Chapter 8: Blue? Red? Purple?

12 2 0
                                    

Prince: better be good at fighting or else I'll be the one who'll kill you.

Madiin na saad ng bruho

Jun: sure your majesty. (Yuko)

Umalis na ang prinsipe..

Freen: bat mo naman sinabi yon? Pano kung matalo tayo?

Jun: trust me hindi.

Indi ako trust dito. Hays...

Pupunta na sana kami para maglibot nang biglang harangin kami ng isang binata, nagtaka naman si freen dahil kahit si jun ay hindi alam kung sino yang binata na nasa harapan namin.

????: hi! Lalaban din ba kayo sa arena?

Freen: sino ka?

????: Clyde!

Freen: anong kailangan mo?

Clyde: tulad ng tanong ko!

Freen: lalaban kami bakit?

Clyde: oh nothing! Tatanong lang kinakabahan ako e

Freen: sure, una na kami..

Clyde: sige ingat!

Umalis na sila freen...

Becky POV
Tinawagan ko si Clyde kase pinadala ko sya don para mag spy.

*in call*
Becky: anu na?

Clyde: yon, lalaban nga sila sa arena...

Becky: god! Pupunta ako dyan!

Clyde: ate naman, alam mong magagalit sila mama dba?

Becky: wala nakong pake! Mapapahamak si freen!

Clyde: nako ate basta wag moko idamay

Becky: ouna!

*end call*
Pumunta ako sa swords room para kunin espada at pana ko, kinuha ko din maskara ko at naghanda na sa pag alis.

Naglaho nalang ako dahil baka makita ako ng guwardiya don...

Antayin moko freen hindi ka magisa.

Back to freen.
Nakarating na kami sa likod ng arena at pinapanood ko ang mga taong maglaban-laban ang isa sa kanila ay galing sa planet red dahil sa marka nito sa noo.

Natalo sya ng isang lalaking may green mark sa noo, which is new for me, nakakaawa sila...

Hanggang sa dumating ang oras na ako naman ang lalaban..

Jun: magiingat ka freen.

Freen: salamat....

Sumalang na ako sa arena at ang kalaban ko ay isang lalaking may gray mark just like jun.

????: maghanda ka nang matalo!

Freen: (mean guy) simulan nalng natin to.

Nagumpisa na at sumara na ang mga gate kung nasan kami galing, nakapalibot samin ang napakaraming tao at dumagdag pa ito sa kaba na nadarama ko..

Author: lumitaw na pareho ang marka ni freen at ng kalaban nya.

Naglabas ng espada ang kalaban ni freen at sinugod sya, nakatayo lang si freen doun at lumikha ng barrier, kaya naman nung lumapat ang balat ng kalaban nya sa barrier ay tumalsik ito.

Halata ang pagkainis nya at sumugod ulit kay freen, si freen naman ay inilabas ang kanyang asul na marka, nagpalabas sya ng mga espada sa likod nya at sa isang wasiwas ng kamay nya paabante ay biglang lumusob ang mga espada, pilit na umiiwas ang kalaban ni freen sa mga espada ngunit hindi na ito nakaiwas pa at natarak ang tatlong espada sa dibdib nito.

Nakahinga ng maluwag si freen nung magbukas ang gate na una nyang nilabasan, pumasok na syang muli...

Ang hindi alam ni freen ay, may tatlong round ang labanan at nakampante naman sya...

Si becky naman ay nakapuslit na sa loob at nagpapanggap na sasalang din sya habang hinahanap nya si freen.

_______________________
Hi babiess, musta naa? Excited ba sa update? Don't worryy both silang lalaban!💖💗

Love on The Galaxy.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon