Chap 1: New Year, New Me

485 26 0
                                    

Khí lạnh thẩm thấu qua màn sương mỏng, tàn nhẫn đập vào mái nhà trên mọi nẻo đường ở thủ đô BangKok, nhẹ nhàng vượt không gian, sẵn sàng băng qua địa hình trắc trở để xuyên qua tầng lá chạm đến cánh mũi nhạy cảm của những người có đề kháng kém đang cư trú ở tổ gấu nhỏ mang tên Homeschool.

"Hắt xì".

Mặc dù được bố mẹ xác nhận là không có bất kì bệnh lí nào nguy hiểm hay ảnh hưởng đến tính mạng nhưng Pheng vẫn là người yếu nhất trong đám con gái. Tỉ lệ sức khỏe của cô hoàn toàn tương đồng với tỉ lệ gồng cơ của Pennung trong các tiết học thể dục nhưng ít nhất sự nhạy cảm trong sức khỏe của cô đã trở thành chiếc máy dự báo thời tiết để ước tính các mùa trong năm khi mà ở tận cùng của những cọng rơm khô và bụi bặm này không có lấy một chiếc tivi có khả năng cập nhật với thế giới bên ngoài.

"Không sao chứ, Pheng?" Tiếng động không lớn nhưng cũng đủ để thu hút sự chú ý trong cái không gian nhỏ hẹp bị sự im lặng bó buộc của gian phòng chính. Maki lo lắng hỏi.

"Ừ, tôi không sao đâu." Pheng đưa tay quệt ngang chóp mũi. "Nhưng có vẻ mùa đông năm nay đến sớm hơn mọi khi thì phải."

Tay chân vốn nhỏ bé nên không thể di chuyển một cách linh hoạt như White, Maki hay Fuji cũng không có điểm nổi bật để không bị lu mờ như JingJai hay Biw nhưng ít nhất trong lúc cần thiết, vẫn có tờ giấy ăn được hạ cánh đúng chỗ.

"Pennung nghe nói nếu một người hắt xì chứng tỏ cơ thể của người ấy có vấn đề về sức khỏe." Vừa nói, hoàng tử bánh sừng bò vừa đưa tờ giấy cho Pheng. "Tuy nhiên cũng có thể là do ai đó đang nhắc đến tên của cậu."

"Nhưng ai... có thể nhắc đến tên của tớ được chứ?" Pheng nghiêm túc suy nghĩ

Hugo nhếch miệng cười lớn: "Ôi thôi, đừng nghiêm túc như vậy chứ. Vế sau chỉ là tin đồn được truyền miệng của bọn nít ranh thôi mà."

"Hoặc cũng có thể là do Pennung đã nghĩ quá nhiều đến cậu đấy Pheng." Biw huých tay người bạn thân hiền lành, mỉm cười châm chọc.

Từ sau những vụ lùm xùm với thầy Prasath, mọi người thoải mái và cởi mở hơn trong việc thể hiện tình cảm của bản thân kể cả tình bạn lẫn tình yêu của riêng mình. Nhất là ở mặt tình cảm - định nghĩa mới trong bộ óc non nớt của những đứa trẻ đang chập chững bước vào giai đoạn trưởng thành thì điều đó có nghĩa là khai phá nhiều hơn giới hạn của bản thân mình hoặc lột xác trở thành một con người hoàn toàn mới đơn cử như Pennung. 

Vì ngồi ngay cạnh Pennung trên băng ghế sofa nên Mork thuận tay đập lên bờ lưng đang không ngừng co rúm lại vì ngại ngùng: "Thần vịt Pennung đã mở khóa được kĩ năng mới rồi còn các cậu thì có cái gì mới chứ?"

Vốn là một câu nói châm biếm mang tính điều hòa không khí nhưng ngay khi tiếng nói vừa thốt khỏi cổ họng, đối mặt với những ánh mắt khinh khi tựa hồ những giai cấp khác nhau đang tề tựu để cùng phán xét một giống loài thấp cổ bé họng mang tinh thần của nhóm hội nhà "báo".

"Đừng để bọn tao phải nói ra lời lẽ ác độc vậy chứ Mork".  Lần đầu tiên trong buổi tối Hugo rời mắt khỏi người đẹp của mình để nhấn nhá thêm vào âm điệu của lời nói. 

[HOMESCHOOL] Cổ tích về những chiếc bóngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ