Chapter 1

523 17 0
                                    

Camille POV.
       Pasukan na 1st year college na sila . Sama sama parin sila SA iisang University . Mag kakaiba nga Lang NG kurso.  Si kuya John ay mas ahead sa Amin . 2nd year college na Ito mechanical engineering Ang kurso nito . Si Mico Naman kumuha NG law . Si Carlo Naman management Ang kurso. Sila Lang Ni Angelica Ang pareho NG kursong kinuha. Tourism pareho Kasi namin pangarap maging flight attendant.

        Naging okay Naman ang unang araw nila SA  pasukan medyo nakakapanibago. Dahil ngayon Lang nila na experience Yung sila mismong mga estudyante lumilipat NG room kada subject. Dati Kasi nung highschool Ang teacher nila Ang salit salitang pumapasok SA room namin kada subject. Ngayon kami Naman palipat lipat.

       Mabilis natapos Ang araw.  Sabay sabay Naman silang umuwi. Si daddy Charlie Ang sundo nila. Si Mico Lang nahiwalay Kasi may personal driver Ito. Sila Naman nila kuya John Carlo at Angelica ay SA van namin .

      Sabi naman Ni dad ay ngayong week Lang sila nila Ito ihahatid sundo . SA sunod na week mag commute na sila para naman matuto na sila Kung pano pumasok NG sila sila Lang.

          Pagkadating SA bahay ay kanya kanya na sila NG Gawain .pumunta Naman si Angelica sa bahay para sabay kami mag ayos NG mga school work namin. First day palang nilapagan na kami NG madaming Gawain.  Kaya eto . Busy kami unang araw palang.

       
     Busy sila Ni Angelica na gumagawa NG tumunog Ang telepono nila Camille. Tumayo Naman agad si Camille at sinagot Ito.
  

     "Hello Sino to". . tanong Ni Camille.

"Camille si Stefano Ito..." Sagot NG NASA kabilang linya. Hindi Naman agad nakaimik si Camille.  Di nya Kasi inaasahan na tatawag si Stefano .

     " Camille andyan ka pa ba.?" Tanong Ni Stefano...

      "Ahm Stefano oo andito pa ko nagulat Lang Kasi ako napatawag ka? " Sagot ko SA knya. 

    Narinig Naman Ni Angelica . Agad itong tumayo at tumabi Kay Camille nakinig Ito sa usapan nila.

      "Camille.. I just want to say sorry to you.  At SA lahat NG barkada.  Sorry sa inyo naging duwag along humarap SA inyo. Sinabi SA akin nila Lolo na nagtatampo Kayo SA akin. Sorry talaga.  Hindi ko naman disisyon na dito mag aral pinilit lang ako nila mommy.   Pakisabi Kay John sorry Sana mapatawad nyo pa ako. " Medyo sumisinghot singhot pa Ito.  Halatang umiiyak Ito.  

     " Ito na yata Ang pinaka panget na kaarawan ko sobrang nagiguilty ako sa pag iwas ko saa inyo nung birthday ko. Sana maintindihan nyo ako . Pasensya na talaga .. " dugtong pa nito .  

       " Okay Lang Naman Stefano ako naiintindihan Kita . Sila kuya Kasi masyadong nahurt SA ginawa mo Alam ko it takes time bago sila maging okay. But don't worry ipapaliwanag ko sa kanila.  Huwag ka na umiyak .  " Pag comfort ko SA kaniya . Bigla namang umalis si Angelica SA tabi ko at umupo na Ito . Tinuloy nya Ang ginagawa nya.

       Tinapos na namin Ang pag uusap . Nangako syang palagi syang tatawag SA Amin.  Lagi nya raw susuyuin Ang barkada para mapatawad sya NG mga Ito.

       "Alam mo Camille Basta pag Kay Stefano Ang lambot lambot mo . Ang bilis mong bumigay . Kahit na miski ikaw Hindi nya pinansin nung birthday nya." Pagtatampo Ni Angelica.

     " Naiintindihan ko naman Kasi sitwasyon Ni Stefano Angelica. Nakakaawa din Yung Tao . . Di nya ginusto Yung pag Ali's nya pero Wala sya magawa " .  Pag tatanggol ko Kay Stefano .

       " Hindi parin maganda ginawa nyang pag mumukang Tanga  SA atin nuh. Hays tapos na ko . Uuwi na ko. Bye Camille. " Nagmamadali itong umalis.

    Hay nako . Pano ko Kaya makukumbinsi Ang barkada na wag NG magtampo Kay Stefano . Sabi SA isip Ni Camille .

Maya Maya pa ay dumating si kuya john  galing Ito kila Junjun.  Nakasimangot. 

    "Nakasalubong ko si Angelica tumawag daw dto si Stefano.?" Tanong SA knya Ni John.

       " Oo kuya.  Humihingi sya NG sorry.  Hindi Naman nya ginusto na umalis . Pinilit Kang sya NG mommy at daddy nya dun na mag aral.  "" Sabi Ni Camille SA kuya nya.

       "Kahit na Hindi sapat na dahilan Yun para bigla nalang nya tayong baliwalain. Iblock mo yang number nya wag na wag mo nang kakausapin Yan " may pagbabanta si kuya John Kay Camille . Maya Maya ay Ito na Ang gumawa blinock nga nito ang number na pinantawag Ni Stefano Kani kanina Lang.

      SA inis Ni Camille SA ginawa NG kuya , nya nag walk out sya Dali Dali syang umakyat NG kwarto at nag lock.  Dun sya umiyak NG umiyak. 

   Nakakainis Hindi lang Naman sila Ang nasasaktan  . Ako din Naman.  Mas doble nga Ang saket SA akin dahil I have feelings for him !! Natigil bigla si Camille.  Totoo ba Ang nsa isip nya she had feelings for Stefano ?? Hindi na simpleng crush Lang Ang nararamdaman nya para dito . Mahal na nya ata ito.

        Hindi na Lang pinansin Ni Camille Ang NASA isip nya.  Nagtalukbong nalang sya at Maya Maya ay nakatulog.

   Hindi namalayan Ni Camille na matagal na sya nakatulog. Kumakatok Naman Ang mommy nya. Napabangon Naman sya bigla . Tumingin muna sya SA orasan. 8pm na pala.

      "Anak bat Hindi ka pa bumaba kakain na Tayo." Pag says SA kanya Ni mommy.

     " Wala PO akong gana kumain myy kakagising ko Lang din PO nakatulog ako ." Pagtanggi ko SA alok Ni mommy.

        Hindi na sya pinilit NG mommy nya . Sinarado na nya ulit Ang kwarto nya. Masama padin loob nya SA kuya nya.

Together Forever Where stories live. Discover now