Season 2 Chapter 45: Who's Back?

1.1K 36 24
                                    

FOUR'S POV

1 week passed since Navie and I decided to fix our relationship. We went back to normal, kung ano kami noon. Navie did everything to bring us back together. Mas tumutok siya sa akin. He triples the effort, and I really appreciate all his love and effort na binubuhos sa akin. Ni hindi niya pinaramdam na nagkasala ako sa kanya. Talagang pinanindigan niya ang mga sinabi niya na kakalimutan niya lahat at magsisimula kami.

"Date tayo mamaya?" nakangiting tanong niya sa akin. We were heading to my work, and he was holding my hand like he used to do.

"Ahhmm, sige, tingnan ko, kasi may mga tatapusin pa ako eh, but I'll message you, or kung hindi. Ipagluto mo nalang ako. I missed your food." paglalambing ko sa kanya. I am trying my best to make it up to him, Kahit papano okay naman kami, pero ewan ko, there's something inside me that is missing.

"Uyy! great, what do you want to eat anyway?" tanong niya uli.

"Uhmmm the usual, make salad too." sagot ko.

"Sige, messaged me, I'll wait, didiritso nalang ako sa condo, sabay na tayo kumain mamaya. Sunduin ba kita?" Navie asked.

"Don't wait for me na... baka kasi matatagalan kami eh, pero mag a-update naman ako sayo don't worry, kapag super late na sige, papasundo ako." sagot ko uli sa kanya.

"Okie! We're here. See you later love," saad niya. Before I got out of the car, he leaned on me and kissed me. He smiled, and I smiled too.

Pagbaba ko ng sasakyan ay dumiritso na ako papasok ng building. While walking, hindi ko maiwasan na kapain ang dibdib ko, bakit ganito ang nararamdaman ko? My heart is betraying me.

I am currently waiting at the elevator, agad naman akong pumasok pagka bukas. I was confidently standing kasi ako lang mag-isa, but when the elevator was about to close, I heard someone shouts kaya naman I pressed the button to stop the elevator from closing at inantay ang taong gustong pumasok.

And my heart almost stopped when I saw someone very familiar to me, the feature, the face kilalang kilala ko.

"Inn..."

Sambit ko sa pangalan niya. Kaya napalingon siya sa akin.

"F-Four?" her eyes widened when she saw me. She was about to leave when the elevator closed and started to move.

Ang lakas ng printing ng puso ko. Hindi siya nagsasalita, sobrang nakakabingi ang katahimikan. She pressed the 11th button. Ang daming pumapasok sa utak ko ngayon, kelan pa siya nakauwi? what is she doing here? Did Nine knows that she's here? Si Nine ba pinunta niya dito? What happened to her?

Ang dami kong gustong itanong sa kanya, pero wala namang lumalabas sa bibig ko. Until we reached 11th Floor, no one spoke. I let her out first, saka ako sumunod.

Pami approached me when she saw me, "Good morning sir," bati niya sa akin. And I nodded.

I looked at Inn's side and she seemed to be looking for someone until Jah approached her.

"Miss Inn Prijan?" tanong ni Jah sa kanya like she was confirming if she's Inn. And Inn nodded.

"Yes, Si Nine?" alanganing tanong niya when she still seeing me.

"Kanina pa po kayo hinihintay," sagot ni Jah, kanya.

She smiled and followed Jah, but she excused and bow her head kasi madadaanan niya muna ako, nasa may pinto lang naman ako nung sinalubong ako ni Pami.

Nauna silang pumasok pumasok tsaka ako sumunod.

"Nine...." She said and immediately hugged Nine. I saw it, I saw how Nine hugged her tightly. Kung paano niya ako niyayakap ganun na ganun ang klase ng yakap na nakikita ko ngayon.

NOTHING'S GONNA CHANGE MY LOVE FOR YOU Where stories live. Discover now