Part IV: meet-cute

11 2 0
                                    

It has been Months since Taffy and Benedict had a conversation, hindi naman natigil ang kanilang pagcha-chat pero kahit anong pilit nila, they still can't deny the fact that they can't be together dahil sa kanilang age differences.Benedict manages a Restaurant while Taffy was still studying, their locations are quite far from each other because Benedict is currently staying in Bohol while Taffy was in Manila, so talagang hanggang chat lang talaga ang kanilang interaction.

Until one day,Taffy's parents had some business to attend to in Bohol kaya napagtanto nila Taffy at Benedict na mag meet up

Taffy's POV

May business na kaylangan asekasuhin ang parents ko sa Bohol, so i told Benedict about it, para naman mas makilala ko siya in person, matagal narin naman kaming nag cha-chat ni Benedict, para atang it circulated for about 5 months na and sa loob nang limang buwan ay napatunayan naman niya na hindi siya scammer, there were those times na nag vivideo chat at tumatawag panga siya sakin to prove that he wasn't a scammer...kaya ayun naniwala narin ako, we decided to meet at a familiar cafe, nasa Panglao kase ang location nang restaurant niya, quite far from the city....

Benedict's POV
I'm driving my car and papunta na ako sa cafe na napagkasunduan namin ni Taffy na magmeet, Taffy said meron dawng business na aasekasuhin ang parents niya dito sa Bohol, kaya ayun inaya kona rin siyang makipag meet, call time namin ay 11:00 am para diretso lunch nadin pero i woke up around 4:00 am dahil sa sobrang excited ko, kagabi panga akong pabalik balik sa closet ko para makapagpili ng magandang outfit na isusuot, i have this unexplainable feeling, bat parang gusto ko siyang yakapin, i was thinking of touching her smooth silky hands while staring at her beautiful deep brown eyes.

Pagkarating ko sa cafe wala pa si Taffy kaya nag order nalang ako ng coffee, hindi pa ako nagorder ng food dahil i want Taffy to decide what we're going to eat

Taffy's POV
11:14 am na,hindi pa ako nakaligo,natagalan kase ako sa pag-gising,call tike namin ni Benedict ay 11:00 am pero tangina late na ako, sabi ko kena Mother dragon na may i-memeet lang ako na old friend dahil alam kong pagsinabi ko sa kanila na may i memeet akong 36 years old na stranger ay talagang hindi papayag yon!...sumakay lang ako ng tricycle dahil ayokong magpahatid kay daddy dahil baka mabuko ako..

Nung dumating ako sa cafe, I immediately saw him, alam na alam ko ang mukha niya,yun bang parang nasa facebook na,"in the midst of the crowd I don't see nobody but you"it seemed as if my world stopped, parang naging slowmotion, he was sipping his coffee and fuck, those veins hands, it turned me on...hindi kona na realize na i was stupidly staring at him,cnagising nalang ako sa katotohanan when he called my name and signaled me to him...

Benedict's POV
       I was sipping my coffee while waiting for Taffy,nang biglang narinig ko ang chime bell na nakasabit sa door ng coffee shop,i glanced at the door and there,i saw her,she was wearing a cute yellow dress,the dress was abover her knees,kaya kitang-kita ko ang silky white legs niya,her hair was down,with some cute pins,she was staring at me for quite time,kaya kinaway kona baka kase di niya ako nakilala...hindi ko inexpect na mas maganda pala siya in person...

"Taffy!!here!!" Sambit ko sa kanya while waving my hands,she smiled at me and cutely approached my table.As she sat down,i can smell her sweet scent,from that moment,i knew i was long falling for her...gusto kong yakapin ang maliliit na bewang niya,i wanted to kiss those plump lips...she had a deep brown eyes that shined when the sunkissed clouds met hers...

Taffy's POV
Nag smile ako sa kaniya at agad akong lumapit sa table niya,nung nasa harapan na ako niya ay tinitigan niya lang ako,dun na ako nag overthinkna baka meron akong muta or may dumi ba sa ngipin ko,nag toothbrush naman ako,kaya impossible na mabaho ang hininga ko,then he stood up and offered his hands,nag shake hands kami,at gagi,apaka-laki pala ng kamay nito...para siyang may lahing giant,may pagka tangkad at higit sa lahat sobrang gwapo pala nito...

"Benedict!alam mo naman siguro pangalan ko diba?hehe...finally nagkita rin tayo" gagi!!bat parang ang awkward pakinggan nun...

"Yes,Taffy...im delighted to finally meet you to!!have a seat,mabuti pa sigurong mag-order na tayo,paniguradong gutom kana,unorder kalang nang kahit ano,it's on me" Benedict said

Tangina!!narinig ba niya ang tunod nga tiyan ko?? Parang batak bad impression yata ako nito ehh..

Benedict's POV
         I stood up and shaked her hand,it was so soft and smooth,she smiled at me,and it instantly melted me,I didn't want to make it awkward kaya sinabi ko nalang na mag-order na ng food namin.We had quite a  conversation, the whole time we were just talking about our similarities and differences at kung saan kami lumaki,she said na na experience rin niyang tumira dito sa Bohol kaya nakakaintindi rin siya ng bisaya,as we went on to dessert which she ordered Vanilla ice cream in a cone.Hindi ko mapigilang tumitig sa mga labi niya,it looked soft and juicy,she was innocently licking it as the melted vanilla cream smeared her lips...and FUCK!!its making me go hard...buti nalang at napakalma ko yung sarili ko.

              Hindi na namin namalayan na it was already 3:27 pm,talagang nag enjoy kami  sa pag chi-chika,i offered her na pumunta sa Restaurant ko sa Panglao,ang location kase nito ay on foot katabi sa isang white sand beaches and siguradong ma eenjoy ni Taffy manood ng sunset doon...

            "If okay lang sayo,how about we visit my restaurant there in Panglao,katabi ito ng isang white beach,it'll be a perfect place to watch the Sunset...hindi ka naman siguro hinahanap ng mga parents mo no?So ano G?" Kinapalan kona ang mukha ko at inaya kona siya pumunta sa Panglao,i didn't want to end this day,parang gusto kopang kasama siya...despite our age differences,hindi ko talaga ma i-dedeny na i feel comfortable and warm around her,it felt as if matagal na kaming magka kilala

            "Don't worry,my parents won't be home tonight,sabi nila they'll spend the 3 nights at a relative's house,sinabi ko naman na may lakad din ako today kaya dina nila ako sinama,ako lang rin naman mag-isa maiiwan sa bahay,so perfect na perfect talaga ang offer mo!!Tara,G!!" Taffy replied cutely,para talagang sumasabog ang heart ko nung mga oras nayun,i was looking forward to spend a lot more time with her

             Pumunta na kami sa parking lot and hopped into my car,I opened the passengers door for her,ayoko namang maging bad impression sa kaniya no!I buckled her seatbelt for her,and damn i can still smell that sweet scent of her!! May kalayuan rin yung restaurant ko sa cafe na kinainan namin, kaya mahaba-haba rin ang byahe,but the whole time Taffy was just admiring the scenic view we were passing by,hindi ko ma explain kung anong feeling ang nararamdam ko ng mga panahon nayun,it felt as if pinasukan ako ng mga butterflies sa tiyan ko....how I wished i could capture that beautiful picture of her....pero sabi nga nila "the best moments in life are the ones that aren't captured by a camera"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 18 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Own Kind Of HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon