Freen: I-is this planet Blue?
????: Oh! Planet blue is really far from here, this is planet red2.0
Freen: P-planet red?
????: Yes, ay ate injured ka ata...
Freen: Ah, sa hangin siguro...
????: Gamutin kita ate...
Lumuhod sya palapit sakin at inilapit ang kamay nya sa sugat ko sa tuhod, pumikit sya at may nakita akong red light na nanggagaling sa kamay nya, it healed me!
????: Ate ang weird naman ng kasuotan mo, san ka ba galing?
Freen: Ah...kase...uhm-.....
????: Ako po si Anastasia! Don kaba galing sa maputlang asul na planeta?
Sabi nya sabay turo sa earth...
Freen: Maputlang asul na planeta...?
Anastasia: opo, kase yung planeta ng aming goddess ay nagsabi na maputla talaga don dahil sa pollution...
Freen: ounga maputla na sya, pero ang ngalan nito ay earth hindi yan...
Anastasia: ahh earth! Sige ate yon na tawag ko dyan, 'lika ate pakilala kita kila mama koo
The little girl gave me her hands to help me stand up, she was holding my hand while we were walking, may mga matataas na building don, at yung kalsada ay di tulad ng sinasabing red, ito ay green, napakaganda dahil may mga alaga din silang ngayon kolng nasilayan, nakakita din ako ng mga tao don at pagnagtatama ang mga mata ko sa kanila ay nginingitian nila ako, which is very friendly to be honest. May mga halaman don at nagdidilig ang mga tao mapa-babae o lalaki ay nagkakasundo dito, maraming mga bata ang naglalaro sa daan at niisang sasakyan ay wala kang masisilayan sa daan, napakaganda dito...
Narating namin ang isang bahay na may katamtamang laki, may isang babae na nasa labas at nagdidilig ng halaman, katulad ng Anastasia iba rin ang kasuotan nya, ngumiti sya saamin habang papalapit kami sa kanila....
????: Ana, where have you been? Malapit na din mag tanghalian anak nasa labas ka pa...
Ana: sorry mama, mama may papakilala pala ako sayo, nakita ko sya sa labas ng barrier sugatan kaya dinala ko po sya dito...
Freen: Hi po...ako po si freen..
????: Ang sweet mo namang bata ija, ako si Xandra..
Nakipagkamay ako sa kanya bago nya kami pinapasok sa loob, ang ganda din ng loob ng bahay nila sa totoo lang, modern yung mga gamit at yung iba ay ngayon ngayon kolng din nakita, pinaupo nya kami sa isang floating na cushion, nung una akala ko malalaglag ako pero hindi naman pala...
Xandra: Nasa work pa asawa ko ija pero papakilala kita mamaya..
Freen: Salamat po..
Ana: Ate freen ba't ka napunta dito?
Freen: Ah-sorry ana ha, hindI kasi pwede ipaalam...
Ana: okay lang po ate, hindi naman po ako makulit hehehe
Freen: Pano kayo napunta dito?
Ana: May kwento po na ang goddess namin na lumikha samin para manirahan dito, ginawa po nyang liveable tong planet na ito, tapos yung mga ninuno na namin yung nagpangalan ng planet na ito..
Freen: Goddess?
Ana: opo, may iba pa pong planet dito na sya din po may gawa, pero tumigil na po sy sa blue planet kaya ang mga hakahaka ay don na sya nagsettle down at namuhay..
Freen: may pangalan ba yung goddess nyo?
Ana: Ah, hindi po namin alam ate, hindi rin po yon tinuturo sa school namin, tawag lang po namin sa kanya ay goddess...
Freen: Sige ana salamat ha...
Ana: no problem poo
Bigla akong napahawak sa ulo at napapikit pumipintig yung ulo ko sa sakit, my breathings have become irregular...
Freen: Hah....hah...hah.....hah....
Ana: Ate okay kalng po? (Sabay tayo at hawak sa noo ni freen)
Freen: Aray!!! AHHHHH!!
Ana: MAMA! (UMIIYAK)
Lumapit si xandra...
Xandra: Anak? Anung nangyari bat ka umiiyak? (Niyakap si ana)
Ana: S-s-si at-ate ma (umiiyak)
Nilapitan ni xandra si freen at nakita nya ang namumuong blue mark sa noo ni freen...
Nanginig ang katawan ni xandra...inilagay nya si ana sa likuran nya at nagsimulang mag liwanag ang palad at noo ni xandra ng red na ilaw..lumikha sya ng parang barrier sa pagitan nilang dalawa...
Xandra: Freen ija anung nangyayare sayo?
Freen: AHHHHHHGHHH!
_____________________________
CLIFT HANGER😁😭
Hewooo all sorry sa maikling chapters😁please vote comment and suggest!
BINABASA MO ANG
Love on The Galaxy.
Fantasy, kindly read it po, and also support thank you🖤 Staring: Freen Sarocha, Becky Armstrong Prolouge. What if magising kanalng sa isang kakaibang lugar kung saan kailagan mong lumutas ng krimen, hindi sa inyong lugar, hindi rin sa inyong bansa, ni w...