Chapter 8

727 17 5
                                    


      Makalipas Ang isang taon . Unang kaarawan NG kanilang panganay na anak si Stephen , kamukang kamuka Ito Ni Stefano.  Para silang pinagbiyak na bunga. 

         Dumalo Ang mga ninang at ninong nito pati narin Ang pamilya at kaibigan nila.

          Isang engrandeng birthday nanaman Ang inihanda Nila para SA panganay nila. 

             Sila Angelica at Carlo ay nakabuo na din.  Buntis na din si Angelica. Limang buwan na Ang tyan nito. Si kuya John Naman at ate heart ay nagpakasal na din.

         May kanya kanya na silang pamilya Ang dating mag babarkada na laging Gmik Lang Alam ngayon ay iba iba na Ang tinatahak.  Si Miko naman ay lumipas NG amerika at dun nagtrabaho bilang lawyer.

     Pero madalas padin itong umuwi pag may MGA gantong event .

       "Wow PARANG kelan Lang nuh Ang bilis NG araw . May MGA baby na Kayo . Masaya ako nahanap nyo Ang mga taong para SA inyo . Soon mahahanap ko din Ang para SA akin. " Madramang Sabi Ni Miko. 

        " Wala ka pa bang foreigner na na nabibingwit dun pre" Sabi Ni Carlo Kay Miko .

       " Malapit na pre pakilala ko agad SA inyo pag sinagot na ko haha" sagot Naman Ni Miko .

       Masayang nagkwentuhan at pagkatapos ay kumain na sila. 

         Isang araw nanaman Ang dumaan na magkakasama sila .

      Bumalik na sa trabaho nito si Camille . Ayaw na Sana sya pag trabahuhin Ni Stefano kaso mapilit si Camille. Ang mommy Ni Camille Ang nag aalaga SA anak nilang si stephen   .
      Ang balak Kasi Ni Camille saka na sya hihinto SA trabaho pag nag umpisa NG mag aral Ang anak nila.  Gusto nya itong matutukan pag nag aaral na Ito Kaya SA ngayon ay mag tatrabaho muna sya.

     Lumipas pa Ang taon at dumating na Ang araw na mag uumpisa na si Stephen mag aral.  Nag resign na din si Camille SA trabaho nya.

          Pero bago pa sya magresign ay nalaman nyang buntis nanaman sya . Pangalawang baby na nila Ni Stefano.

          Tuwang tuwa nanaman si Stefano madadagdagan na Ang anak nila.

       "Mommy is it true po ba may baby sister na PO ako" si Stephen.  Napaka cute.  4 years na Ito at tuwid na tuwid na magsalita.

         "Anak di pa sure Kung baby sister or baby brother eh.  Di pa Kasi Makita Anu gender Ni baby . Pero kahit Anu pa gender Ni baby alagaan mo pa din ah.  Kasi younger sister or younger brother mo sya . Be a good  kuya . "Sabi ko Naman SA anak Kong nakayakap saken. 

        " Okay mommy I'm excited na PO to see the baby" masiglang Sabi nito. 

       Nakalipat na sila Ni Stefano sa bahay nilang kakapagawa Lang nito .

         Malaki Ang bahay at maganda.  Moderno din.  Natutuwa sya dahil napakaswerte nya SA kanyang Asawa. Financial secured sila at nagsisipag pa Ito para Lalo pang mapalago Ang mga negosyo nila.

        Ang mga magulang naman nya ay spoiled na spoiled Ang Apo nila pati nadin Ang mga magulang at Lolo at Lola Ni Stefano. 

       Tuwang tuwa sila NG malaman na nasundan na namin si Stephen.  Excited na naman sila .

         Ang kuya John nya din ay may anak na . Babae Ang panganay nito at ni ate heart. . 3years old na si alliyah. Lagi silang naglalaro Ni Stephen.

      Si Carlo at Angelica Naman ay kambal Ang anak nila isang boy at girl.  4 years old na din kaedadan Lang Ni Stephen. Si Austin at Rica Naman .

      Nakakatuwa Lang dahil may bagong henerasyon na Ang kanilang barkada.

     Si Mico ay NASA America pa din pero meron na itong nobya. Pinakilala na nito SA barkada. 2 years na din Ang mga Ito.  Isa ring lawyer .

Masayang masaya sila dahil Mula noon hanggang ngayon sila sila parin Ang magkakasama.  Nasaksihan nila Ang bawat struggles at success NG bawat Isa SA kanilang mag kakaibigan. 

      Together forever sama sama sila SA hirap at ginhawa.

     End.

From author__Sorry busy ako .Ang gara NG ending di ako satisfied not bad Naman siguro para SA first timer .thank you readerss. .

        

Together Forever Where stories live. Discover now