[Rực rỡ hơn mặt trời]
Nắng vờn nhau trong đôi mắt mang sắc xanh đẹp đẽ của em, bồi hồi xao xuyến một tấm lòng chưa từng vụn vỡ.
Nắng mang nét tươi đẹp của vạn vì sao rơi, đem khung cảnh diễm lệ ấy vào trong mắt em.
Nắng là ngày trời có mây trắng, là ngày tâm trạng tươi cười cạnh một bó hoa tươi.
Và đôi mắt em rực rỡ hơn mặt trời, là ánh sáng của đời dịu dàng một khắc, là nỗi nhớ nhung nhỏ bé của riêng em. Khi tia nắng đợi chờ cơ hội được rọi xuống, đâu đó nơi màn đêm đen thẳm là hi vọng đã bị chôn vùi.
Mang nắng đến cho đời, mang tinh tú đến cho ngài, mang cả hồi ức đẹp qua thời gian trôi đóng thành từng mảng màu đặc sắc, để hi vọng một lần nữa ngời sáng trong tầm mắt xa xăm của ngài, và dắt ngài theo từng bước chân em để lại.
Chúng ta đuổi nhau xuyên khắp cánh rừng, nô đùa giữa vườn hoa vô vàn màu sắc, chân không giày nghịch nước như lũ trẻ, niềm vui len lỏi khắp trong lòng. Ngài biết ơn từng khung cảnh này biết bao, vì ngài được chiêm ngưỡng cùng em, vì còn ai khác ngoài em tình nguyện cho ngài thấy sự muôn màu lung linh này.
Ngài nắm tay em dạo bộ nơi đây mai đó, vì ngài muốn cho em thấy, cảnh sắc hùng vĩ này đâu dễ thấy lại được, và để khắc ghi hình ảnh sẽ sớm thuộc về quá khứ - ngài đưa em tới ban mai vừa tỉnh giấc sau chuyến đi dài.
Em hỏi, tại sao lại đưa em tới đây?
Ngài trả lời, để em nhớ.
Nhớ rằng bên cạnh em, còn có người phía sau.
Nhớ rằng khi em nghỉ ngơi, dặn bản thân đừng gắng sức quá.
Vì mặt trời cũng cần nghỉ ngơi, vì đêm dài sẽ mãi còn đó.
Rồi đôi ta buông tay nhau, trước khi mộng dài kết thúc, trước khi không còn ai ở lại.
Em tỉnh lại trong nỗi xúc động không nên lời, sự ấm áp chân thật vẫn còn ngay đó. Em nhìn xung quanh phòng, bóng dáng trong kí ức em lại trở nên phai mờ. Là cái nắm tay không còn mới, cũng như cuộc dạo chơi vui vẻ đã sớm không còn.
Đêm nay em lại thức, thức để chờ ngài.
Em ngắm nhìn trời đêm ngoài cửa sổ, tinh tú vẫn đang say giấc, đoàn tàu vẫn đang chuyển động, nhịp đung đưa của thời gian vẫn còn, em chợt nhớ về những lời nói xưa cũ.
Trong giấc mộng ấm êm tồn tại ban mai, màn đêm chưa từng buông xuống.
Hi vọng chợt lóe sáng khi đôi ta rời khỏi nhau, và cũng xuất hiện sự mãnh liệt rải rác tận đáy mắt ngài.
Rằng mặt trời sẽ luôn rực rỡ, ngay cả là những tháng ngày tăm tối ngập tràn bi thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FengHeng] Muốn ở bên nhau mãi mãi
FanfictionThumbnail: Được cắt từ ảnh official splash art của Dan Heng. Disclaimer: Tất cả nhân vật đều không thuộc về tôi mà thuộc về nhà phát hành game Hoyoverse / MiHoYo. Tuy nhiên, mọi diễn biến tại đây đều do tôi nghĩ ra. Mong bạn không đi tuyên truyền nó...