Chapter 3

159 32 9
                                    

Tác giả: Nayeliq1

Wattpad: Nayeliq1

Link AO3: https://archiveofourown.org/works/48992599

Link Wattpad: https://www.wattpad.com/story/348348153-i-forgive-you

Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang đi nơi khác hoặc chuyển ver.

☉☉☉

Đã một năm trôi qua.

Đã một năm rồi hắn không nhận được tin tức gì từ Aziraphale.

Đáng lẽ hắn nên chuẩn bị tinh thần cho việc này, nhưng việc nên chuẩn bị và thực sự chuẩn bị là hai việc hoàn toàn khác nhau.

Căn hộ của hắn lạnh lẽo và trống rỗng. Kể từ ngày đó, nó đã luôn lạnh lẽo và trống rỗng.

Mọi thứ của hắn vẫn còn đó. Shax không thèm bỏ đi bất cứ thứ gì, hoặc có thể căn hộ đã tự sắp xếp lại khi Crowley trở về. Nhưng giờ đây mọi thứ đã bị hắn ném sau cánh cửa phòng chứa đồ đóng kín, nơi Crowley sẽ không phải để mắt đến bất cứ thứ gì có thể khiến hắn nhớ đến Aziraphale.

Nhưng vấn đề là... mọi thứ đều khiến hắn nhớ đến Aziraphale.

Tất nhiên là vậy. Hắn chưa bao giờ bận tâm đến việc giữ lại một thứ gì đó trừ khi nó khiến hắn nhớ đến Aziraphale. Có một bức tượng đại bàng mà hắn đã lấy ở nhà thờ vào năm 1941. Tác phẩm điêu khắc về một con quỷ và thiên thần đang đấu với nhau. Ngay cả những cái cây cũng khiến hắn nhớ đến thiên thần, cách anh thì thầm những lời tử tế với chúng khi anh nghĩ Crowley không nhìn thấy.

Bây giờ tất cả bọn chúng đều đã chết, những cái cây của hắn. Từng chiếc lá, từng thân cây khô héo cùng với tình yêu trong trái tim hắn.

Crowley không quan tâm đến việc bọn chúng sống hay chết. Hắn còn chẳng muốn sống nữa mà.

Hắn đã không rời khỏi căn hộ của mình trong nhiều tháng. Cũng hiếm khi rời khỏi giường. Mỗi ngày hắn đều cố gắng (và thất bại) không nghĩ về Aziraphale. Rất nhiều lần hắn uống rượu, hy vọng rằng nó sẽ khiến hắn chìm vào giấc ngủ ít nhất là vài ngày. Nhưng không phải lúc nào nó cũng có tác dụng. Đôi khi hắn ngồi một góc trên sàn, khóc lóc và cảm thấy có lỗi với bản thân như một cái cớ thảm hại cho một con quỷ.

Hắn chưa bao giờ khó ngủ. Hắn thích ngủ và có thể làm việc đó cả thế kỉ nếu hắn muốn. Bây giờ hắn không thể. Bởi vì có những giấc mơ không cho phép hắn làm điều đó. Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu Aziraphale quay lại khi hắn đang ngủ? Hắn biết Aziraphale sẽ không quay lại. Nhưng lỡ anh thật sự quay lại trong lúc Crowley đang ngủ thì sao? Hắn không thể mạo hiểm được.

Ngày đã dài, đêm còn dài hơn. Sau đó hắn mất nhận thức về ngày hay đêm.

Nhưng như vậy thì sao chứ? Thế giới vẫn cứ quay. Tuyệt.

Thế giới của hắn đã dừng lại ngay giây phút thiên thần của hắn bước vào chiếc thang máy đó.

Những chai rỗng đã bắt đầu nằm rải rác khắp căn hộ, nhưng hắn quá mệt mỏi để có thể làm phép biến chúng đi, và chắc chắn hắn sẽ không đứng dậy để đi vứt chúng bằng tay. Dù sao thì cũng sẽ không có ai nhìn thấy mớ hỗn độn của hắn cả (căn hộ của hắn là đống bừa bộn, Crowley là đống bừa bộn nốt). Hắn không còn ai nữa cả.

[Vtrans/Good Omens] I Forgive YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ