4

1.8K 176 11
                                    

"Gemini, em có biết nhiệm vụ của một người trợ lý là gì không?"

Gemini vẫn chăm chú cặm cúi viết lách, chồng sách giáo khoa và tài liệu trên bàn la liệt chất đống che khuất một bên sườn mặt của anh.

"Là giúp đỡ thầy đúng không ạ?" Anh đáp lại, vẫn không dời mắt khỏi những con chữ.

Thầy giáo môn tâm lý học của anh là chủ của một chuỗi phòng khám tâm lý uy tín bậc nhất cả nước, cùng với vô số các giải thưởng và công trình nghiên cứu y học đồ sộ. Khi được thầy đưa ra lời đề nghị muốn anh tới thực tập ở phòng khám của thầy, Gemini đã không ngần ngại đồng ý.

Lý do rất đơn giản, anh muốn có được điểm số tuyệt đối trong học kỳ này. Đối với một người giỏi các môn ngoại khoa như Gemini thì những suy tính lập luận của môn tâm lý học quá đỗi khó hiểu.

"Không phải" Thầy lắc đầu "Là giúp đỡ bệnh nhân mới đúng."

Gemini khẽ ngẩng đầu lên.

"Gemini, em có muốn giúp đỡ bệnh nhân của mình không?"

Và đó là lần đầu tiên anh được chạm vào bệnh án của bệnh nhân Nattawat Jirochtikul. Đây là một bệnh nhân đặc biệt được đích thân thầy anh thăm khám và trực tiếp trị liệu. Mỗi lần tái khám, cậu sẽ không phải đi qua cổng chính của phòng khám, mà đi lên từ cầu thang nối liền với cửa sau tới thẳng phòng làm việc riêng của thầy.

"Đây là một ca hết sức phức tạp."

Đó là lời nhận xét của thầy anh.

Lần đầu tiên khi đọc danh sách những triệu chứng được liệt kê trong bệnh án của cậu, Gemini, người đã từng đi trực nhà xác biết bao nhiêu đêm và ăn uống trong phòng khám nghiệm tử thi như cơm bữa, đã chạy thẳng vào nhà vệ sinh để nôn hết ra những thứ nhộn nhạo trong ruột mình.

"Thầy muốn em tiếp cận bệnh nhân này, để có được những thông tin chi tiết về cuộc sống của cậu bé ấy, giúp thầy có thể tiến hành liệu pháp thôi miên trị liệu."

Gemini ngẩn người trước lời đề nghị ấy.

"Nhưng..."

Thôi miên trị liệu là một liệu pháp điều trị bệnh lý tâm thần rất phổ biến trong y học. Tuy nhiên, không phải y sĩ nào cũng biết thôi miên như thế nào là đúng và đủ. Những trò ảo thuật thôi miên thường được thấy trong các chương trình tạp kỹ được thực hiện với mục đích thu thập thông tin của người bị thôi miên, nhưng thôi miên trị liệu lại được thực hiện để loại bỏ những chấp niệm tiêu cực và hướng dẫn người bệnh tìm kiếm những điều tích cực.

Nói cách khác, nếu thôi miên trị liệu không đúng cách hoặc được thực hiện với ý đồ nhất định, thì hoàn toàn có thể thao túng, tẩy não, thậm chí là điều khiển hành vi của bệnh nhân như một con rối.

"Nhưng thôi miên trị liệu cần có sự đồng ý của bệnh nhân và cả người nhà bệnh nhân không phải sao ạ?"

"Gemini..." Rất ít khi thầy gọi tên anh nhiều như thế này "Em không muốn có một case study xuất sắc cho giải thưởng nghiên cứu khoa học sắp tới sao?"

|VIE-GeminiFourth🔞| Đóng Cửa Tâm TríNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ