CHAPTER 6
"NO, still no."
"But kuya, it's been two months, wala naman ng nag tangkang mag kidnap sakin! And two months na din ang pa titiis ko na mga bodyguards na na ka buntot."
Elona stomped her feet while complaining to her brother."It's for your own safety, brat. We can't let our guards down. Hindi pa rin namin na t-trace ang mga taong iyon."
Her brother sat on his swivel chair and opened his laptop.Nasa opisina siya nito ngayon dahil sa hindi na niya mabilang na beses na pagkabigong kombinsihin ang ama nila na kunin ang mga bodyguards niya.
She will never be able to use to it, namuhay siya ng ilang taon sa ibang bansa na wala ni isang naka bantay sa kaniya and besides simula nang gabing iyon na may nagtangka sa kaniya ay hindi naman na ulit nag pa ramdam ang mga kidnappers.
"Kuya, I think na nagkamali lang sila dahil wala naman akong na alala na may nakalaban akong kaya gumawa non."
Aniya at inis na naupo sa sofa."Brat, just let us finish the investigation and after this pwede ka ng maka travel ulit sa kahit saan mo gusto na walang bodyguards na naka sunod sayo."
"Fine, because inis na inis na ako sa mga bodyguards na iyon."
Inirapan niya ang kapatid at inayos ang kaniyang coat.
Her brother just sighed and shook his head."YEAH sure, Nate. Gusto pa kitang sabunutan."
Pagtataas niya ng boses nang makalabas siya sa building.Napatawa naman ang kausap niya sa kabilang linya.
"Sorry babe, babawi ako promise."
Wika nito at natawa."I'm being serious here, Nate. Please help me to get rid of them."
Pabulong na wika niya upang hindi ma rinig ng apat na lalake na naka sunod sa kaniya."Mga pogi ba?"
"Oh fuck you, bitch!... I don't know, they never took off their glasses."
Natawa nanaman ang nasa kabilang linya.
This man is so malandi!
"Biro lang, nakita ko naman na sila, di ko lang natitigan"
"Landi mo, Nataniel!"
Patawa niyang wika at inayos ang kaniyang buhok na tinatangay ng hangin.
Suddenly her glasses fell off at agad naman iyong dinampot ng isa sa mga bodyguards niya.
"Oh thanks."
"Pero seryoso babe, para naman sa safety mo kung bakit may bodyguards e, you know your brother."
"Alam ko rin naman yun, pero I just don't like na nasa side ko sila lagi, they're invading my privacy, ang for me lang kahit one day lang pagbigyan nila ako na walang bodyguard at ma gawa ko everything I want."
Pagrereklamo niya sa kabilang linya at dinig niya kung paano ito napa buga ng hangin."Fine usap tayo, Cofizone?"
Anito sa mababang boses."Really? Thanks Nate! Love yah!"
Natahimik saglit ang kabilang linya ngunit agad din naman niyang narinig ang nakakainis na tawa nito.
"Don't say that again, babe."
Wika nito ngunit agad nawala ang atensiyon niya sa kausap nang dumaan ang pamilyar na sasakyan at nakita niya ang lalakeng dalawang buwan na niyang hindi nakikita.
So he's back huh.
Nalaman niya sa kaniyang kuya na nag punta daw ng Spain ang lalakeng iyon.Napairap nalang siya ng maisip ang posibleng rason kung bakit na tagalan iyon doon.
YOU ARE READING
OBSESSED 3 : Kennan Monteverde
Roman d'amour𝗢𝗕𝗦𝗘𝗦𝗦𝗘𝗗 𝗠𝗘𝗡 𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 : Ill Kennan Nikolai Monteverde isn't just a silent and mysterious kind of guy but he's also a cold and ruthless beast when it comes to business world. He's a son of a well-known businessman, the sole heir of his...