Tác giả: Nayeliq1
Wattpad: Nayeliq1
Link AO3: https://archiveofourown.org/works/48992599
Link Wattpad: https://www.wattpad.com/story/348348153-i-forgive-you
Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang đi nơi khác hoặc chuyển ver.
☉☉☉
"Vậy nói đi. Tôi đang nghe đây."
Aziraphale thở ra một hơi dài mà anh thậm chí còn không biết mình đã nín thở.
"Cảm ơn," anh nói, hy vọng rằng sự nhẹ nhõm chân thành sẽ hiện rõ trên khuôn mặt anh. "Điều tôi đang cố nói là tôi..."
Anh mất một giây để sắp xếp lại suy nghĩ của mình.
"Khi Metatron nói với tôi rằng anh từng là Tổng lãnh thiên thần tối cao", anh bắt đầu, "Cuối cùng thì tôi cũng hiểu. Tôi nghĩ anh... cực kỳ dũng cảm khi làm những gì anh đã làm. Và không, tôi không coi đó là một thất bại, Crowley."
Anh mỉm cười với ác quỷ, dù biết rằng hắn sẽ không đáp lại anh là mấy.
"Trở thành Tổng lãnh thiên thần tối cao là... một vị trí không dễ đảm nhận trừ khi anh sẵn sàng tuân theo mệnh lệnh mà không thắc mắc", Aziraphale nói, "Bây giờ tôi đã hiểu điều đó. Tôi nghĩ nếu tôi có sức mạnh đó, tôi có thể tạo ra sự khác biệt, nhưng tôi đã sai. Anh biết điều đó, bởi anh đã cố gắng. Anh đã cố tạo ra sự khác biệt, thay đổi mọi thứ theo hướng tốt đẹp hơn và bắt đầu với việc đặt câu hỏi. Và thay vì lắng nghe, họ lại gạt anh sang một bên."
Anh có thể cảm thấy cơn giận đang trào dâng bên trong mình, quai hàm anh nghiến chặt lại vì sự bất công của tất cả, nhưng Crowley không cần Aziraphale tức giận giùm hắn - điều hắn cần là hiểu rằng Aziraphale không bao giờ có ý định đối xử với hắn như vậy một lần nữa.
"Bây giờ tôi mới thấy rằng Thiên đàng thật sự không có quyền lực", anh tiếp tục, "chỉ có vẻ ngoài của quyền lực. Họ khiến ta cảm thấy quyền lực miễn là ta làm theo những gì họ muốn. Nhưng không có sự khoan dung khi phạm sai lầm, không có cơ hội để sửa chữa, họ chỉ..."
Anh thở dài nặng nề bởi thực tế đáng buồn rằng anh đã đặt niềm hy vọng nhầm nơi và Thiên đàng chẳng là gì ngoài một bức tranh đẹp đẽ do chính tay anh vẽ ra.
"Họ chỉ làm những gì họ nghĩ là Kế hoạch ra lệnh cho họ, làm người tốt không có nghĩa là cố gắng làm điều tốt, nó chỉ có nghĩa là vâng lời, nhưng Chúa đã không nói chuyện với mọi người trong suốt hàng trăm năm qua!" Aziraphale bất lực nhìn xung quanh. "Bà ấy chắc chắn không phải là người ra lệnh, vậy nên ai biết được liệu đó có thực sự là ý muốn của bà ấy vào thời điểm này hay không, đó là..." Aziraphale thở dài, âm thanh cam chịu. "Tôi nghĩ tôi có thể làm nó tốt hơn, nhưng sự thật lại không phải vậy. Tôi chỉ... hy vọng mình có thể..."
Aziraphale cúi đầu, nhắm mắt lại một lúc.
Thật đau lòng khi phải nói ra những điều anh biết là đúng, đã biết là đúng từ lâu nhưng không thể thừa nhận. Anh đã quá tuyệt vọng với hy vọng này, muốn nó trở thành sự thật đến nhường nào, bởi vì nếu không phải là nơi của lòng tốt thì Thiên đàng sẽ là gì đây, thiên thần là gì nếu không phải là người mang đến ánh sáng, anh là ai khi tất cả những gì anh từng tin tưởng về bản thân và mọi người xung quanh anh dần tan rã?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vtrans/Good Omens] I Forgive You
FanfictionTác giả: Nayeliq1 Wattpad của tác giả: Nayeliq1 Dịch: Orphic Summary: Tôi tha thứ cho anh. Aziraphale nhìn Crowley bước ra khỏi cửa. Anh đã nhìn thấy ác quỷ bước ra khỏi hiệu sách hàng triệu lần, biết rằng ngày mai hắn sẽ luôn quay lại ngay cánh cử...