10. là sinh nhật bất ngờ đó

231 23 0
                                    

Sáng sớm, Taehyun đã đứng dưới chung cư với chiếc bánh dâu trên tay. Hắn đang đợi con gấu chậm chạp kia, nếu cậu bây giờ cậu còn chưa xuống thì chắc chắn trễ giờ học mất. Đang định đi lên nhà gọi Beomgyu thì một thân ảnh nhỏ đã vội vàng chạy đến, vừa chạy vừa vẫy tay nói lớn:

-Kang Taehyun, đừng bỏ tao đi trước.

Beomgyu đến nơi thì thở hổn hển, thấy thế hắn liền đưa chai nước qua cho cậu, sẵn dúi vào tay cậu chiếc bánh dâu kia luôn. Beomgyu vui vẻ nhận, sáng nào hắn cũng chuẩn bị đồ ăn sáng cho cậu, riết rồi thành thói quen rồi.

Sau đó một gấu một sóc dung dăng dung dẻ tới trường.

*

Đến giờ ra chơi, Taehyun quay sang định giảng lại cho Beomgyu bài tiếng anh hôm qua cậu làm sai thì lại thấy cậu đã chạy đâu mất. Quay lên bàn trên hỏi Yeonjun thì chỉ nhận được cái lắc đầu bảo "không biết".

Hắn quyết định lên phòng CLB tìm cậu nhưng cũng chẳng thấy đâu. Nhưng khi đi ngang qua lớp của Huening lại thấy bóng hình quen thuộc.

Gì đây chứ, Beomgyu với Kai đang làm gì mà cứ nhìn vào màn hình máy tính rồi cười tủm tỉm vậy nhỉ. Đã thế còn ngồi gần ơi là gần nữa. Hắn thấy tức tức nhưng mà nghỉ là hai người đó chỉ đang chơi game thôi vì dù gì họ cũng có cùng sở thích mà. Nên cũng ngậm ngùi quay trở về lớp.

*

Đến giờ ra về, tiếng chuông báo vừa reo là Beomgyu lại vội vàng thu dọn sách vở chạy đi. Trước khi đi còn dặn Taehyun trước:

-Nay về một mình đi, tao đi với Kai có chút việc.

-Gì việc gì mà đi với nhóc đó?

Taehyun khó chịu hỏi. Mắc gì phải đi với Huening, đi với hắn không được hả? Người ta có thương mình, có yêu gì mình đâu...

Beomgyu không trả lời câu hỏi của hắn mà chạy vèo đi luôn. Khiến cho người kia cau có mặt mày. Bỗng hắn có một ý định vô cùng hay, hắn sẽ dạy cho Huening một bài học nhớ đời Kek keke

Nghĩ là làm, Taehyun lấy điện thoại ra rồi nhắn tin hỏi Yeonjun:

taehyun:
Ê Yeonjun tao hỏi xíu.

yeonjun:
sủa lẹ

taehyun:
Mày biết Kai thích gì nhất không?

yeonjun:
Gấu bông Molang

Ah hahah, vậy thì hắn sẽ đi mua một con Molang rồi sẽ hành hạ con gấu đó rồi quay clip lại để tra tấn tinh thần Huening Kai. Hahha hahahahhaha ahahahah.

Cơ mà vậy có trẻ trâu quá không nhề?

Đang tính đi thực hiện kế hoạch thì hắn lại nhận được tin nhắn từ thầy Soobin:

soobin:
Taehyun, trò lên phòng CLB lấy giúp thầy bản báo
cáo với, rồi đem xuống phòng thầy nha. Thầy để quên.

taehyun:
dạ thầy

Trời ơi, thầy Soobin đúng là não cá vàng mà, dấu hiệu tuổi già đây. Taehyun sau đó cũng thu dọn đồ đạc rồi đi lấy bản báo cáo giúp thầy.

Đến nơi, hắn vừa mở cửa phòng ra thì bỗng nhiên đèn trong phòng vụt mở. Sau đó là tràng pháo hoa giấy đầy màu sắc được bắn lên tạo thành những tiếng nổ vui tai. Mọi người cùng nói lớn:

-Chúc mừng sinh nhật Kang Taehyun!!

Hả? Vụ gì đây? À, đúng rồi hôm nay sinh nhật hắn mà.

Thấy Taehyun vẫn còn bất ngờ, mặt cứ ngơ ra đó thì Beomgyu liền lên tiếng giải thích:

-Hôm nay mọi người đã lén tổ chức sinh nhật cho mày đó. Có bất ngờ không nào?

-Nhưng mà sao mọi người lại biết?

-Thì hôm qua bác Kim nói cho tao biết đó.

Thì ra là vậy, tối qua bác có hỏi hắn muốn tổ chức sinh nhật như thế nào, ở nhà hay với bạn nhưng hắn chỉ xua tay bảo không cần, không quan trọng. Vậy mà bác lại lén nói cho Beomgyu biết, đúng thật là...

-Nè nè, Taehyun nhìn đi nhìn đi, có đẹp không?

Huening vừa nói vừa chỉ vào tấm background đằng sau có in hình hắn và còn được trang trí với bánh kem, bong bóng đồ nữa.

Kai nói tiếp:

-Nếu thấy không đẹp thì thông cảm. Sáng nay tao mới nhận được tin nên giờ ra chơi tao với Beomgyu mới làm nên không được chỉn chu lắm.

Taehyun lắc đầu rồi cười tươi bảo:

-Không đâu, đẹp lắm. Cảm ơn nhiều!!

Hóa ra là hắn hiểu lầm rồi. Cũng may là chưa thực hiện kế hoạch trẻ trâu kia, không thì có mười cái quần đội lên đầu thì Taehyun cũng không hết quê.

-Dù sao cũng cảm ơn mọi người nhiều lắm!

Tao cũng không để ý là nay sinh nhật đấy. Vui ghê!

Beomgyu thấy hắn vui cũng vui theo:

-Có gì đâu.

Song, Yeonjun bất ngờ quay sang hỏi hắn:

-Mà nãy mày hỏi tao Kai thích gì để làm chi ấy?

-Á a, đâu có gì đâu. Tao lạy mày, quên đi.

-Ờ... Ờ

Yeonjun khó hiểu nhìn tên họ Kang kia đang hỏn lọn đảo mắt nhìn trời nhìn đất nhìn mây.

Vậy là hôm đó cả bọn đã có một buổi tiệc sinh nhật vui thiệt vui và chắc chắn đây sẽ là ngày sinh nhật mà Taehyun khó quên nhất.

TAEGYU✶TIA NẮNG NƠI ĐẠI DƯƠNG ĐENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ