanang malaman ng ina niya para hindi na ito mag alala.
They're about to have their family dinner and the food looks perfect ngunit nag bago ang tingin niya sa lamesa nang may nakita siyang pamilyar na pigura na papalapit sa table nila.
Her father stood up to welcome the big fat secretive sexy jerk.
"I'm sorry I'm late Tito."
Wika nito at bahagyang yumuko.Well, he looks... great.
"No hijo, tama lang ang dating mo kakatapos lang ihain ang mga pagkain, take a seat Kenn."
Wika naman ng kaniyang ina na magalang namang sinunod ng binata, naupo ito sakto sa kaniyang harapan.He didn't even smiled at them.
"Ang rude talaga." She murmured and touched her neck.
She stared at him again, appreciating the beauty of this demigod infront of her but only gasped when his eyes landed into hers.
She hurriedly looked away and touched her food.
Shit
Nagsimula ng mag usap ang mga ito tungkol sa mga bagay bagay at wala man lang siyang maidagdag na opinyon.
"Well your father's a well known businessman hindi nakakapagtaka kung bakit mahusay ka."
"Thank you Tito."
Tanging sagot ng binata."By the way son, how's my apo? Hindi naba nilalagnat?"
"Ezelana's fine dad, ayun tulog na. She likes sleeping beside her strong kuya.
They're inseparable."
Her kuya smiled and held his wife's hand."Besides my wife is the best mom, she's doing a good job."
He proudly said and kissed his wife's temple. "I love you wife.""Yeah I know that Karina is going to be a good mother."
Her Ate Karina smiled softly.
"Salamat po."This love birds is the exact definition of ideal relationship.
"Oh how I wish na may makatiis sa ugali ng prinsesa namin para matali na din."
Her mother suddenly said kaya't napataas ang kaniyang kilay."Mom, I'm not that bad. Tsaka I'm still young, beautiful and amazing, hindi po ako nagmamadali."
Agad niyang sagot kung kaya't napatawa ang kaniyang ama, pati narin ang kaniyang kuya."Talaga ha, sabi mo yan."
Her mother jokingly replied."Eh ikaw Kenn, when are you planning to settle down? You're a very good looking man, estable na rin."
Agad siyang napatigil sa pagkain sa tanong na iyon ng kaniyang ama.
Kennan's face remained expressionless. Mukang hindi man lang ito nagulat sa tanong.
"... Or mayroon na at naghihintay nalang."
Dagdag ng kaniyang ama at natawa naman ang kaniyang ina."I've heard that nakita kang nag didinner kasama si Atty. Celeste Corpuz."
Biglang singit ng kuya niya na kinakunot ng kaniyang nuo.Atty. Celeste Corpuz? A lawyer?
"Hmm... So hindi naman pala tatandang binata itong si Kenn e.
And Atty. Corpuz is a beautiful lady, very smart and very available. I know her anak siya ni Claudia. Napakabait ng batang iyon at relihiyosa, mahinhin pa at malambot mag salita."
He mother said at parang na piga ang tiyan ya sa mga papuri nito sa babaeng iyon.
YOU ARE READING
OBSESSED 3 : Kennan Monteverde
Romance𝗢𝗕𝗦𝗘𝗦𝗦𝗘𝗗 𝗠𝗘𝗡 𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 : Ill Kennan Nikolai Monteverde isn't just a silent and mysterious kind of guy but he's also a cold and ruthless beast when it comes to business world. He's a son of a well-known businessman, the sole heir of his...