FOUR'S POV
Bumalik kami sa pwesto namin kung saan nandun ang mga tent namin. And we already know each otHER Nakakilala kami ng mga bagong kaibigan na nakikita lang namin sa univ. dati pero hind kami nagpapasinan because we don't know each other. I looked at Navie, he is not talking to me. Okay lang naman sa akin because I want peace right now. I didn't bother to look Nine's side. Ayoko sila makita.
After the current activity, nag proceed kasi sa last activity for tonight dahil gabi na rin. The last activity was "Kiss The Card" which the mechanics are simple. Just pass the card to the person next to you using your mouth. There are 10 cards only it's a random cards. Kung sino maunang makaubos ng 10 cards ang siyang mananalo.
The team lined up, and the cue started. Bali katabi namin ang team nina Nine. The game started. I am focused on the game hindi dahil gusto ko Manalo kundi dahil ayokong magkamali na mahulog ang cards tapos maghalikan kami ni Navie.
The game was so smooth, hanggang sa isang card nalang ang natira. Sa amin ni Navie nakasalalay kung mananalo kami or hindi. I became pressured dahil na rin sa mga cheers ng mga tao sa paligid namin. Rinig na rinig namin ang sigawan nila dahil isang card nalang din ang naiwan sa team nina Nine at sa kanilang dalawa din nakasalalay ang pagkapanalo ng team nila.
"Don't look at them Four, just look at me," saad niya ng mapansin niyang panay tingin ko sa dalawa. They are laughing to each other as if wala lang nangyaring gulo kanina. Bumugso ang inis at selos sa loob ko.
I heard the crowd noise and teased tapos pagtingin ko sa gawi nila, their lips collided together. And he didn't pull it. As if he was really enjoying the moment. Sa distraction ko, the card slipped, and Navie's lips landed on mine. Hindi ako nakakilos agad. I was shocked and the next thing that happened was Navie put his hand on the back of my neck and pulled me closer to him.
I push him! Tsaka sinamaan siya ng tingin. But the heck with his expression. He just smirked while looking at the back of me. Sinundan ko ang tingin niya and I saw Nine and everyone, looking at our side.
He is about to go in our direction but Inn holds his hand. The council announces who wins. Team nina Ford ang Manalo. agad akong umalis sa lugar and Navie followed me.
"Four, sandal!" tawag niya sa pangalan ko. Hinawakan niya ako sa kamay.
"What the f*ck are you playing Navie?!" galit ako sa kanya, kay Nine Lalo na sa sarili ko.
"I'm sorry Four, I-I just want to show him na, hindi lang siya ang pwedeng manakit sayo. That, you can hurt him also," ang kaninang mapaglaro niyang mga ngiti ay napalitan ng pagkaseryoso.
"But I don't want to hurt him. I don't have any plans to hurt him!" matigas na saad ko sa kanya.
"Four..." tawag niya sa pangalan ko. Saka ako nilapitan at niyakap, "Hussh! stop crying over him, you don't want to hurt him but he is hurting you," saad niya.
I didn't know that I was crying already, "Ang sakit! Please take away my pain."
"Ako nalang Four... Hindi kita sasaktan." he pleaded.
We stayed where we are hanggang sa mahimasmasan ako. Hinatid niya ako sa cabin namin na magang-maga ang mga mata ko. How many liters of tears I wasted just for today? Meron pa kaya akong iluluha bukas?
"Take a rest, I will leave kapag nakatulog ka na," Navie stayed and waited for me to sleep. Maybe because of tiredness, I closed my eyes and the darkness took my consciousness.
Morning came and my head was a bit hurt because of non-stop crying last night. I roam around my eyes and I saw Merkin and Ford, hugging each other tapos si Stan nagse-cellphone. They immediately come to me nang mapansin nila na nagising na ako.
YOU ARE READING
NOTHING'S GONNA CHANGE MY LOVE FOR YOU
Fanfiction"You don't know how it feels when I am hell while you are in heaven with someone else. Don't question how much I love you Four, ask yourself how much you love me." -Nine Villegas