Eowyn PoV
"Excuse me. Punta lang CR." Sa moment na yan sumasakit na ang kalamnan ko. Baka naman 'di lang basta allergy ang meron ako kapag naka kain ng seafoods. Pagka dating ko sa banyo ay kung siniswerte ka nga naman may makikita kang asungot. She hated vice versa lang din naman ang feelings naman. Mga ex na hindi maka move on sa kanilang long time relationship.
"Why are you here?" Nag mamataray niyang bungad sa akin.
Wala na nga akong natitirang lakas kaya hinayaan ko nalang siya. Pero hinablot pa din niya ang kaliwa kong kamay."Ang ayaw ko sa lahat ang dinededma ako." Nagpantig ang tenga ko sa narinig ko, sa kagustuhang gumanti sa salita ay ibubuhos ko na ang lahat.
"Ganun ba? Ang ayaw ko din sa lahat ang feeling entitled. Obsessed ka lang, ex girlfriend na hindi maka move on. And lastly tantannan mo muna ako ngayon. Baka masuntok ko 'yang napaka photogenic mong mukha." Ang akala ko 'di na talaga niya ako lulubayin pero umalis nalang ito sa loob ng Comfort room at do'n ko naman sinalampak sa loob ng kubeta ang katawan ko, hinang hina na talaga ako. Tumayo na din ako para lumabas baka may mga gagamit pa. Nasa may pintuan palang ako ng napasalampak ako ulit sa floor damang dama ko ang lamig sa buong katawan kasabay ng malalamig na pawis. Gustohin ko man sumigaw ngunit wala ng lumalabas sa bibig ko na boses. Hanggang sa pag dilim ng paningin ko.
"Please wake up Eowyn." Isang mahinang salita ang narinig ko, natanaw ko ang isang tao na naka hawak sa kanang kamay ko, mainit ito na nagpapakalma sa katawan ko ngayon na nilalamig pa din. Malabo abg paningin ko kaya hindi ko malaman kong sino man ang taong nasa gilid ko at naka upo.
"How are you? Is there anything painful in your body?" Nag pop up nalang bigla sa isip ko kung sino ang nasa tabi ko. "Kai?" Pinilit ko pa ding magsalita kahit pauos.
"Yes its me. I'm here." Gusto ko man bumangon pero wala pa din lakas na nilalabas sa katawan ko.
"Dax come here and call the doctor." Demanding pa din siya sa mga oras na ito, kasama ba 'to sa trabaho ni Dax? Hay naku ayaw ko man magpabigat ay kailangan ko nalang magpalakas ulit.
"Where's the other ladies?" Sunod kong tanong sa kaniya habang wala pa ang doctor na mag checheck up.
"It's been three days since you are here in the hospital." 'What the? Ang lakas naman ng tama ng seafood na kinain ko.' Pag isip isip ko. Bumalik siya sa pag upo sa upuan na malapit sa 'kin. Hinaplos niya ng marahan ang kamay ko na ngayon ay nanakit pa din ang mga laman laman ko.
"All of them go back to study. Still, they visit you after they finished at school." Tinititigan ko ang mga mata niyang napakaganda, naka tuon nalang ako sa kaniyang labi na nag sasalita.
"Are you listening Eowyn?" Kala ko pa naman papabayaan nalang niya ako pag nasahan siya. Sasagot na sana ako pero pumasok na pala ang doctor at nurse. Severe allergy ang nangyari na naging resulta ng pagsikip ng paghinga, pag sakit ng kalamnan at muntik na ikamatay ko. Mabuti na nga lang sabi ng doctor at na e sugod sa pinaka malapit na hospital sa El Nido. Hindi ko pala nasabi na inilipat ako ng hospital sa Maynila. Maya maya na nga lang ay darating na si papa na susunduin ako.
Nauna nang umalis si Kairos sa hospital at baka magpang abot pa sila ng papa ko. Ilang oras bago umalis si Kairos ay siya namang dating ng apat kong kaibigan.
"Thank goodness walang masamang nangyari sa bunso natin ಥ⌣ಥ." Panimula ni Izel, habang ang iba ay busy sa pag ayos ng kani kanilang gamit na nilapag sa couch.
"It's my fault talaga sa pagpilit sayo na pagpakain ng seafood kahit na alam kong bawal ka talaga. Tita and tito will be angry at me too. ╥﹏╥." Nangingilid na ang luha ni Sereia matapos mag salita.
BINABASA MO ANG
RED LIGHT(ONGOING)
Romantizm"Seeing the moonlight makes me wonder how we're if we did not make it here" He whisper through his lover left ear and kissed her passionately. ** ENGLISH & TAGALOG LANGUAGE ** RATED SPG (DO NOT JUDGE THE BOOK BY IT'S COVER!!!) ** IF YOU FOUND SOME...