junhyeon vội vàng chộp lấy cái mũ bảo hiểm sờn màu treo trên giá đỡ, hối hả chạy ra đứng trước cửa cạnh taerae, cẩn thận đội lên đầu cho con gái rồi cài khoá cho nó.
"con gái lớn rồi, biết thuê trọ ở rồi này." cậu cười hiền hậu, nhẹ nhàng chỉnh đuôi tóc cho nó.
"con trưởng thành lâu rồi! vả lại, cũng không được bám theo hai bố suốt đời. phải có cuộc sống riêng chứ." kum juyeon nhí nhảnh đáp, khoanh hai tay khít trước ngực ra vẻ con là người lớn đấy trong khi trên thực tế nó chỉ cao đến ngang vai hai ông bố. nó cúi xuống đất xách hai cái túi vải nặng trĩu bằng tay còn lại, tay kia đẩy vali, hai vai trùng xuống do đeo cả cặp sách. taerae tiến ra đằng trước mở cửa cho nó.
"nói nhỏ này, trọ bố tìm cho con là trọ ngày xưa hai bố ở đấy. cũng vì chuyển vào đó mà ngày hôm nay mới về chung một nhà ấy nhé!" taerae xoa nhẹ cẳng tay juyeon.
"không biết bây giờ balanha trông thế nào nhỉ? vừa sang tên chủ mới mà." bố lớn chống hai tay lên hông thắc mắc.
"balanha là gì hả bố?" juyeon tròn xoe mắt hỏi.
junhyeon và taerae quay ra nhìn nhau, cùng cười thầm.
"là ngôi nhà thứ hai của hai bố, là cuốn album chứa ảnh đẹp nhất trong lòng hai bố, là căn trọ tuyệt vời nhất trên đời, là quá nhiều thứ, không liệt kê đủ, không so sánh hết được. sau này được trải nghiệm rồi, con sẽ biết."
junhyeon nhắm nghiền mắt kể lại. taerae híp mi nhìn ông xã rồi nhìn lại con gái, sau đó đảo lại mắt lên đồng hồ treo tường.
"muộn rồi đấy, đi luôn đi con!" anh lay tay juyeon hối nó xỏ giày.
"bạn con chở mà, không phải lo giờ giấc đâu." kum juyeon hấp tấp đeo được một đôi vào chân, không kịp thắt dây đã cuống cuồng kéo hành lý ra cửa. trông hớt hải thế này mà dám bảo là không cần phải lo! bàn tay nhỏ bé của nó vốn đã treo quai túi và nắm thanh kéo vali, giờ phải gánh thêm cả trọng trách cầm nốt đôi giày còn lại. juyeon tất bật ra khỏi nhà, tít mắt lại chào hai bố.
"con gái yêu đi nhé!"
taerae dõi mắt nhìn bóng hình tí hon mờ dần theo cuối con đường, mãi mới chịu đóng cửa.
"anh, ra ghế ngồi đi, em cho xem cái này." junhyeon kéo tay anh xồng xộc ra ghế bành, ngồi uỵch xuống trước. cậu giơ điện thoại ra lục lọi kho lưu ảnh lát rồi xoay ngang màn hình, bật một video chất lượng thấp lên.
"tự dưng điện thoại em nhắc lại kỷ niệm mấy chục năm về trước, cho anh xem chung này."
//
"chúc mừng sinh nhật han yujin!"
"ơ, mọi người làm gì đây? mua cả bánh kem rồi tắt hết đèn thắp nến là sao? dễ thương thế.."
"sao các đại ca này lại quên sinh nhật mày được! bố lớn sung hanbin thay mặt toàn thể các anh chúc em bé tuổi mới vui vẻ hạnh phúc. lớn nhanh lên còn kiếm tiền nuôi các anh nữa."