Wine

873 74 4
                                    

[Rượu]

Long Tôn rất thích uống rượu. 

Sở thích của ngài lạ lùng như thế.

Đội tàu Astral thật ra lại không thiếu việc để làm, vì mỗi người đều có một sở thích riêng. Hay những lúc khó khăn cần tới Welt hay Himeko là được một phen nháo nhào, vì cả nhóm đều sẽ được chứng kiến trí nhớ siêu tốt của Himeko lẫn cả sự hiểu biết lâu năm như người lành nghề của Welt.

Dan Feng luôn có những thói quen rất giản dị, khi vào lời của Nhà Khai Phá hay March lại trở thành già. Ngài thích uống rượu khi ngắm sao rơi, ngài thích đọc sách khi nằm trên chiếc nệm trong phòng lưu trữ, ngài thích về đêm sẽ được ngân nga một bài thơ bất kì trong "Vân Ngâm Phổ". Thói quen của ngài đến một cách bất chợt, và đi vào cuộc sống của ngài một cách tự nhiên nhất, để rồi trở thành điều không thể không làm mỗi ngày.

March nói rằng sở thích của ngài đến từ những hứng thú kì lạ ngài có, còn Nhà Khai Phá lại nói rằng sở thích của ngài thật khó hiểu như cách mà người già giết thời gian.

Ừ thì, ngài cũng đã già, nhưng cũng không hẳn là như vậy.

Mỗi một sở thích ngài có, không chỉ vì quan tâm nhất thời mà nảy sinh, mà còn vì bên cạnh luôn có một người chăm chú theo dõi.

Dan Feng luôn thích uống rượu, và ngài cũng không hiểu vì lí do gì chỉ duy nhất việc uống rượu thưởng trăng đối với ngài lại đặc biệt như vậy. Ngài thích không gian ảm đạm mỗi khi ánh trăng soi qua từng bức tranh u tối dệt nên bầu trời, thích một vầng trăng cao đẹp tỏa sáng huyền ảo ngụ trên cao, song hành cùng những vì sao và tô thêm sắc màu trong đôi mắt màu lục của ngài.

Thời gian di chuyển một cách chậm rãi, ngài muốn dừng lại khung cảnh lộng lẫy này và khắc sâu nó vào trí nhớ của mình, khi đôi tay từ từ nâng chén rượu lên cạn với trời đất, với biển sao và với cậu - cạn cho từng mối tình dở dang ngài thì thầm mỗi lúc say mèm.

Chữ "yêu" ngài nói lên như tâm tư của kẻ đơn phương chôn giấu suốt nhiều năm, muốn đem chữ đó hóa thành dòng thơ dành tặng cho cậu, dành tặng tất cả.

Và khi ngài tựa đầu lên vai cậu với chén rượu trượt khỏi tay rơi xuống sàn, ngài vẫn nghĩ đến chuyện thú nhận với cậu một điều cuối cùng.

Rằng, ngài thích cậu, cho dù cả cuộc đời ngài là những sai lầm hổ thẹn đi chăng nữa.

- Cậu muốn nói gì không, Dan?

Lí nhí chất giọng đã ngà ngà say của mình, Dan Feng thoải mái tựa đầu lên vai người kia khi những vấn vương trở thành lời yêu đầy lãng mạn dưới đêm đầy sao rực rỡ.

Dan Heng im lặng không nói gì, chỉ có tiếng thở đều đặn của cậu quyện trong gió, mang sự ngập ngừng chốc lát đó gửi gắm đến nỗi lòng của Dan Feng. Rồi khi ngài cảm nhận được khúc mắc nhỏ nhoi ấy, tiếng phì cười lặng lẽ thoát khỏi môi ngài, và ngài lặng lẽ chìm vào giấc ngủ đã muộn màng, bỏ quên đi lời hồi đáp khác cũng muộn màng chẳng kém đến từ người mà ngài yêu.

Một con sâu rượu gục ngã trong lòng người hắn yêu, nghe cũng đâu có tệ lắm, phải không?

Dan Heng đỡ lấy ngài, khi những tâm tư như những vần thơ tự do ngài sáng tác trở thành bản hòa ca đầy tinh ý luồn vào trong lòng cậu, rồi để cậu lắng nghe từng nốt nhạc du dương tự hát lên thành bài ca hoàn chỉnh đầy sức sống.

Cậu mấp máy môi, lời muốn nói có rất nhiều. Nhưng cậu chỉ để lại một từ duy nhất, phũ phàng nhưng dịu dàng chẳng kém ai kia.

- Có.

Dan Heng luồn tay mình vào tóc ngài, lặng lẽ ôm lấy con người đã ngủ say nọ.

- Tôi cũng thích ngài.

Thích rất nhiều.

-----------------------------------------

- Dan, hôm qua ta có hơi say, nếu có nói những gì không phải với cậu.. cho ta xin lỗi nhé..

Dan Feng giật giật áo khoác của Dan Heng, tự mắng thầm trong lòng mình tối hôm qua lỡ nốc quá chén dẫn đến tình trạng say xỉn không biết trời trăng ở đâu, sợ mình lỡ vạ lời ăn nói linh tinh gì đó với cậu lại khổ.

- Anh không có nói gì hết.

Dan Heng bê một thùng đồ từ tủ gỗ ra, đặt xuống sàn rồi lại quay qua đối diện với ngài.

- Và tôi cũng không nói gì cả.

Cậu mỉm cười quay trở lại với công việc, sau đó chỉ còn lại một Dan Feng đứng ngơ ngác trong căn phòng với những suy nghĩ chằng chịt rối mù trong đầu.

Vậy là ngài không nói gì, đúng không?

[FengHeng] Muốn ở bên nhau mãi mãiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ