CHAPTER 8

641 12 10
                                    

CHAPTER 8

"OH SHIT! my head hurts so much."
She murmured as she opened her eyes. She gently massage her temple bago na upo sa kama.

"Fuck! This is hell!"
Pagmumura niya at napasinghap nang ma realize niya na wala siya sa condo niya kundi nasa dating kwarto niya sa kanilang mansyon.

Agad siyang bumaba sa kama at mas lalong na gulat nang mapatingin sa relo niya sa bedside table.
Its 1 pm for cow's sake!

"What the fuck happened last night?"
She massage her temple again and tried to remember everything.

The were invited to Caitlin's party and she escaped her body guards.

Holy mother of cheese. She's sure as hell na alam na ito ng kuya niya at kahit hindi niya hulaan ay bumubuga na ito ng apoy ngayon.
I'm so dead.

She wanted to cry pero kailangan niya ng bumaba. She's starving. She didn't eat dinner last night dahil baka hindi mag kasiya ang dress niya.

Nang makababa siya ay agad siyang nagtungo sa kitchen para kumain.
Thankfully walang myembro ng pamilya doon. Agad namang kumilos ang mga maid nang makita at nag tanong kung ano ang gusto niyang kainin.

"Ate, where's the people here, where's Mom?"
She asked the maid while she's eating her bacon sandwich.

"Si Ma'am po nag punta sa Resort. Si Sir naman kakarating lang kasama si Sir Echoe at Sir Kennan."
Muntik na niyang ma lunok ng buo ang nginunguya niya nang marinig iyon.

"What? Kennan? Bakit daw?"

"Grabe kasi ang galit kagabi ng kuya mo, Ma'am. Dahil sa nangyari sa inyo."

Agad naman kumunot ang nuo niya sa mga sinasabi nito.

Honestly, ang naaalala lang niya sa nangyari kagabi ay ang pagkalasing niya at nawalan siya ng malay at ang akala niya ay hinatid siya rito ni Nate.
Ano pa ba ang ibang nangyare? Bakit nandito si Kennan?

Nanlamig ang kamay niya at agad tinanong ang maid kung nasaan ang kuya at Daddy niya.

I'm so dead. I'm so so so dead.

Mas lalo siyang nanlamig nang makita ang kuya niya na nakatayo at nakapameywang. Kaharap ng ama niyang naka upo habang kausap si Kennan.

Nasa pool area ang mga ito at mukang problemado.

"Dad... Kuya what's up?"
She said in a small voice ngunit lahat ng mga ito ay sabay na lumingon sa kaniya and she was surprised when she saw Kennan with a bandage on the side of his forehead.

"What's up?"
Her brother asked in very disappointed voice. At para bang pinipigilan ang sarili.

"You're asking us what's up huh? Emira?"
Mas lalo siyang nanginig sa boses nang kuya niya.

Their dad held Echoes shoulder, napabugtong hininga naman ito bago nagpaalam na umalis.

"Excuse me."

She wanted to cry so bad. Kahit hindi na siya mag tanong ay alam niya na galit ito sa kaniya. It's very obvious in his face that he's mad and very disappointed.

"Come here, Elona."
His Dad said calmly and pointed the chair beside Kennan.

Kennan was just looking at her intently with his jaw clenched.
May bahid pa ng dugo sa bendahe nito.

"You don't remember what happened last night do you?"
His father asked. Napayuko nalang siya at napatulo ang luha niya.

"Nang magising ang mga bodyguards mo agad nila akong tinawagan and they reported that you put something on their drink and you escape. Thankfully nandoon din si Kennan sa party kung nasaan ka. And then he found out that the waiter was putting some drugs on your drinks that's why you passed out and can't remember anything. The kidnappers is still here Elona, that's why hindi namin kinuha ang mga bodyguards mo. Hindi lang namin sinabi sa iyo na sinusubaybayan ka parin nila dahil ayaw namin na mag panic ka at iyon nalang ang iisipin mo. We still don't know kung ano ba talaga ang pakay nila sa'yo. Dahil alam namin na hindi ito dahil lang sa pera. They're slippery at parang alam nila ang bawat galaw natin kaya kailangan nating mag doble ingat. Hindi sila basta-basta lang."

OBSESSED 3 : Kennan MonteverdeWhere stories live. Discover now