Chapter 2

448 16 1
                                    


         Ilang araw na Ang nakalipas Mula NG tumawag si Stefano. Hindi na nga ulit Ito nakatawag pa.  Hindi Naman nagpatinag si Camille.

      Pinuntahan nya sila Lolo miyong at Lola Seling. 

      "Hello po Lola Seling Lolo miyong.  Kamusta na PO kayo?" Pangangamusta Ni Camille  SA dalawang matanda .

       " Eto malungkot pa Rin di kami sabay na Wala si Stefano dito SA bahay. " Malungkot na sagot Ni Lola Seling.
   

      " Hindi po ba Kayo tinatawagan Ni Stefano? "Tanong ko SA kanila .

       " Tumatawag Naman sya Camille kaso iba padin Yun andito sya." Sagot Ni Lola miyong.

       " Lola Kaya PO ako nagpunta dito gusto ko PO Sana makausap si Stefano . Si kuya Kasi blinock nya Yung number na pinantawag Ni Stefano sa Amin kamakailan Lang  po ." Pagsabi Ni Camille .

     
     " Tamang Tama Camille ngayon Ang oras NG pagtawag Ni Stefano antayin mo na ."Sabi Ni Lola seling .

     Tumango Lang sya rito. Inaantay nya ngang tumawag di stefano.

     Nag ring Ang telepono nila Lola . Si Lolo miyong muna Ang sumagot. Maya Maya Lang ay inabot nya na sa akin.

     " Hello Stefano si Camille Ito. Pasensya na ah. Si kuya John Kasi blinock Yung number mo nung tumawag ka Kaya di ka na makakatawag SA bahay. " Sabi ko Kay Stefano .

      " Naiintindihan ko sya Camille . Sobrang nagalit nga Ang kuya mo . Deserve ko Naman saluhin Ang galit nila eh. Ako naman may kasalanan . Buti nabisita ka kila Lola ." Tanong nito sa kanya.

     " Gusto ko lng Kasi ipaalam sayo nangyare eh.kamusta ka Naman dyan.?" Pangangamusta nya.

      " Okay Lang Naman ako . Medyo nakakapag adjust na . Mahirap pero kailangan mag tiis.  Nangako Naman sila mommy na babalik ako NG pinas pag ka graduate ko NG college ." Sabi Ni Stef .

     " Oo galingan mo pag aaral mo dyan . Andito Lang Naman kami hihintayin namin pag babalik mo ." Nakangiting Sabi Ni Camille.

      " Sana matanggap pa nila ako.. " malungkot Ang tinig Ni Stefano.

      "Matatanggap ka pa nila tiwala Lang. " Sabi ko SA kanya.

    Marami pa kaming pinag usapan. Nag desisyon kaming sa chat nalang mag usap NG palihim . Di na namin ipaalam SA barkada na may communication parin kaming dalawa Ni Stefano .

     Pag kagaling Ni Camille SA bahay nila Stefano . Nakita nya SA daan sila Junjun at kuya John tinawag nya Ito pero di sya pinansin.

      Hanggang ngayon di parin sya kinakausap NG kuya nya. Hayst bahala sila kung hanggang kailan sila mag tatampo Kay Stef .

        Nakauwi na ko SA bahay. Abala ako SA pagluluto NG hapunan namin . Wala Kasi si mommy NASA out of town Ito . Sila daddy Lang at kuya kasama ko .

       Di na kami sabay sabay kumain . Pag andto Lang si mommy kami nag kakasabay sabay.  Si kuya Kasi maarte ayaw ako kasabay kumain.

       Nasanay na Lang ako sa pag tatampo Ni kuya .

    Lumipas pa Ang ilang buwan . Pati si Jelay ay di ko masyado na kakausap . May bago itong mga kaibigan.

       Di ko nalang sila iniintindi .malaki na Naman na kami di na kami mga Bata Alam na namin Ang Tama SA Mali.

     Kami naman Ni Stefano ay palaging nag uusap . Nagchachat kami palagi . Mas Lalo ko pa syang nagustuhan Kasi napaka maalagain nito.  Lagi nyang tinatanong Kung nakain na ba ako at Kung kamusta ako SA school . Kinikwento ko Naman SA kanya Ang lahat nang nangyayare saken dito SA school maging pati SA bahay.

Together Forever Where stories live. Discover now