#1. "Khi tôi nhận ra, anh ta đã xuất hiện ở đây."
Dan Feng xuất hiện trước mặt tôi như thể đó là điều hiển nhiên nhất trên đời.
Anh ta ngang nhiên khoanh tay dựa lưng vào tường, đôi mắt ngọc bích sáng lấp lánh nhìn tới nhìn lui căn phòng rồi dừng lại tại nơi tôi làm việc. Tôi ngạc nhiên, cây bút trên tay khẽ rơi xuống, tạo một tiếng "cách" rồi lăn từ từ, rơi xuống đất trước sự lúng túng của tôi. Tôi hết nhìn xuống sàn rồi nhìn về phía anh ta - cái người cũng đang ngạc nhiên không kém (nhưng với biểu hiện đơ chẳng khác nào cục đá) nhìn lại tôi với ánh mắt ngờ vực chẳng tin nổi.
Tất nhiên rồi, tôi cũng không tin nổi những gì đang xảy ra trước mắt cơ mà.
Tôi vội vã đứng dậy, anh ta cũng không còn dựa lưng vào tường nữa. Hai chúng tôi mặt đối mặt, mắt nhìn nhau, cùng một suy nghĩ, cùng một lời nói thốt lên cảm giác hiện tại của chính mình.
Thằng cha nào đây?
Tôi tự nhiên khó chịu khi nghe xong câu hỏi đó (mặc dù mình cũng vừa hỏi câu tương tự).
...
Bỏ qua việc hai người "tâm linh tương thông" với nhau ngay từ lúc mới chạm mắt, tôi thở dài, ủ rũ xoa đầu. Đây không phải trò đùa của March hay Nhà Khai Phá đúng không? Nghĩ đến đây, tôi lại tiếp tục thở dài.
Thôi cho tôi xin, thường ngày hai người họ không phải cũng bày đủ trò ra hay sao?
Và tôi thở dài lần thứ ba, khi biết cái người đang đứng trước mặt mình không phải trò đùa mà hai cô nàng kia thực sự đem về.
Tôi ngước mắt lên nhìn anh, một sự quen thuộc ùa về trong tâm trí. Hình ảnh những cây đinh xuyên qua người, bốn phía chỉ có bóng tối bủa vây, và còn hình ảnh trên chiến trường, mưa tên trút xuống như nước, trời cao hạ xuống trách phạt.
Và tôi đang ở đây.
Anh ta lặng yên đứng trước mặt tôi, nheo mắt theo dõi từng biểu hiện. Sau đó, bằng một cử chỉ chân thành, anh ta đưa tay về phía tôi, chần chừ một lúc rồi nói.
- Nếu ta ở đây, hẳn cậu cũng biết ta là ai, nhỉ?
- Nhưng ta sẽ giới thiệu lại.
- Tên ta là Dan Feng, là Ẩm Nguyệt Quân đời trước.
Anh ta giới thiệu tên mình như thế đấy.
Còn tôi thì trơ mắt nhìn anh, càng không muốn tin nổi vào tai mình.
Những gì tôi muốn hiểu, lúc này cứ như tự giác đi ra cho tôi tự tìm hiểu vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FengHeng] Muốn ở bên nhau mãi mãi
FanfictionThumbnail: Được cắt từ ảnh official splash art của Dan Heng. Disclaimer: Tất cả nhân vật đều không thuộc về tôi mà thuộc về nhà phát hành game Hoyoverse / MiHoYo. Tuy nhiên, mọi diễn biến tại đây đều do tôi nghĩ ra. Mong bạn không đi tuyên truyền nó...