Wala pang almusal ng dali daling sumakay sa Kaniya new service which is ang big bike nga need niya ito dahil sa super layo at di na pwede sa mga taxi or grab car ang kaniyang pupuntahan. Kailangan kasi ngayong Sunday ay mas maaga siyang pumunta. 2:35 am ay pinainit na niya ang makina tyaka tuluyang humarorot pa alis ng condo. Ang akala kasi ni Eowyn noong una ay sa isang normal na condo lang din nakatira ang paglilingkudan niya pero bwakang sh**ts super layong condo na exclusive for rich people only. Napadaan na din ito sa isang 7/11 para magbili ng makain niya 'yong mga ready na makain.
.
3:00 am na si Eowyn naka dating at diretso agad siya sa exit door. Dahan dahan niya pa itong binuksan ang sliding door para iwas ingay. Sa hindi inaasahan na may tao na pala sa harapan niya.
"You seem a suspicious one." Hindi ito ang boses ba gusto niyang marinig(」゚ロ゚)」, isang lalaking katangkaran din ni Kairos ang bumalandra sa kaniyang harap naka white shirt at black short na hanggang tuhod. At mukhang kakagising lang nito din. Maliwanag na sa silid kaya naman kitang kita na ang pagmumukha ng dalaga at ang mapula nitong pisnge. At ng akmang hahawakan siya nito ay sumulpot sa likuran ng lalaki si Kairos.
"Leave her alone VK she's my private chef. She will cook to us." Kairos said in his mukhang kakagising na boses.
"Oh! Nice meeting you. Hindi ko ito alam ah na need mo ng private chef. Since when?" Kung umasta si VK ay para itong asawa na naka pamaywang pa.
"Go ahead gurl, you can cook na." Natatawang sabi sa Kaniya ni VK, si Eowyn naman ay napapa iling nalang at diresto sa locker niya. Nagpalit lang ito ng pang taas na damit dahil sa pawis niya galing mag motor. Na e braid na niya kaniyang mahabang buhok at tyaka kinuha ang books Kung saan naglalaman ng recipe na request ni Kairos.
"Hello may I know your name napa tili pa si Eowyn ng marinig niyang nagsalita si VK sa kaniyang likuran.
"Eowyn." Tipid na sagot ng dalaga sa kaniya habang busy sa pag prepare ng breakfast. Wala pa din si Kairos sa kitchen or dining table.
"VK! Come here!" Isang sigaw ang umangalingawngaw sa loob ng bahay.
"Calling me while interviewing your gorgeous private chef is-" matalas siya nitong tinignan.
"You can go home now VK. I can eat at my own." Napabusangot si VK at sabay halukipkip.
"You are a fucking possessive MF. When was this happen? You hire a private chef?" Kairos is busy signing the documents.
"My mother insisted it not me. He want his son eating a delicious meal." Sabay tingin sa kinatatayuan ng babaeng tanaw na tanaw niya.
"Oh! I know it. That woman is kinda special to you. Delicious delicious meal kapang nalalaman dyan." Napa iling iling si VK at itinaas ang dalawang kamay.
"Okay may nagbabakod na pala." At hinarap nalang ang phone nito at na upo na ng tuluyan sa couch."
.
.
Lumipas ang ilang oras at maagang naihain ni Eowyn ang foods at siya namang dating ng dalawang kasambahay na nag prepare ng pagkain sa dining table. Minsan lang din napunta sa condo ni Kairos ang mga kasambahay kasi kung minsan mga ilang buwan na wala sa condo at ayaw palagiian ng kung sino mang tao. "Manang Dona kayo na po muna ang bahala ah may mga e checheck lang po ako sa Greenhouse na gulay." Pagpapaalam nito sa may edad nang kasambahay. Sa mismong greenhouse na din pinipitas ang mga hinahain na gulay sa kaniyang amo at meron ding iilang bulaklak.
"So you pursue another course instead of cooking." Nagulat pa nga so Eowyn ng biglang mag salita sa kaniyang gilid, Naka sandal ito sa salaming pinto at naka pang gym attire mukhang paalis pa nga lang ang lalaki para mag jogging. "I find arts more liberating and I love taking pictures." Napa smirk lang si Kairos while interviewing her.
BINABASA MO ANG
RED LIGHT(ONGOING)
Romantik"Seeing the moonlight makes me wonder how we're if we did not make it here" He whisper through his lover left ear and kissed her passionately. ** ENGLISH & TAGALOG LANGUAGE ** RATED SPG (DO NOT JUDGE THE BOOK BY IT'S COVER!!!) ** IF YOU FOUND SOME...