Ăn cơm, rửa bát, dọn dẹp và nghỉ ngơi là những công việc mà buổi tối gia đình nào cũng có, không ngoại trừ nhà 2 anh em LeeHee. Heejin rửa bát, Heeseung gọt hoa quả, bình thường việc rửa bát là Heeseung làm, tại vì nhỏ em rửa toàn làm vỡ bát thôi, nhưng mà nay có hoa quả, sợ em gái đứt tay nên đành đổi việc cho nhau.
"Học bài xong chưa?" Heeseung cất tiếng hỏi, đánh mắt nhìn em gái mình.
Heejin im lặng một lúc, có vẻ đang nghĩ ngợi gì đó, mãi một hồi mới trả lời:
"Học hành gì anh ơi, em vừa dở sách ra thì bức thư kia rơi, Yang Jungwon phát hiện, anh biết cái liền lôi cổ em về rồi còn gì."
Heeseung thở dài, bất lực lắc đầu, nói:
"Lát học bài đi, không có còn nhỏ đâu mà cứ để phải nhắc vậy."
"Biết rồi."
Rửa bát xong, Heejin đem sách vở ra phòng khách ngồi làm, tiện xem TV, Heeseung thì nằm dài trên sofa lướt điện thoại.
"Quá xuất sắc!" Heejin hú lên, dán chặt mắt vào cái TV, nhìn vô cùng háo hức.
Heeseung nhăn mặt, nhìn lên TV một lúc, rồi nhìn bộ dạng phấn khích của Heejin, chép miệng nói:
"Mấy cái phim hoạt hình đánh đấm này có gì hay mà mày thích thú vậy?"
"Anh sao mà hiểu được? Bộ phim với tuổi đời còn lớn hơn tuổi em của tác giả Oda, kể về chuyến phiêu lưu của Monkey D. Luffy trên biển khơi, vượt qua bao nhiêu khó khăn thử thách, đã từng đánh bại một trong bốn người quyền lực trên biển cả, tiến đến gần với kho báu One Piece." Heejin càng nói càng hăng, con bé đứng hẳn lên ghế sofa ngay cạnh cái ghế anh trai đang nằm, mắt hướng ra xa xăm, tiếp tục nói. "Em nghĩ rồi, nếu em mà là thành viên trong băng Mũ Rơm, Zoro chồng em là cánh tay phải, Sanji ghệ em là cánh tay trái, còn em sẽ là bộ não của thuyền trưởng Luffy. Với trí tuệ vô biên, tài năng xuất chúng, em sẽ giúp băng hải tặc vượt qua được những thử thách dễ dàng hơn. Đó! Thấy hấp dẫn không?"
Heejin vui vẻ nhìn xuống anh trai đang nằm dài ở ghế, nhưng vẻ mặt con bé xị ra. Ông zai của nó đang cầm điện thoại, chĩa camera vào nó, cười thích thú.
"Mày xong rồi nha em! Nào đến sinh nhật máy anh up lên Instagram, bật công khai, tag hẳn mày vào đó cho mọi người chiêm ngưỡng Lee Heejin bị ảo tưởng đến mức độ nào."
Heejin nhảy từ ghế sofa bên cạnh sang leo lên người ông anh, ra sức nắm tóc, cắn vào tay ông anh nhằm lấy lại đoạn video, nhưng Heeseung nhanh tay đã khóa màn hình lại, vừa đau vừa đắc ý nói:
"Đó, mở ra mà xoá đi!"
Heejin tức giận, ngoạm lấy bắp tay anh trai, tức giận cắn xuống!
"Aaaaaa! Lee Heejin!"
Heejin bị anh trai cưỡng chế lôi ra, chuẩn bị tư thế cho đợt càn quét thứ 2, Heeseung đưa tay đầu hàng, giơ điện thoại ra, nói nhanh:
"Em gái, phú nhị đại phu nhân gọi! Bình tĩnh."
Heejin hất đám tóc ra, nhanh chóng ngồi xuống bàn học, đóng giả đứa con ngoan đang chăm chỉ làm bài tập về nhà, Heeseung bĩu môi chế giễu, rồi đưa tay bắt máy. Vừa bắt đầu cuộc gọi, bên kia đã xa xả tiếng quát:
"Tiểu tử thối, con làm gì mà mãi không bắt máy vậy?"
"Con đang dọn đồ một xíu." Heeseung lau mồ hôi khó nhọc đáp.
Mẹ Lee đầu dây bên kia bắt đầu tra hỏi:
"Dạo này ăn uống thế nào? 2 đứa có ăn đầy đủ không? Công việc có vất vả quá không? Mấy ngày con nhóc kia có gây chuyện gì không?"
"Trời, mẹ hỏi nhiều vậy? Mẹ yêu cứ yên tâm, bình rượu mơ của mẹ một ngày dùng gần 20 nghìn won của con để lấp đầy dạ dày đó!"
Heejin nghe vậy, đang chăm chú coi phim liền cất tiếng:
"Làm gì có? Anh nói điêu đó mẹ!"
"Con đưa thẻ cho nó, nó mua những gì đều báo về con hết. Anh nó thì nó không hâm mộ, nó đi bias Park Sunghoon, ngày ngày lấy tiền Heeseung đi mua goods của Sunghoon!"
Heejin vội bật mood em gái ngoan, nhẹ nhàng bước đến bên ghế sofa, đặt mông xuống ngồi cạnh Heeseung, khoác tay anh ngọt ngào nói:
"Anh trai em vẫn là số một."
Heejin còn cảm thấy thể hiện chưa có đủ, liền chu mỏ chuẩn bị hôn má anh trai. Heeseung sợ hãi đẩy em gái ra, bày ra bộ mặt kinh khủng nói:
"Tao sợ ma mày ơi!"
"Heejin, dạo này học hành sao rồi con?"
Heejin vui vẻ cười tươi, nói:
"Con vẫn vậy đó mẹ!"
"Ráng học hành cho tốt, đừng để anh với bố mẹ phải nghĩ nhiều. Về thì giúp anh chuyện nhà cửa cơm nước."
Mẹ căn dặn đủ thứ chuyện trên đời, hai anh em ngoan ngoãn vâng lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống của thiếu nữ giữa một rừng nam nhân / Enhypen x you/
Fanfictionmột câu chuyện nhỏ kể về cuộc sống của cô nàng tên Lee Heejin -cô nàng có ngoại hình nhỏ nhắn, tình cách hoạt bát, đáng yêu. Bất chấp sự ngăn cản của bố mẹ, Heejin theo anh trai lên Seoul, học tại ngôi trường nghệ thuật nổi tiếng. Ở đó, cô có những...