Maaga akong nagising at pinagmasdan ang taong mahimbing na natutulog sa tabi ko. I let him sleep peacefully. Nag-check na muna ako ng mga messages and then decided to get ready.
I look at myself in the mirror. He left another mark last night. He loves marking me. I tried to stop him many times kaso wala. Kapag pinipigilan Lalong gumugusto.
I took a shower and brushed my teeth. Paglabas ko ng banyo, mahimbing pa rin siyang natutulog. Magbibihis na muna ako saka ko nalang siya gigisingin. Mahirap na. Baka madagdagan na naman itong hickey na nasa katawan ko kapag nakita niya akong nakahubad.
Pagkatapos kong magbihis at mag ayos saka ko siya nilapitan. I poked his soft cheek but he didn't move. I decide to give him a peak, saka lang siya gumalaw ng Bhagya. That's why I planted more kisses hanggang sa tuluyan na siyang magising.
He grabbed me and hugged me, "Ai Nine, magugusot ang uniform ko," Reklamo ko sa kanya.
"Good Morning Adi," Matamis siyang ngumiti. Napangiti rin ako sa itsura niya. His morning aura is so adorable. Lalo na 'yung mata niya na singkit. He cupped my face and kissed me on my forehead pati na rin sa pisingi.
"Maligo ka na, antayin nalang kita sa baba," Utos ko sa kanya.
He nodded, at kumilos na rin naman siya. He got up, patted my head first before going inside the bathroom. Inayos ko naman 'yung uniform ko bago tuluyang bumaba.
I heard a familiar voice when I went down. It's Aydin, talking to my parents and Fifth. They are laughing, "Four anak, gising ka na pala," Bati agad sakin ni Dada ng makita ako. Lumapit ako sa kanila at binigyan sila ng morning kiss.
"I called Aydin, sabay-sabay na kayong pumasok," Dagdag pa ni Dada.
"Why? mas malapit lang si phi sa univ. Da, umikot pa tuloy siya," Sagot ko sa kanya,
"Actually, we have an early meeting today, we can't drive you and also Nine didn't bring his car too, walang maghahatid sa Inyo," Dada explained.
I want to protest but I don't want to sound rude na parang ayokong andito si phi, kaya sinawalang bahala ko nalang.
I heard Nine's footsteps. A genuine smile faded when he saw Aydin here. Agad namang sumama ang mukha niya, "What are you doing here Vitale?" Tinaasan niya ito ng kilay.
"Kelan ka pa nakatira dito?" Kunot-noong tanong din ni Aydin sa kanya.
Dada and Papa thought they were just having a normal argument but they don't know that Nine hates Aydin as of now.
"We need to go now love, Mr. Chen will arrive soon," Dada stated and then held the waist of Papa. Nagpaalam na sila sa amin. So kaming apat nalang naiwan.
"Let's go na cutie, baka ma late pa tayo," Ani Aydin.
Wala namang nagawa si Nine kundi magpatiayon sa sitwasyon pero alam ko sa loob-loob niya, nakaburol na si phi. Nine didn't let me sit in front. Siya ang pumasok sa pintong pinagbuksan ni Aydin na dapat para sa akin. Si Fifth ang katabi ko sa likod at silang dalawa naman sa harap.
Hindi ko mapigilang mapaalik-ik. He's really jealous of phi kahit alam niya naman na wala naman akong gusto doon sa tao.
"Why are you chuckling? Nababaliw ka na ba?" Kunot noong tanong sakin ni Fifth. Kanina pa pala siya naka tingin sa gawi ko.
Kita ko naman sa rearview na halos sabay napatingin si Nine at phi sa gawi ko. Aydin smiled and my Adi just frowned.
Pagdating sa uni. naghiwalay na kami ng landas. Magkakaiba kami ng building eh.
YOU ARE READING
NOTHING'S GONNA CHANGE MY LOVE FOR YOU
Fanfiction"You don't know how it feels when I am hell while you are in heaven with someone else. Don't question how much I love you Four, ask yourself how much you love me." -Nine Villegas