Prolouge

877 20 0
                                    

"Camille punta Tayo SA birthday celebration Ni Stefano. " Aya SA kanya Ni Angelica.

" Oo nga sasabay Sana ako Kay kuya John pero dahil andito ka na sabay na Lang Tayo ! " Sabi ni Camille Kay angelica .Nag ayos na Ang mga Ito maya Maya ay sumakay na sila NG sasakyan nagpahatid Lang sila SA driver nila Camille. Nauna na pala si kuya John dun kila Stefano buti nalang dumating si Angelica para may kasabay syang pumunta SA party Ni Stefano .

Mag kakaibigan silang anim . Sila Carlo, John ,Stefano, Mico, Angelica at si Camille .

Bata pa sila magkakasama na Ang mga Ito . Hindi lang sila Basta mag kakaibigan . Para na din silang magkakapatid dahil pati MGA magulang nila ay magkakaibigan na din.

Nakarating na sila Angelica sa venue NG party Ni stefano. Hindi Kasi SA village nila ginanap Ang party dahil bagong dating Ang parents neto galing SA states, gusto nilang bongga Ang birthday Ni Stefano dahil umpisa NG baby Ito ay ngayon Lang sila nakapunta SA kaarawan Ni Stefano.

Pag dating nila linapitan agad sila nila Mico John at Carlo. Hinanap Naman agad NG mata Ni Camille Kung nasan si Stefano.

"Hinahanap mo si Stefano nuh?" Si Mico siniko nya pa si camille.

" Ah oo ,asan sya ? Aabot Lang namin Ni Jelay gift namin SA kanya ". Naiilang Naman na sagot Ni Camille. Alam Kasi Ni Mico na crush Ni Camille si Stefano. Umpisa NG malaman nito iyon lagi na sya nitong tinutukso.

"Ayun oh busy kausap mga bagong friends nya yata". Tinuro Naman Ni Carlo si stefano nakaupo SA may gilid SA table marami itong kasama mga kaedad din nila. Mukang masaya pa Ito sa pakikipag kwentuhan.

Medyo na lungkot Naman sya Kasi may babae itong katabi maganda at mukang close na close Kay Stefano.

Mabilis dumaan Ang oras . Natapos Ang kaarawan Ni Stefano na Hindi man Lang sila nito nagawang puntahan . Alam Kong nagtatampo din Ang barkada Kay Stefano .

"Anu ba Yan guys okay Lang Yan ngayon Lang Kasi ulit nya siguro nakita mga friends nya . Palaging Tayo Kasi Ang kasama nya. Wag na Kayo malungkot. Isang gabi Lang Naman to . Bukas saten na ulit sasama si Stefano . "Pag chicheer up ko SA barkada.

Di Naman na sila nag pumilit pang makalapit pa Kay Stefano . Kasi SA tuwing susubukan nila lumapit ay PARANG nananadya Ang mga kaibigan nito na ilayo SA Amin.

Nag paalam nalng kami SA mommy at daddy nito na uuwi na Lang kami dahil Hindi na namin Kaya na makipag party NG Hindi Naman namin kasama si Stefano.

SA sasakyan sabay sabay na kming umuwi si daddy Charlie na Ang nagsundo SA knila Kaya sama sama na sila SA iisang van.

"Nakakainis . Ang bilis Naman makalimot Ni Stefano PARANG di nya Tayo naalala na nandun din Tayo . Sana di nya nalang Tayo ininvite di Rin Naman Niya Tayo pinansin. "Si Jelay Hindi pa Rin makamove on sa nangyare SA kanila.

" Ano ba Kayo guys . 16 yrs old na si Stefano SA 15years nya SA Mundo palaging Kayo Ang kasama nya tuwing birthday nya iShare nyo Naman sya kahit ngayon Lang I'm sure namiss nya din mga friends nya SA ibang lugar . Wag na Kayo magtampo . '" paliwanag Ni daddy Charlie.

Tahimik na Lang Ang barkada . Nakarating kami SA village na Hindi nag sisiimikan.

Kinabukasan ay nalaman namin na isasama na pala si Stefano NG magulang nito SA states dun na Ito mag aaral NG college. Di man Lang Ito nag paalam SA Amin. Nalaman nalang namin kila Lolo miyong at Lola Seling. Nakaalis na pala Ang mga Ito kanina pa madaling araw.

"Bakit ganun Lolo miyong kagabi pag punta namin Ni Hindi nya man Lang kami nilapitan. Para kaming mga Tanga nag aantay Kung kelan nya kami lalapitan. Tapos pag kami Naman Ang lalapit SA knya Yung mga asungot na kaibigan nya hinaharang kami. Anu ba problema Ni Stefano. ?! " Di na nakapag pigil so kuya John.

" Hay naku mga Bata ganto Kasi Yan. Kilala nyo si Stefano Hindi ba. Kaya nya lang Kayo iniwasan kagabi dahil ayaw nyang malungkot dahil di nya kayang mag paalam SA inyo NG harapan. Dahil biglaan nga Ang pag Alis nya. Ayaw nyang Makita mga reaksyon nyo kapag nalaman nyong aalis na sya. Sana maintindihan nyo si Stefano. "paliwanag Ni Lolo miyong.

" Hindi pa Rin PO iyon valid reason para di nya kami pansinin. PARANG binalewala nya Ang barkada. Di man Lang sya nag paalam NG maayos. Sana di nalang namin sya nakilala. " Pag tatampo Ni John nag walk out Naman Ito umalis na Ito sinundan Naman Ito nila carlo at Mico . Kami Ni Angelica naiwan .

"Pakisabi nalang po Kay Stefano Lolo Sana di nya pag sisihan Ang ginawa nya SA Amin. "Si Angelica Naman . Hinila ako Ni Angelica palabas NG bahay nila Stefano . Wala na akong nagawa. Dahil Hindi parin nag sink in sa utak ko Ang nangyare. Umalis si Stefano NG Hindi nag papaalam SA Amin.

....

Together Forever Where stories live. Discover now